Samsung ra mắt màn hình OLED 4K siêu lớn dành cho rạp chiếu phim

Samsung ra mắt màn hình OLED 4K siêu lớn dành cho rạp chiếu phim

Samsung ra mắt màn hình OLED 4K siêu lớn dành cho rạp chiếu phim ảnh 1
Màn hình này có tên Onyx, và đã được áp dụng ở một rạp chiếu phim tại Chatsworth, California. Công nghệ OLED hứa hẹn sẽ đem lại độ tương phản cao, những vùng đen siêu tối so với những màn hình LCD, hay công nghệ chiếu bóng thông thường hiện nay.

Độ cao của sản phẩm lên tới 10m, với độ phân giải 4K Cinema 4096 x 2160, với khả năng trình chiếu cả 3D và HDR. Ở những rạp chiếu phim sử dụng màn hình này, Samsung sẽ hợp tác cùng hãng âm thanh JBL để lắp đặt những chiếc loa chất lượng cao nhằm nâng cao trải nghiệm phim của người dùng. Ngoài mục đích chiếu phim, hãng cũng muốn đem sản phẩm này tới những nơi chiếu thể thao, ca nhạc và sự kiện game vì công nghệ OLED có thể tự chiếu sáng, không cần phải đặt ở những nơi tối như rạp chiếu phim.

Sản phẩm hướng tới những khách hàng cao cấp nên Samsung không công bố giá bán cho người dùng phổ thông, nhưng theo trang The Verge thì mức giá giao động từ $500.000 tới $800.000 (11 - 18 tỷ đồng), tức cao hơn từ 2 tới 3 lần của một hệ thống chiếu bóng thông thường. Từ giờ tới cuối năm, hãng mong muốn bán được khoảng 30 sản phẩm này. Và trong tương lai, hãng cũng sẽ bổ sung thêm một phiên bản lớn tới 15m để người dùng có thêm lựa chọn.

Theo The Verge

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận