Samsung khoe TV MicroLED 75 inch siêu mỏng

Samsung khoe TV MicroLED 75 inch siêu mỏng

Samsung khoe TV MicroLED 75 inch siêu mỏng ảnh 1
Sau thành công từ CES năm ngoái, năm nay Samsung tiếp tục giới thiệu một TV MicroLED khác có kích thước nhỏ gọn, phù hợp với gia đình hơn.

Chiếc MicroLED TV 75 inch 4K vẫn dùng công nghệ MicroLED như The Wall, kết hợp hàng triệu chip LED vô cơ có kích thước hiển vi hiển thị 3 màu sắc cơ bản là đỏ, xanh lá và xanh dương. Các chip LED này có thể tự phát sáng để mang đến màu sắc cực kỳ tươi tắn. Các màn hình MicroLED có thể được sản xuất cực mỏng do không cần đèn nền.

Samsung khoe TV MicroLED 75 inch siêu mỏng ảnh 2
Samsung khoe TV MicroLED 75 inch siêu mỏng ảnh 3
Ưu điểm lớn nhất của MicroLED là có thể mang lại chất lượng hình ảnh tương đương hoặc hơn OLED mà không cần phải sử dụng thành phần hữu cơ (Organic Light Emitting Diode). Về lý thuyết, MicroLED có thể hiển thị màu đen một cách hoàn hảo nhờ tất cả các đèn LED siêu nhỏ có thể bị tắt riêng lẻ, độ sáng tối ưu và dải HDR cực rộng, đồng thời không còn lo bị burn-in như OLED đồng nghĩa tuổi thọ cao hơn so với OLED.

Samsung chưa công bố ngày bán và giá của TV này, nhưng chắc chắn sẽ không phải là con số “thân thiện với túi tiền". Màn hình MicroLED rất khó sản xuất số lượng lớn vì mỗi điểm ảnh phụ phải được bố trí cực kỳ cẩn thận với khoảng cách giữa mỗi điểm là rất nhỏ. Nếu một điểm ảnh phụ bị bố trí sai, cả màn hình sẽ không hiển thị chính xác.

Theo Theverge

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận