Sony ra mắt bộ đôi TV 4K HDR Master Series A9F OLED và Z9F LCD

Sony ra mắt bộ đôi TV 4K HDR Master Series A9F OLED và Z9F LCD

Sony ra mắt bộ đôi TV 4K HDR Master Series A9F OLED và Z9F LCD ảnh 1
Dòng TV A9F và Z9F được xếp vào Master Series một tên gọi được Sony dành riêng cho những dòng TV chất lượng hình ảnh tốt nhất của mình. Sony giới thiệu chế độ “Netflix Calibrated Mode.” Tính năng độc quyền này được phát triển đặc biệt để mô phỏng chất lượng hình ảnh tiêu chuẩn studio để bảo vệ toàn vẹn ý đồ và tầm nhìn nghệ thuật của các nghệ sĩ. Kích hoạt bằng một tuỳ chọn đơn giản, Netflix Calibrated Mode sẽ tái hiện một cách chính xác hình ảnh để thổi hồn vào câu chuyện, và những người đam mê giải trí giờ đây có thể trải nghiệm điều này khi xem những bộ phim truyền hình, phim điện ảnh, phóng sự mà mình yêu thích và nhiều hơn thế nữa trên Netflix.

Dòng TV A9F đầu bảng được tích hợp Pixel Contrast Booster, hệ thống điều khiển tấm nền OLED độc quyền của Sony. Hệ thống này cho phép mở rộng dải động thông qua việc tăng cường dải màu có thể tái hiện ở độ sáng cao. Hình ảnh được tăng cường thêm chi tiết và bề mặt. Sony A9F TV cũng sở hữu chất lượng âm thanh hàng đầu nhờ công nghệ Acoustic Surface Audio+.

Acoustic Surface được giới thiệu lần đầu tiên vào năm ngoái với dòng A1 và tiếp nối là A8F trong năm nay. Phiên bản nâng cấp Acoustic Surface Audio+ được tích hợp thêm một bộ truyền động ngay giữa màn hình và bổ sung thêm một kênh loa siêu trầm, tạo thành hệ thống âm thanh 3.2 kênh. Bộ truyền động trung tâm đóng vai trò như những chiếc loa trung tâm của rạp chiếu phim. Với 3 bộ truyền động và 2 loa siêu trầm đánh trực diện đến người xem, A9F tạo ra âm trường đầy chi tiết để cải thiện đáng kể trải nghiệm thưởng thức. Bên cạnh đó, A9F được trang bị chế độ TV Center Speaker Mode cho phép Acoustic Surface Audio+ hoạt động như loa trung tâm của một hệ thống giải trí tại gia.

Sony Z9F sở hữu công nghệ X-Wide Angle mới đảm bảo chất lượng hình ảnh ở mọi góc nhìn. Điều này cho phép màu sắc không bị thay đổi ngay cả khi nhìn ở góc lệch. Kết hợp với X-Motion Clarity, giảm bóng mờ chuyển động mà không phải hi sinh độ sáng màn hình, Z9F có thể vượt qua các giới hạn thường gặp đối với tấm nền LCD.

Việc sử dụng tính năng Hands-free Voice Search (tìm kiếm rảnh tay bằng giọng nói) của Android TV phiên bản 8.0 Oreo trên A9F và Z9F sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Cả hai dòng TV đều được tích hợp sẵn micro cho phép người dùng có thể đơn giản nói vào TV để tìm kiếm nội dung mình yêu thích, hoặc yêu cầu TV chiếu những chương trình truyền hình, phim và hơn thế nữa. Với tính năng tìm kiếm bằng giọng nói rảnh tay, người dùng sẽ không còn gặp phải những vấn đề phức tạp trong việc điều khiển và nhập liệu.

Sony ra mắt bộ đôi TV 4K HDR Master Series A9F OLED và Z9F LCD ảnh 2
TV OLED Master Series A9F (kích thước 55 inch và 65 inch)

- Tấm nền OLED với hệ thống điều khiển Pixel Contrast Booster. 8 triệu điểm ảnh tự phát sáng và hệ thống điều khiển độc quyền của Sony đem đến trải nghiệm hình ảnh chân thật đến đáng kinh ngạc với màu đen cực sâu, màu sắc trung thực và góc nhìn rộng.

- Bộ xử lý hình ảnh X1 Ultimate đem đến trải nghiệm hình ảnh 4K HDR chất lượng cao: Object-based Super Resolution, Object-based HDR remaster, Super Bit Mapping 4K HDR và Kho dữ liệu xử lý kép.

- Acoustic Surface Audio+ tạo ra âm trường chi tiết từ 3 bộ truyền động và 2 loa siêu trầm đặt ngang, cải thiện đáng kể trải nghiệm thưởng thức.

- Chế độ Netflix Calibrated Mode mang ý đồ nghệ thuật của nhà sản xuất trực tiếp lên TV.

- Hỗ trợ cân chỉnh màu chuyên nghiệp từ CalMAN.

- Mở rộng màu sắc sống động cùng Triluminos Display, tiếp tục cải thiện độ chính xác của màu sắc.

- Hệ điều hành Android TV 8.0 Oreo bao gồm tính năng Hands-free Voice Search (tìm kiếm bằng giọng nói rảnh tay) cho phép người dùng tìm thứ mình muốn một cách nhanh chóng và đơn giản thông qua việc nói trực tiếp với TV bằng micro tích hợp. Yêu cầu TV trình chiếu những chương trình truyền hình, phim ảnh và hơn thế nữa.

- Ngôn ngữ thiết kế tối giản với những đường nét mềm mại: màn hình là một khối độc nhất với chân đế đỡ ở phía sau.

TV 4K HDR Master Series Z9F (75 inch)

- Bộ xử lý hình ảnh X1 Ultimate đem đến trải nghiệm hình ảnh 4K HDR đỉnh cao với loạt công nghệ: Object-based Super Resolution, Object-based HDR remaster, Super Bit Mapping 4K HDR và kho dữ liệu xử lý kép.

- X-Wide Angle giảm tối thiểu màu sắc bị thay đổi khi nhìn lệch góc. Thưởng thức màu sắc chân thật ở mọi góc xem.

- Đèn nền Led full-array cho độ tương phản cực cao.

- X-Motion Clarity giống các cảnh chuyển động rõ nét và mượt mà. Hình ảnh chuuyển động được điều khiển chuẩn xác để giảm nhoè. Ngay cả đối với những cảnh chuyển động nhanh, hình ảnh vẫn trung thực mà không bị giảm độ sáng.

- Chế độ Netflix Calibrated Mode mang ý đồ nghệ thuật của nhà sản xuất trực tiếp lên TV.

- Hỗ trợ cân chỉnh màu chuyên nghiệp từ CalMAN.

- X-tended Dynamic Range Pro tái tạo động tượng phản tốt hơn bằng cách cân bằng chuẩn xác cường độ ánh sáng trên toàn màn hình, hạ sáng một số vùng và tăng sáng một số vùng khác. Điều này giúp dải sáng cao gấp ba lần TV đèn nền Led thông thường và nâng cấp tất cả các nguồn tín hiệu đầu vào lên gần chuẩn HDR với dải sáng cao.

- Mở rộng màu sắc sống động cùng Triluminos Display, tiếp tục cải thiện độ chính xác của màu sắc.

- Hệ điều hành Android TV 8.0 Oreo bao gồm tính năng Hands-free Voice Search (tìm kiếm bằng giọng nói rảnh tay) cho phép người dùng tìm thứ mình muốn một cách nhanh chóng và đơn giản thông qua việc nói trực tiếp với TV bằng micro tích hợp. Yêu cầu TV trình chiếu những chương trình truyền hình, phim ảnh và hơn thế nữa.

- Hệ thống quản lý dây khi đặt trên bàn.

A9F và Z9F Master Series dự kiến sẽ được giới thiệu tại Việt Nam vào giữa tháng 9/2018.

Anh Vũ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận