Sony WF-1000XM3: Thiết kế sang trọng, pin khỏe, chống ồn tốt, đáng mua trong phân khúc 5 triệu đồng

Sony WF-1000XM3: Thiết kế sang trọng, pin khỏe, chống ồn tốt, đáng mua trong phân khúc 5 triệu đồng

Có thể nói tại thời điểm này, WF-1000XM3 là chiếc tai nghe có khả năng chống ồn chủ động tốt nhất và chất âm hay nhất trong phân khúc 5 triệu đồng. 

Thiết kế sang trọng, hút mắt

Sony WF-1000XM3: Thiết kế sang trọng, pin khỏe, chống ồn tốt, đáng mua trong phân khúc 5 triệu đồng ảnh 1
Sony WF-1000XM3
Không chỉ nâng cấp về âm thanh, Sony còn biến chiếc WF-1000XM3 trở nên đẹp và sang trọng hơn với phần thân case đựng tai nghe được phủ cao su non mịn và bám tay. Phần nắp case là một điểm nhấn giúp cho case trở nên sang trọng hơn hẳn với chất liệu giống kim loại cùng phong cách phối màu giữa nắp và thân case hòa hợp và tôn lên vẻ đẹp tổng thể. Bên trong case có phần nam châm để giúp người dùng dễ dàng bỏ tai nghe vào hộp lại mà không cần phải dò tìm vị trí.

Kích thước của case khá lớn, nếu xét về tính tiện dụng thì case này còn khá to so với Apple Airpods. Tuy nhiên nhờ có kích thước lớn mà thân case có thể hỗ trợ sạc đến 18 giờ nghe cho tai nghe. Dưới đáy case là nơi đặt cổng sạc USB-C với vị trị đặt lệch qua một bên chứ không nằm hẳn chính giữa.

Thiết kế chắc chắn, màu đẹp

Sony WF-1000XM3: Thiết kế sang trọng, pin khỏe, chống ồn tốt, đáng mua trong phân khúc 5 triệu đồng ảnh 2
Bên trong case là hai chiếc tai nghe WF-1000XM3 được làm từ nhựa và có màu sắc cùng cách sơn phủ tương đồng với phần thân case. Bên ngoài phần housing có logo Sony, mặt từ cảm ứng và phần mic được phủ viền trơn màu đồng tạo khá bắt mắt. Nhìn tổng thể về thiết kế thì chiếc tai nghe WF-1000XM3 hoàn toàn cuốn hút ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Phần tiếp xúc với vành tai được làm bằng cao su có độ bám tốt và khít tai. Quả thực WF-1000XM3 hơi “ngoại cỡ” một chút cùng phần ống dẫn âm thanh dài, bù lại cho việc này thì độ bám tai của tai nghe khá tốt, với những người dùng có kích cỡ tai nhỏ thì khi đeo sẽ có cảm giác hơi khó chịu một chút.

Trải nghiệm sử dụng

Sony WF-1000XM3: Thiết kế sang trọng, pin khỏe, chống ồn tốt, đáng mua trong phân khúc 5 triệu đồng ảnh 3
Điều ấn tượng mạnh nhất ở chiếc Sony WF-1000XM3 là khả năng chống ồn chủ động cực kì tốt trong nhiều kiểu môi trường tiếp xúc khác nhau. Với trang bị công nghệ cảm biến chống ồn kép (Dual Noise Sensor Technology), WF-1000XM3 sở hữu đến 2 microphone ở hai mặt của tai nghe, giúp thu nhận âm thanh gây nhiễu từ môi trường xung quanh và tạo ra một sóng âm đối nghịch lại từ đó giúp loại bỏ tiếng ồn ở hầu hết các tần số âm thanh.

Người dùng có thể tải ứng dụng Sony Headphones Connect để kết nối tai nghe với điện thoại và sử dụng nhiều tùy chọn về chống ồn cũng như các tính năng Equalizer, tăng giảm volume của tai nghe,…vv... Ứng dụng cũng thể hiện đến 20 mức chống ồn tùy theo môi trường tiếp xúc của người dùng để tùy chỉnh chính xác âm thanh muốn nghe. Chất lượng chống ồn chủ động của WF-1000XM3 được cải thiện nhờ vào chip QN1e thế hệ mới. So với chip cũ QN1, QN1e có ưu điểm tiết kiệm điện năng, hỗ trợ tối ưu băng thông tín hiệu, làm nhiệm vụ giải mã cũng như thực hiện các tác vụ DSP, xử lý chống ồn và khuếch đại digital ampli. Đặc biệt, tín hiệu bluetooth từ nguồn phát sẽ được chuyển trực tiếp đến QN1e mà không qua quá trình chuyển đổi ở bộ thu sóng, giúp hạn chế tối đa nhiễu và sai biệt âm.

Sony WF-1000XM3: Thiết kế sang trọng, pin khỏe, chống ồn tốt, đáng mua trong phân khúc 5 triệu đồng ảnh 4
Độ ổn định kết nối của WF-1000XM3 hoàn hảo, chất lượng kết nối tốt, hầu như không có độ trễ âm thanh cũng như hiện tượng bị ngắt kết nối giữa chừng như phiên bản tiền nhiệm nhờ vào chuẩn Bluetooth 5.0. Trình phát thông báo mặc định sẽ phát riêng ở mỗi bên tai, cụ thể bên trái sẽ cho người dùng biết trạng thái của Google Assistant, bên phải sẽ cho biết trạng thái pin của tai nghe và kết nối khả dụng hiện tại. Điều này sẽ làm người dùng mới hơi bỡ ngỡ đôi chút vì âm thanh thông báo đi độc lập như vậy.

Thao tác sử dụng trên tai nghe đơn giản, giúp người dùng dễ nhớ dễ làm quen với thiết bị trong thời gian ngắn sử dụng. Khi thao tác, người dùng sẽ chạm tay vào mặt cảm ứng bên ngoài phần housing của tai nghe, cụ thể: chạm 1 lần vào tai bên trái để bật Google Assistant, chạm 1 lần vào tai bên phải để dừng nhạc, chạm và giữ tai bên phải để nghe giọng nói bên ngoài của người đối diện mà không phải tháo tai nghe ra khỏi tai.

Âm thanh nổi trội, sống động, đầy đủ chi tiết

Tổng thể chất âm của chiếc tai nghe WF-1000XM3 có thể miêu tả là cân bằng, tự nhiên và đằm. Từng dải âm được điều chỉnh vừa phải nên khi nghe ở nhiều thể loại nhạc, người dùng sẽ không cảm thấy bị lệch tông quá nhiều.

Âm trầm đánh ra lực, có độ nảy và độ tan âm tốt, hài hòa trong từng thể loại nhạc đặc biệt khi thể hiện tiếng guitar bass trong các bản nhạc rock, rock ballad hoặc indie. Đây là âm trầm đủ cân bằng giữa “lượng” và “chất”, chắc chắn sẽ làm hài lòng số đông người dùng.

Sony WF-1000XM3: Thiết kế sang trọng, pin khỏe, chống ồn tốt, đáng mua trong phân khúc 5 triệu đồng ảnh 5
Dải âm thường gây khó khăn cho những tai nghe của Sony đó là dải âm trung. Âm trung của WF-1000XM3 tuy có độ trung thực hài âm chưa cao, chỉ ở mức khá và tạo hình âm vừa đủ nhưng lại có độ kiểm soát tốt cộng với chi tiết khá cao nên giọng của ca sĩ rất rõ ràng ở nhiều thể loại nhạc khác nhau.

Dải âm cao của tai nghe được tùy chỉnh vừa phải, dễ nghe giống như hai dải trên. Do âm trầm quá dày và đặc trưng nên âm cao có vẻ “lép vế” hơn và hơi bị lùi nhưng lại ghi điểm ở nét tự nhiên tạo cảm giác âm thanh “thực” như chơi từ nhạc cụ chứ không phải từ máy tính.

Sony đã cho WF-1000XM3 có khả năng tái tạo âm trường ở mức khá thông qua một chiếc tai nghe dạng nhét tai. Âm trường có độ dày nhất định, giúp người nghe có thể định hình được không gian âm nhạc. Điều này cho thấy nỗ lực của hãng trong việc mang lại trải nghiệm âm thanh chân thực, sống động nhất cho chiếc tai nghe true wireless của mình.

Đánh giá chung  

WF-1000XM3 chính là điều mà các Sony fan nói chung và những người dùng yêu thích tai nghe true wireless nói riêng chờ đợi bấy lâu với thiết kế trang nhã, sang trọng, chất âm hài hòa giàu chi tiết, chuẩn Bluetooth 5.0, thời lượng chơi nhạc tăng đáng kể cùng khả năng chống ồn thực sự hiệu quả.

Đinh Phúc

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận