Spotify HiFi sẽ ra mắt cuối năm nay với âm thanh chất lượng CD, lossless

Spotify HiFi sẽ ra mắt cuối năm nay với âm thanh chất lượng CD, lossless

Spotify HiFi sẽ ra mắt cuối năm nay với âm thanh chất lượng CD, lossless ảnh 1
Theo đó, từ cuối năm nay, người đăng ký Premium tại một số thị trường sẽ có thể nâng cấp chất lượng âm thanh của mình lên Spotify HiFi. Đây là dịch vụ giúp khách hàng trải nghiệm âm thanh "chất lượng CD" trên các thiết bị hiện có và loa hỗ trợ Spotify Connect. Spotify hiện đang sử dụng Ogg Vorbis trên máy tính và thiết bị di động cũng như AAC cho web nhưng lại chưa chia sẻ chi tiết liên quan đến tốc độ bit và codec cho dịch vụ HiFi.
Spotify HiFi sẽ ra mắt cuối năm nay với âm thanh chất lượng CD, lossless ảnh 2
Hiện tại, mức giá cho tính năng này hiện vẫn chưa được công bố. Đối thủ Amazon đã ra mắt gói dịch vụ Amazon Music HD hồi năm 2019 với mức giá 14.99 USD (gần 346.000 VNĐ) hoặc 12.99 USD (gần 300.000 VNĐ) cho khách hàng Prime, cao hơn so với Amazon Music Unlimited.

Riêng Tidal thì đã hỗ trợ sẵn chuẩn phát nhạc HiFi ngay từ khi ra mắt, với mức giá cao hơn là 19.99 USD (gần 461.000 VNĐ). Đáng chú ý, thiếu vắng trong danh sách này là Apple, ông lớn này vẫn chưa tỏ ra quan tâm đến việc cung cấp âm thanh lossless thông qua dịch vụ phát trực tuyến Apple Music hoặc cửa hàng iTunes. Đây rất có thể là lý do tại sao Spotify cuối cùng đã chọn triển khai hỗ trợ âm thanh lossless vì họ cung cấp một yếu tố khác biệt khác so với giải pháp thay thế đang phát triển nhanh chóng của Apple.
Theo Gsmarena

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận