Samsung Vina khiếu nại LG vì so sánh với TV QLED, LG phản pháo như thế nào?

Samsung Vina khiếu nại LG vì so sánh với TV QLED, LG phản pháo như thế nào?

Samsung Vina khiếu nại LG vì so sánh với TV QLED, LG phản pháo như thế nào?

Samsung gửi đơn khiếu nại LG về TVC quảng cáo TV OLED vi phạm luật quảng cáo khi so sánh TV QLED của Samsung. Tuy nhiên, LG lên tiếng khẳng định không phạm luật và không có chủ ý so sánh bất kỳ một sản phẩm, thương hiệu cụ thể nào trong TVC quảng cáo này.

Trao đổi với ICTnews chiều ngày 28/11/2019, đại diện truyền thông của Samsung cho biết, Samsung đã gửi văn bản cho phía LG về vụ việc này.

Đại diện của LG cũng xác nhận việc công ty điện tử Samsung Vina gửi đơn khiếu nại tới một số cơ quan quản lý, cho rằng LG đang vi phạm luật Quảng cáo vì có ý so sánh với TV QLED của Samsung trong quảng cáo OLED TV.

“Chúng tôi xin khẳng định rằng LG không phạm luật quảng cáo và không có chủ ý so sánh bất kỳ một sản phẩm, thương hiệu cụ thể nào trong TVC quảng cáo của chúng tôi. Đối tượng so sánh là 2 công nghệ TV nói chung: LED và OLED. TVC này vẫn đang được phép trình chiếu, phát sóng ở nhiều nước trên thế giới”, đại diện LG nói.

Đại diện LG cho rằng, LG hiện là nhà sản xuất sở hữu đầy đủ các công nghệ màn hình TV phổ biến nhất, bao gồm cả LED và OLED. TV LED nói chung là các dòng TV sử dùng các đèn LED nền hoặc LED viền để chiếu sáng. Trong khi đó, OLED là công nghệ hiển thị hoạt động dựa trên cơ chế điểm ảnh tự phát sáng bằng các diot phát quang hữu cơ. Mục đích của quảng cáo “LG OLED TV – Đẳng cấp khác biệt” nhằm phân biệt, nêu bật các ưu điểm của công nghệ OLED so với dòng TV LED nói chung, trong đó có cả các dòng TV LED thông thường của LG.

“Về việc so sánh chất lượng, chúng tôi hoàn toàn tự tin khẳng định là TV công nghệ LED sẽ không thể so sánh được với TV OLED tiên tiến. Với TV OLED của LG, khách hàng sẽ được trải nghiệm một màu đen tuyệt đối, độ tương phản sắc nét, chất lượng âm thanh hoàn mỹ, thiết kế mỏng như giấy và đặc biệt là sẽ không có sự khác biệt về chất lượng hình ảnh ở các góc nhìn khác nhau. Tất cả những yếu tố này, nhiều TV LED chưa làm được. Điều đó được minh chứng một cách khách quan, khi trong vòng 5 năm gần đây, TV OLED của LG luôn đứng vị trí số 1 trên các bảng xếp hạng TV tốt nhất thế giới do các trang công nghệ uy tín nhất trên thế giới như trên Digital Trends, Rting, Cnet, Forbes”, đại diện LG nói.

Trong bảng xếp hạng TV trên thế giới thì dòng TV OLED của LG vượt xa so với các dòng TV LED, kể cả các dòng TV LED được cải tiến thêm chấm lượng tử, hay thêm nanocell.

Theo đại diện của LG, hiện đã có 15 hãng TV khác đang mua lại màn hình OLED của LG để sản xuất TV của mình, trong đó các hãng lớn như Sony; Panasonic, Phillip… Điều này khẳng định OLED là xu hướng, là hướng đi đúng đắn mà các hãng lựa chọn theo LG. TVC này cũng nhằm đưa thông điệp, LG OLED TV với những ưu điểm vượt trội, hoàn toàn khác biệt so với công nghệ LED và đang là xu hướng thay thế cho các công nghệ cũ.

TVC của LG chỉ so sánh TV OLED với các dòng TV LED thông thường nói chung, không so sánh tới QLED của Samsung, nhưng trong công văn khiếu nại, Samsung cho rằng những khuyết điểm của dòng TV LED thông thường trong TVC chính là nhằm nói về TV QLED của họ. Như vậy Samsung khẳng định QLED chính là công nghệ LED.

“Trước đó, nhiều ý kiến cho rằng việc Samsung đặt tên QLED khiến họ hiểu nhầm công nghệ cùng chung cấu trúc/đẳng cấp với OLED. Chính vì vậy, TVC này của chúng tôi là lời giải thích hợp lý để người dùng nhận biết và phân biệt sự khác nhau giữa các công nghệ, đồng thời chỉ ra những ưu việt của công nghệ OLED giúp khách hàng đưa ra sự lựa chọn đúng đắn”, đại diện LG nhấn mạnh

ICTnews sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả về diễn biến của vụ việc này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận