Schiit Audio – Hãng chuyên về DAC và heapdphone amp bất ngờ làm mâm than đầu tay giá 799USD

Schiit Audio – Hãng chuyên về DAC và heapdphone amp bất ngờ làm mâm than đầu tay giá 799USD

Schiit Audio – Hãng chuyên về DAC và heapdphone amp bất ngờ làm mâm than đầu tay giá 799USD ảnh 1
Theo Schiit Audio, các kỹ sư của hãng phải mất đến 6 năm nghiên cứu và phát triển cho sản phẩm này. Về thiết kế, Sol có chassis gọn, mâm quay platter bằng hợp kim nhôm, sử dụng motor rời với kiểu truyền động bằng dây cua-roa.

Schiit Audio – Hãng chuyên về DAC và heapdphone amp bất ngờ làm mâm than đầu tay giá 799USD ảnh 2
Mâm than Sol sở hữu cần tay 11in làm bằng sợi carbon cấu trúc uni-pivot, cho phép chỉnh VTA ngay khi đang chơi nhạc. Mặc dù có nhiều ưu điểm như ma sát thấp, cấu trúc độc lập, vận hành mượt nhưng cần tay uni-pivot vẫn có nhược điểm khó cân chỉnh chính xác azimuth, anti-skate, toàn bộ trục xay của tonearm thiếu sự ổn định nên rất nhạy cảm đối với đĩa chất lượng kém, nhất là đĩa cong vênh.

Schiit Audio – Hãng chuyên về DAC và heapdphone amp bất ngờ làm mâm than đầu tay giá 799USD ảnh 3
Schiit Audio – Hãng chuyên về DAC và heapdphone amp bất ngờ làm mâm than đầu tay giá 799USD ảnh 4
Sol vẫn được sản xuất tại Mỹ, để tối ưu rung chấn, hãng sử dụng các đậm chân bằng vật liệu quen thuộc sorbothane và đệm mặt plater làm từ foam boron như một rào chắn hoàn hảo với các rung chấn xâm nhập từ bên ngoài. 

Schiit Audio – Hãng chuyên về DAC và heapdphone amp bất ngờ làm mâm than đầu tay giá 799USD ảnh 5
Cấu trúc bearing trục quay của Sol sử dụng trục đảo ngược với bi thép và ổ nhựa kỹ thuật cao, ổ trục này được Schiit đặt hàng từ hãng Igus chuyên sản xuất các ổ trục bi có độ chính xác cực cao. Rõ ràng mâm than mới này sẽ là một bước thử nghiệm hoàn toàn mới dành cho Schiit Audio, một thương hiệu gắn liền với các thiết bị liên quan đến thú chơi headphone cao cấp.
Schiit Audio – Hãng chuyên về DAC và heapdphone amp bất ngờ làm mâm than đầu tay giá 799USD ảnh 6
Dù có mức giá khá hấp dẫn, công nghệ ổn, nhưng dù gì thì Schiit Audio vẫn là một gương mặt mới tinh trong làng analog, nên chỉ có trải nghiệm thực tế mới có thể đánh giá được hiệu quả âm thanh của mâm than 799USD này.

Quốc Bảo

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận