Sony mua lại công ty xuất bản nhạc EMI với giá 2 tỷ USD

Sony mua lại công ty xuất bản nhạc EMI với giá 2 tỷ USD

Sony mua lại công ty xuất bản nhạc EMI với giá 2 tỷ USD ảnh 1
EMI là một trong những nhà xuất bản nhạc lớn, có trong tay hơn 2.1 triệu bài hát, trong đó có những bản hit nổi tiếng của Beyoncé, Carole King và những ca sĩ nổi tiếng khác. Và sau một thời gian "tăm tia", Sony cuối cùng cũng ra quyết định mua lại 60% cổ phần EMI với mức giá 2 tỷ USD. Theo như Sony thì hãng đã nắm giữ tới 40% cổ phần của hãng này, và đã đàm phán để mua lại toàn bộ kho nhạc trong vài tháng vừa qua.

Sony mua lại công ty xuất bản nhạc EMI với giá 2 tỷ USD ảnh 2
Kho nhạc khổng lồ của EMI sẽ tiếp tục khẳng định vị thế là nhà phát hành nhạc lớn nhất Thế giới của Sony trong bối cảnh thị trường phát nhạc trực tuyến đang bùng nổ mạnh mẽ. Đây cũng là giao dịch thành công đầu tiên của công ty dưới thời ông Kenichiro Yoshida, người tiếp quản vị trí CEO của hãng này từ tháng 4 năm nay.

Theo ông David Kai, nhà phân tích tại Sanford C Bernstein & Co thì đây là một mức giá khá cao cho một công ty đang cố gắng chuyển hướng từ phần cứng sang phần mềm. Sony trong thời gian vừa qua đang cố gắng kiếm lợi nhuận từ sản phẩm số như game, nhạc trực tuyến thay vì bán phần cứng. Và dịch vụ stream nhạc chiếm một phần lớn trong số đó, Sony trong tháng trước đã thu được hơn 1 tỷ USD từ cổ phần mà hãng mua lại của Spotify sau khi công ty này lên sàn giao dịch chứng khoán.

 Theo Bloomberg

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận