Stockfisch DMM Dubplate - Vì sao đĩa LP lại đắt đến 18 triệu?

Stockfisch DMM Dubplate - Vì sao đĩa LP lại đắt đến 18 triệu?

DMM Dubplate là đĩa LP được làm từ kim loại của Stockfisch Records, dưới bàn tay của ông H.Pauler, kỹ sư thu âm nổi tiếng thế giới và cũng là chủ nhân của hãng. Không chỉ được cấu tạo từ thép mạ đồng phốt phát tinh khiết cao, DMM Dubplate LP còn được chế tác tỉ mỉ với từng đường nét khắc nổi ở phần phôi giữa.

Lớp hợp kim đồng dày có màu vàng hồng rất ấn tượng, các rãnh khắc đĩa tinh xảo, DMM Dubplate LP chỉ có 1 mặt được khắc source, mặt còn lại trơn láng hoàn toàn. Tracklist của đĩa chứa tổng cộng 5 bài hát. Vì được cấu tạo bằng hợp kim nên DMM Dubplate không thể vệ sinh bằng dung dịch tẩy rửa như các đĩa vinyl thông thường mà chỉ cần chổi sợi carbon để quét và bảo quản bên trong túi plastic sau mỗi lần sử dụng. Đặc biệt, độ mài mòn đầu stylus trong đầu cartridge được Stockfisch Records khẳng định - 'không có sự thay đổi gì so với khi sử dụng trên đĩa than thông thường'.

Bỏ qua những bước làm âm và dương bản, cũng như việc ép âm bản với nhựa vinyl như cách làm thông thường, Stockfisch Records đã khắc trực tiếp source nhạc (digital / analog) lên bản phôi bằng kim loại đường kính 12in để tạo ra DMM Dubplate. Theo hãng, việc bỏ qua những bước này giúp tăng đáng kể hiệu quả trình diễn, tránh thất thoát thông tin từ bản thu gốc và hạn chế tối đa hiện tượng nổ đĩa.

Xin cám ơn Analog Audio đã cho mượn sản phẩm DMM Dubplate. Thông tin về sản phẩm tham khảo tại: https://analogaudio.vn/

Đinh Phúc

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận