Samsung lên kế hoạch bán 8 triệu tivi QLED, hơn 50% so với năm trước

Samsung lên kế hoạch bán 8 triệu tivi QLED, hơn 50% so với năm trước

Samsung lên kế hoạch bán 8 triệu tivi QLED, hơn 50% so với năm trước ảnh 1
Nguồn tin từ TheElec cho biết, với kế hoạch bán ra 8 triệu chiếc TV QLED trong năm nay thì con số đó tăng hơn 50% so với năm ngoái (5.3 triệu chiếc). Hiện tại, Samsung đang chiếm tới 90% thị phần tivi QLED. Trong khi LG, Huawei, TCL và Vizio chiếm thị phần rất nhỏ so với Samsung.

Năm ngoái, Vizio đã bán được 380.000 chiếc TV QLED, Huawei và TCL đã bán được khoảng 500.000 chiếc TV Quantum Dot. Trong khi Hisense bán được khoảng 300.000 chiếc TV QLED. Tất cả các thương hiệu này đều đặt kế hoạch tăng doanh số trong năm nay.

Samsung lên kế hoạch bán 8 triệu tivi QLED, hơn 50% so với năm trước ảnh 2

Hiện nay, TV QLED chiếm 12.1% tổng doanh số tivi Samsung. Trong khi LG chỉ bán ra thị trường vài mẫu TV QLED, hãng này tập trung vào TV OLED ở phân khúc cao cấp. LG đang có hơn 65% thị phần ở phân khúc TV OLED. Riêng Sony cũng tập trung vào TV OLED chứ không phải QLED như Samsung.

Ở phân khúc cao cấp, Samsung đã chiếm hơn 52.4% thị phần vào năm ngoái, cao hơn gấp đôi so với Sony. Trong phân khúc TV có màn hình từ 75 inch trở lên, Samsung đang đứng vị trí số 1 với 49.6% thị phần, tiếp theo là Sony và LG.

Theo Sammobile

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận