Sony WH-XB900N: Tai nghe mới đậm chất bass, mức giá cạnh tranh đến từ Sony

Sony WH-XB900N: Tai nghe mới đậm chất bass, mức giá cạnh tranh đến từ Sony

Sony WH-XB900N: Tai nghe mới đậm chất bass, mức giá cạnh tranh đến từ Sony ảnh 1
Sony WH-XB900N
Không chỉ sở hữu nhiều tính năng hiện đại như chống ồn chủ động, phím điều khiển cực nhạy, thời lượng pin siêu dài mà còn có mức giá cạnh tranh dưới $250 (khoảng 6 triệu đồng), tai nghe Sony WH-XB900N thu hút được sự chú ý của các tín đồ đam mê tai nghe.

Thiết kế linh hoạt, gọn nhẹ

Sony WH-XB900N được thiết kế bằng chất liệu nhựa nhẹ (nặng khoảng 254 gram), dễ dàng thích ứng cho mọi hoạt động cũng như thoải mái sử dụng trong thời gian dài. Điều đó cho thấy độ linh hoạt và vừa vặn với phần đầu của người dùng nhờ vào miếng đệm vòng trên và đệm ở phần chụp tai.

Sony WH-XB900N: Tai nghe mới đậm chất bass, mức giá cạnh tranh đến từ Sony ảnh 2
Không những thế, phần chụp tai của WH-XB900N còn có thể xoay 90 độ để nằm phẳng và có thể gập lại được nhằm thu nhỏ diện tích. Dù được thiết kế bằng nhựa nhẹ nhưng khi cầm vào bạn vẫn cảm thấy có độ bám hệt như sờ vào vải giúp cho việc sử dụng các phím điều khiển thoải mái hơn.

Sony WH-XB900N: Tai nghe mới đậm chất bass, mức giá cạnh tranh đến từ Sony ảnh 3
Phần đệm tai của chiếc WH-XB900N nhìn sang trọng, xốp, đẹp. Ban đầu sẽ mang lại cảm giác thoải mái cho bạn nhưng nếu sử dụng trong thời gian dài thì sẽ gây hầm, bí hơi cho tai. Công bằng mà nói, nếu phần đệm không kín như vậy thì cũng khó mà cách âm được, đổi lại bạn có được một trải nghiệm nghe tuyệt hơn, không bị lẫn tiếng ồn nhiều.

Sony WH-XB900N: Tai nghe mới đậm chất bass, mức giá cạnh tranh đến từ Sony ảnh 4
Trên cụm tai bên trái là các nút điều khiển hơi nhô lên gồm nút nguồn, và một nút tùy chỉnh với kích thước vừa vặn với ngón tay. Ngoài ra còn có jack cắm 3,5mm và cổng USB-C để kết nối với cáp âm thanh cùng bộ sạc tương ứng.

Sony WH-XB900N: Tai nghe mới đậm chất bass, mức giá cạnh tranh đến từ Sony ảnh 5
Kết nối trên Sony WH-XB900N

Sony WH-XB900N không chỉ kết nối mượt mà với các thiết bị Apple mà còn trên cả những thiết bị chạy hệ điều hành Android. Bạn có thể sử dụng NFC hoặc Bluetooth để kết nối. Chiếc tai nghe có Bluetooth 4.2 và được tích hợp nhiều định dạng codec (giải mã) khác nhau.

Sony WH-XB900N: Tai nghe mới đậm chất bass, mức giá cạnh tranh đến từ Sony ảnh 6
Bạn không chỉ nhận được codec LDAC chất lượng cao của Sony mà còn có cả hai codec aptX và aptX HD, ngoài ra bạn còn có thể loại bỏ codec SBS tiêu chuẩn.

Sony cũng có một ứng dụng tên Sony Headphones Connect giúp bạn kiểm soát lượng tiếng ồn xung quanh với hai mươi mức độ khác nhau từ loại bỏ tiếng ồn tối đa đến sử dụng micro để nghe mọi thứ xung quanh bạn. Bạn cũng có thể bật chức năng điều khiển âm thanh thích ứng và để chiếc tai nghe tự động tùy chỉnh theo môi trường xung quanh.

Sony WH-XB900N: Tai nghe mới đậm chất bass, mức giá cạnh tranh đến từ Sony ảnh 7
Bạn còn có thể tùy chọn chức năng của nút tùy chỉnh ở phần chụp tai trái cũng như cài đặt nút đó bật nhanh trợ lý ảo Alexa hoặc Google Assistant chỉ với một thao tác nhấn, và nó hoạt động chính xác như trên điện thoại hoặc Sony WH-1000XM3. Ngoài việc trả lời các câu hỏi, trợ lý ảo còn thêm lời nhắc, cho tôi biết bất kỳ thông báo nào nhảy đến điện thoại.

Cường độ kết nối khá ổn định ngay cả khi bạn không sử dụng codec SBS tiêu chuẩn. Theo các đánh giá mới đây thì độ trễ video hầu như không có nhờ vào codec hoạt động mượt mà trên cả tai nghe và điện thoại di động. Các nút cảm ứng hoạt động tốt, cho phép bạn chuyển đổi giữa các bài hát, điều chỉnh âm lượng, trả lời cuộc gọi hoặc phát nhạc chỉ bằng một vuốt, chạm giống như WH-1000XM3.

Thời lượng pin trên Sony WH-XB900N

Sony WH-XB900N: Tai nghe mới đậm chất bass, mức giá cạnh tranh đến từ Sony ảnh 8
Theo tuyên bố của Sony, thời lượng pin trên tai nghe đang sử dụng chức năng chống ồn chủ động là 30 giờ phát liên tục. Bạn có thể sạc chiếc tai nghe qua cổng cắm USB-C. Hoặc nếu pin cạn bạn vẫn có thể cắm cáp âm thanh vào lỗ jack 3,5mm để tiếp tục sử dụng như tai nghe có dây bình thường.

Chất lượng âm thanh

Sony WH-XB900N: Tai nghe mới đậm chất bass, mức giá cạnh tranh đến từ Sony ảnh 9
Tai nghe Sony WH-XB900N thực sự dành cho những người yêu âm trầm với dải âm trầm cực rộng và độ rung khá đã tai.

Phần âm trung không có vấn đề dù âm trầm lấn át khá mạnh mẽ. Nhưng nếu bạn mong chờ rằng âm thanh của chiếc WH-XB900N này sẽ gần tương tự như WH-1000XM3 thì chuyện đó không như mong đợi. Dải âm trung không có vấn đề gì, bạn vẫn sẽ nghe tốt và đầy đủ mọi âm trong khoảng này, tuy nhiên khi nghe dải âm cao (treble) từ giọng hát (vocals), bạn sẽ cảm thấy âm bị bít lại và hơi khó cảm. Mặt khác, nếu bạn nghe các thể loại nhạc acoustics hay instrumental thì phần treble lại bình thường, có độ hồi âm khá tốt.

Bạn có nên đánh đổi vì chiếc tai nghe này?

Sony WH-XB900N thực sự là một cặp tai nghe sở hữu nhiều tính năng hiện đại như chống ồn chủ động, tích hợp các codec chất lượng, thiết kế đẹp mắt với chất âm trầm đặc trưng trong phân khúc giá dưới $250, nhưng nó vẫn khó lòng thay thế được cho WH-1000XM3.

Nếu bạn thực sự là một người yêu thích âm trầm và muốn mua một chiếc tai nghe dưới $250 thôi thì WH-XB900N vẫn là lựa chọn phù hợp cho bạn. Hoặc bạn có thể bỏ thêm $100 nữa để tiến tới chiếc WH-1000XM3. Hãy chọn lựa theo chất âm mà bạn yêu thích nhé.

Đinh Phúc

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận