Samsung TV QLED 8K 2019: Không đơn thuần “nâng số”, mà còn hàng loạt công nghệ đứng sau

Samsung TV QLED 8K 2019: Không đơn thuần “nâng số”, mà còn hàng loạt công nghệ đứng sau

“Chúng tôi muốn sản xuất chiếc TV tốt nhất thế giới" - câu nói đơn giản, nhưng cương quyết từ người phụ trách sản phẩm TV Samsung Jonghyuk Kim đã thể hiện phần nào cái cách mà Samsung tạo nên những chiếc TV hiện tại của họ.
Ở khía cạnh kỹ thuật, chúng ta có thể đã từng thấy Samsung quảng bá về những con chữ như 8K, AI, 4.000-nit,.... nhưng nếu từng đọc qua một bài phỏng vấn nào đó của đội ngũ làm nên những chiếc TV 8K QLED này, bạn sẽ thấy điều họ hướng tới rất đơn giản: Đó là tạo nên những chiếc TV tốt nhất, chân thực nhất, để những gì bạn được xem cũng chính là những gì mà các nhà sản xuất hình ảnh muốn hướng tới. Với mục tiêu đó, công nghệ chính là những thứ mà thứ mà họ cần đạt được. Và hãy cùng xem đâu là công nghệ hiện đang giúp Samsung có thể tạo nên sự bứt phá của dòng TV QLED 8K như hiện nay.
Samsung TV QLED 8K 2019: Không đơn thuần “nâng số”, mà còn hàng loạt công nghệ đứng sau  ảnh 1
Công nghệ biến mọi nội dung thành 8K
Ở thời điểm mà nội dung 8K còn chưa nhiều để đáp ứng được khả năng hiển thị của những chiếc TV mới, Samsung đã có một giải pháp cực hay, đó là biến những nội dung phổ biến hiện tại trở thành nội dung 8K. Theo công bố của họ, bất kể nội dung nào, từ độ phân giải SD, HD, FHD đều có thể trở thành 8K để phát trên những chiếc TV này, nhưng tất nhiên, nếu nội dung gốc có độ phân giải càng lớn, chẳng hạn như 4K sẽ càng cho chất lượng tốt. Đây có lẽ cũng là một trong những động lực thúc đẩy Samsung liên kết chặt hơn với Apple, khi nền tảng Apple TV của họ có rất nhiều nội dung 4K HDR.
Samsung TV QLED 8K 2019: Không đơn thuần “nâng số”, mà còn hàng loạt công nghệ đứng sau  ảnh 2
Với kích thước màn hình dòng TV QLED từ 65” cho tới 98”, tất nhiên không có chuyện đơn giản là kéo dãn chiều dài và chiều rộng của khung hình lên cho vừa, bởi bất kỳ sơ suất nào cũng sẽ được thể hiện rất rõ trên tấm màn khổng lồ này. Samsung đã “kéo dãn”, sau đó sử dụng thuật toán đặc biệt của mình, kết hợp sức mạnh từ bộ vi xử lý 8K để tái tạo, “trám” thêm những điểm ảnh thiếu và hoàn thành việc này mượt mà đến mức người xem không thể phát hiện ra những sự khác biệt.
Samsung TV QLED 8K 2019: Không đơn thuần “nâng số”, mà còn hàng loạt công nghệ đứng sau  ảnh 3
Bộ vi xử lý đã được “dạy" về hàng triệu bối cảnh và khung hình khác nhau, từ các bộ phim điện ảnh, phóng sự, thể thao, sân khấu,... từ đó xây dựng cho chúng khả năng tái tạo điểm ảnh đến mức tỷ lệ sai gần như bằng 0. Chưa kể đến việc đây là trí tuệ nhân tạo, nó sẽ còn liên tục “học" trong quá trình chúng ta sử dụng để để cải tiến độ chính xác của mình. Nói một cách khác, cứ mỗi lần bạn cho phát video, chiếc TV của bạn với bộ vi xử lý Quantum 8K này sẽ lại vừa phát, nhưng đồng thời nó cũng mang video này ra và phân tích.
Samsung TV QLED 8K 2019: Không đơn thuần “nâng số”, mà còn hàng loạt công nghệ đứng sau  ảnh 4
Tính năng của bộ vi xử lý không chỉ là upscale video lên 8K, mà nó còn cải thiện về màu sắc, độ tương phản, ánh sáng cũng như âm thanh của nguồn phát nữa.
Tích hợp Bixby - trí tuệ nhân tạo trong việc điều khiển từ xa
Bạn có bao giờ nghĩ, chiếc điều khiển từ xa của TV cũng trở thành một thiết bị thông minh không?
Từ xưa đến nay, hình ảnh chiếc TV dường như luôn gắn liền với một chiếc điều khiển. Nhưng trên dòng TV Samsung QLED 8K 2019, chiếc điều khiển từ xa cũng đã được nâng lên một tầm cao mới với sự tích hợp trí tuệ nhân tạo để điều khiển TV thông minh hơn.
Samsung TV QLED 8K 2019: Không đơn thuần “nâng số”, mà còn hàng loạt công nghệ đứng sau  ảnh 5
Bixby là thương hiệu trí tuệ nhân tạo được Samsung ứng dụng trên rất nhiều thiết bị của mình, từ smartphone cho tới các thiết bị điện tử gia dụng. Chính vì vậy việc sử dụng Bixby sẽ giúp người dùng dễ dàng tiếp cận, làm quen, đồng thời tận dụng được sự thông minh mà AI này mang lại.
Theo công bố từ Samsung, người dùng có thể điều khiển từ xa chiếc TV của mình bằng cách ra lệnh giọng nói, với khoảng cách nói có thể lên tới hàng mét. Thậm chí không cần chạm đến điều khiển bởi nó sẽ được kích hoạt tự nhiên bằng câu nói “Hi, Bixby" quen thuộc. Bạn có thể đi lòng vòng quanh nhà, ra lệnh cho Bixby để điều khiển TV mà không cần cầm trên tay, thậm chí không cần quan tâm đến chiếc điều khiển đang nằm ở đâu.
Samsung TV QLED 8K 2019: Không đơn thuần “nâng số”, mà còn hàng loạt công nghệ đứng sau  ảnh 6
Công nghệ Quantum HDR, đưa độ sáng lên kỷ lục 4.000 nit
“TV 4K hiện tại có độ sáng tối ưu vào khoảng 1.500-2.000-nits, thế nên con số 4.000 thực sự là một thách thức với chúng tôi" - Người phụ trách sản phẩm TV của Samsung từng chia sẻ như vậy và đến nay, kết quả như thế nào thì chúng ta cũng đã biết.
Các kỹ sư của Samsung đã mang tới công nghệ Quantum HDR để giúp đẩy độ sáng màn hình TV lớn hơn, trở thành con số lớn nhất mà một chiếc TV có thể đạt được hiện nay. Điều này có ý nghĩa rất lớn trong việc hiển thị hình ảnh, nhưng quan trọng hơn là tạo động lực cho các nhà sản xuất phim và nội dung video 8K khi họ có thể thoả sức đi theo ý tưởng làm phim của mình mà không lo ngại các giới hạn về công nghệ hiển thị nữa. Tất cả đã có TV Samsung lo!
Samsung TV QLED 8K 2019: Không đơn thuần “nâng số”, mà còn hàng loạt công nghệ đứng sau  ảnh 7
Bên cạnh đó, cũng cần nhắc lại về việc Samsung là một trong những người có công tạo ra chuẩn HDR10+, chuẩn hình ảnh được tối ưu sâu đến từng khung hình để tạo ra chất lượng tốt nhất, thật nhất cho mỗi đoạn phim mà bạn xem.
Hàng loạt công nghệ khác để tạo ra những sự khác biệt - dù là nhỏ nhất
Khi bạn xem bóng đá, TV của Samsung có thể biết khi nào cần tăng tiếng của bình luận viên, khi nào cần biến căn nhà của bạn trở thành sân bóng đá với không khí và tiếng reo hò của cổ động viên xung quanh. Đó là nhờ trí tuệ nhân tạo với khả năng tối ưu âm thanh cho từng bối cảnh.
Samsung TV QLED 8K 2019: Không đơn thuần “nâng số”, mà còn hàng loạt công nghệ đứng sau  ảnh 8
Bạn thường ngồi trên sofa để xem phim, đôi khi bạn cũng cần đi quanh nhà để làm việc gì đó, nhưng dù bạn đứng ở bất cứ đâu thì khả năng hiển thị của TV cũng chính xác như góc nhìn chính diện. Đó là nhờ công nghệ Ultra Viewing Angle, giúp phân bổ ánh sáng đều trên màn hình, giảm thiểu các tia sáng rò rỉ và tạo góc nhìn sâu nhất. Chưa kể đến việc TV cũng có thể nhận biết điều kiện ánh sáng trong phòng để tối ưu trải nghiệm nữa.
Samsung TV QLED 8K 2019: Không đơn thuần “nâng số”, mà còn hàng loạt công nghệ đứng sau  ảnh 9
Chiếc TV có thể làm không gian nội thất căn nhà của bạn bị phá hỏng? Đừng lo bởi TV của Samsung có chế độ Ambient Mode, nhận biết không gian phía sau và có thể tự động chọn một bức hình phù hợp để hiển thị khi không sử dụng, giúp nó hoà mình và không gian căn nhà, hoặc thậm chí trở thành một bức tranh trang trí đẹp mắt.
Samsung TV QLED 8K 2019: Không đơn thuần “nâng số”, mà còn hàng loạt công nghệ đứng sau  ảnh 10
Hàng hoạt công nghệ như vậy đã cho thấy, Samsung quan tâm đến trải nghiệm người dùng của mình như thế nào. Mỗi chiếc TV QLED 8K giờ đây không chỉ là một thiết bị nghe nhìn cao cấp, một thiết bị giải trí cho gia đình, mà nó còn là tập hợp của những công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực TV hiện nay.
Có người từng nói, “mỗi chiếc TV của Samsung là một kiệt tác”. Đến nay, có lẽ câu nói này đang đúng hơn bao giờ hết.

Thanh Lưu

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận