SoulNote S-3 Ver2 - Sở hữu chassis và cơ chế chống rung ultra hi-end, cho âm thanh gần với vinyl

SoulNote S-3 Ver2 - Sở hữu chassis và cơ chế chống rung ultra hi-end, cho âm thanh gần với vinyl

Thiết kế ngoài mạnh mẽ, ấn tượng như “cỗ xe tăng"

SoulNote S-3 Ver2 - Sở hữu chassis và cơ chế chống rung ultra hi-end, cho âm thanh gần với vinyl ảnh 1

Ngay từ thiết kế bên ngoài, SoulNote S3 Ver 2 tạo được ấn tượng mạnh với bộ chassis "khoẻ" và chắc chắn, giống với một khối ampli Class A hơn là một thiết bị nguồn phát. Tổng thể mặt trước mọi thứ đều được thiết kế sắp xếp rất là tinh tế, tối giản, để có thể "phô" chassis nhôm rất dày cùng các đường phay rất sâu, tạo nên những mảng nổi khối mạnh mẽ. Ngược lại, bộ cơ CD được bố trí rất gọn, nằm gần như ẩn vào 1/3 mặt trên của máy, cùng với màn hình hiển thị bên phải.

SoulNote S-3 Ver2 - Sở hữu chassis và cơ chế chống rung ultra hi-end, cho âm thanh gần với vinyl ảnh 2

Chúng tôi rất bất ngờ khi đầu đọc SACD SoulNote S3 Ver 2 này được hãng tặng kèm cả một tấm gỗ platfrom chống rung đến từ Adante Largo, một thương hiệu nổi tiếng của Nhật chuyên sản xuất các thiết bị chống rung. Một điểm đặc biệt khác trong cấu trúc chassis của đầu đọc này đó là nắp máy không hoàn toàn cố định vào chassis mà được kê chống trên 3 chân định hướng ngược từ phía dưới.

SoulNote S-3 Ver2 - Sở hữu chassis và cơ chế chống rung ultra hi-end, cho âm thanh gần với vinyl ảnh 3
SoulNote S-3 Ver2 - Sở hữu chassis và cơ chế chống rung ultra hi-end, cho âm thanh gần với vinyl ảnh 4

Ở bên trái của đầu SoulNote S3 V2, chúng ta có các nút chức năng quan trọng đó là CAS – cho phép chọn mạch lọc filter giữa NOS mode và FIR. Mạch lọc FIR được dùng nhiều trong các đầu giải mã và đầu CD để tạo ra các âm phụ là pre-echo và post-echo giúp tín hiệu anolog có hình “SINE” đẹp hơn, tuy nhiên, hiệu quả của âm thanh đầu ra phụ thuộc hoàn toàn vào thuật toán nên người dùng có thể chọn dùng mạch FIR hoặc chơi ở mode NOS. SoulNote chia sẻ rằng, NOS mode mang lại hiệu quả âm thanh thực hơn, nhiều không gian hơn nhưng lại không hỗ trợ khi chơi đĩa SACD.

SoulNote S-3 Ver2 - Sở hữu chassis và cơ chế chống rung ultra hi-end, cho âm thanh gần với vinyl ảnh 5

Các nút chức năng khác bao gồm: INV - dùng để đảo pha trong trường hợp bản thu bị lỗi ngược pha khi thu. Kế tiếp là nút chọn các nguồn tín hiệu đầu vào INPUT, còn lại phần bên phải là các nút để điều chỉnh các tác vụ chơi nhạc.

Công nghệ và “nội thất” bên trong

SoulNote S-3 Ver2 - Sở hữu chassis và cơ chế chống rung ultra hi-end, cho âm thanh gần với vinyl ảnh 6

Bên trong SoulNote S3 Ver 2 có bộ cơ CD rất lớn nằm ở giữa, hai bên liền kề là hai biến thế nguồn độc lập. Ưu điểm việc dùng hai biến thế nguồn lớn là mang lại năng lượng điện sạch, chống nhiễu, SoulNote cẩn thận bắt hai biến thế nguồn lớn này vào chass nhôm, sử dụng thêm ba “long đền” bằng titanium để hạn chế rung rấn bên trong. Bên dưới phần đầu cơ CD là phần tụ lọc, với SoulNote, họ sử dụng rất rất nhiều tụ lọc nhỏ liên kết với nhau thay cho việc dùng tụ lớn để tối ưu độ động.

SoulNote S-3 Ver2 - Sở hữu chassis và cơ chế chống rung ultra hi-end, cho âm thanh gần với vinyl ảnh 7

Về bộ cơ, SoulNote S3 Ver2 dùng transport TOHEI TD7000, sở hữu mô tơ không chổi than, có 2 mắt đọc và được chống rung ấn tượng. Cụ thể, với tốc độ quay rất cao, để chống rung, SoulNote dùng kĩ thuật “direct grounding”, đặt bộ cơ lên khối nhôm rất dày với chân kim để xả rung xuống đáy, một công nghệ ngăn nhiễu rung ở cấp độ ultra hi-end.

SoulNote S-3 Ver2 - Sở hữu chassis và cơ chế chống rung ultra hi-end, cho âm thanh gần với vinyl ảnh 8
SoulNote S-3 V2 dùng 4 chip giải mã ES9038PRO xử lý tín hiệu PCM 768 kHz và DSD 22.6 MHz. Tín hiệu sau giải mã có dòng rất cao lên đến 120mA, được chuyển sang tín hiệu điện thế bằng điện trở và đó cũng là bước đầu của mạch analog out TYPE-R độc quyền của SoulNote. Phần mạch output analog này không dùng hồi tiếp âm, có nhiệm vụ khuếch đại điện thế bằng 4 sò lưỡng cực và 8 điện trở. Đây chính là kỹ thuật đặc biệt giúp cho tín hiệu âm thanh đầu ra có độ mượt, ấm và đầy tính analog nhiều hơn.

Trải nghiệm và cảm nhận

Huỳnh Duy

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận