Stromtank – Máy phát điện độc lập cho hệ thống âm thanh

Stromtank – Máy phát điện độc lập cho hệ thống âm thanh

Stromtank – Máy phát điện độc lập cho hệ thống âm thanh ảnh 1

Vì sao cần bộ cấp điện nguồn độc lập cho thiết bị âm thanh cao cấp

Những tín đồ âm thanh luôn tìm kiếm nguồn năng lượng sạch, không bị xáo trộn để hệ thống của họ đạt được chất lượng âm nhạc ở mức cao nhất có thể. Một trong những yếu tố quan trọng nhấtquyết định âm thanh đạt chất lượng ổn định và hạn chế được nhiễu âm như mong muốn của hệthống chính là từ đầu nguồn mạng lưới điện nhà. Các thiết bị hàng ngày như máy tính PC hoặc lò vi sóng ảnh hưởng trực tiếp đến lưới điện chung. Vì vậy, khi mọi thiết bị đều được kết nối với cùng một lưới điện sẽ gây nhiễu dòng điện, “ô nhiễm” điện áp DC, cường độ và tần số của dòng điện.

Stromtank – Máy phát điện độc lập cho hệ thống âm thanh ảnh 2

Tất cả các can nhiễu tác động xấu đến chất lượng âm thanh (và cả hình ảnh) và ngay cả các bộ lọc nguồn chuyên dùng tốt nhất cũng không thể loại bỏ hoàn toàn các nhiễu điện này. Do đó, audiophiles khó tính thường chờ đến tận đêm khuya, khi lưới điện AC ít được sử dụng cũng như ít bị nhiễu nhất để có thể trải nghiệm chất lượng trình diễn âm thanh tối ưu nhất từ bộ dàn của mình.

Stromtank – Máy phát điện độc lập cho hệ thống âm thanh ảnh 3
Stromtank S-1000
Stromtank – Máy phát điện độc lập cho hệ thống âm thanh ảnh 4
Stromtank S-1000
Stromtank – Máy phát điện độc lập cho hệ thống âm thanh ảnh 5
Stromtank S-1000

Đừng chờ đợi đến nửa đêm để có được âm thanh tốt nhất! Stromtank cung cấp một trong những giải pháp hoàn hảo nhất hiện nay để tách hoàn toàn hệ thống audio của bạn ra khỏi lưới điện dândụng. Stromtank là một bộ cấp nguồn sử dụng pin năng lượng cao với công nghệ chuyển đổi sóng điện tích hợp “siêu sạch”. Khi đang hoạt động, Stromtank ngắt kết nối hoàn toàn hệ thốngâm thanh của bạn khỏi lưới điện và tái tạo nguồn điện siêu sạch từ pin vào bộ dàn. VớiStromtank, bạn có thể thưởng thức tới 8 giờ nghe nhạc trước khi kết nối không bị gián đoạn và tự động sạc điện lại. Ngay cả trong quá trình sạc, bạn có thể nghe mà không bị gián đoạn.

Dòng điện sạch là yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc khai thác hiệu năng trình diễn của hệ thống audio

Stromtank – Máy phát điện độc lập cho hệ thống âm thanh ảnh 6
Stromtank S-2500
Stromtank – Máy phát điện độc lập cho hệ thống âm thanh ảnh 7
Stromtank S-2500

Trong lý thuyết xã hội hiện nay có thuật ngữ “Tháp nhu cầu”, nói đơn giản, con người cần những thứ cơ bản trong cuộc sống như thức ăn và giấc ngủ và chỉ sau đó chúng ta mới phát triển nhu cầu làm giàu văn hóa, thưởng thức ở mức độ cao hơn. Nếu áp dụng mô hình này cho cuộc sống hiện đại, điện năng có thể coi là thứ cơ bản nhất, mọi người đều cần năng lượng điện trong tất cả nhu cầu tức thời của mình. Trong đời sống, chúng ta dùng điện để chuẩn bị và bảo quản thực phẩm, di chuyển, giao tiếp với bạn bè, tiến hành đàm phán công việc, vui chơi, thực hiện các hoạt động sáng tạo – và ngay cả giữa những hoạt động này, điện năng vẫn đang được tiêu thụ ở những thứ nhỏ nhất như thắp sáng ngọn đèn trên bàn làm việc của chúng ta.

Chúng ta đã bao giờ nghĩ về chất lượng năng lượng chưa? Nếu bạn hỏi một người lái xe, anh ta sẽ sử dụng loại xăng nào cho bất kỳ chiếc xe nào, anh ta chắc chắn sẽ chọn loại xăng sạch, được khuyến nghị với chỉ số octan cao. Năng lượng điện, tuy nhiên, là một vấn đề khó đánh giá hơn.

Stromtank – Máy phát điện độc lập cho hệ thống âm thanh ảnh 8
Stromtank S-2500

Chúng ta sử dụng rất nhiều thiết bị chạy bằng điện năng hàng. Các thiết bị này lại hoàn toàn không nhạy cảm bởi sự bất ổn định của mạng lưới điện mà chỉ phản ứng với các lỗi trầm trọng của mạng điện như mất điện hoặc chập mạch.

Để đánh giá về chất lượng của điện năng, rõ ràng nhất là khi nó được chuyển đổi trực tiếp thành năng lượng cơ học. Chính xác hơn, là được chuyển đổi thành các tín hiệu tiếp xúc trực tiếp với các giác quan của con người như màu sắc, âm thanh hay hình ảnh. Nói về tái tạo âm thanh, độ tinh khiết và ổn định của điện lưới là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định chất lượng âm thanh của hệ thống audio.

Stromtank – Máy phát điện độc lập cho hệ thống âm thanh ảnh 9

Điện năng đi đến nhà bạn thông qua hàng trăm mét dây dẫn từ trạm cấp điện và chắc chắn là các dây dẫn này hoàn toàn không đảm bảo chất lượng khắt khe để phục vụ các thiết bị hi-end. Chính vì thế, dòng điện truyền qua dây dẫn sẽ bị ảnh hưởng rất xấu bởi nhiễu từ các sóng radio hay từ hàng triệu các thiết bị điện tử kết nối chung vào mạng lưới điện. Đặc biệt, các thiết bị hàng ngày chúng ta thường sử dụng như máy tính hay lò vi sóng là những thủ phạm chính gây “ô nhiễm” cực lớn cho mạng lưới điện.

Stromtank – Máy phát điện độc lập cho hệ thống âm thanh ảnh 10
Stromtank S-5000
Stromtank – Máy phát điện độc lập cho hệ thống âm thanh ảnh 11
Stromtank S-5000

Trong khi đó, yếu tố cơ bản giúp khai thác tối đa hiệu năng trình diễn của các hệ thống âm thanh đặc biệt hệ thống cao cấp chính là dòng điện sạch. Dòng điện đi vào bộ khuếch đại cần đảm bảo có độ ổn định, hạn chế tối đa nhiễu từ các nguồn. Do đó, sự dao động trong chất lượng điện năng có ảnh hưởng bất lợi đến khả năng của các thành phần được kết nối.

Giải pháp lọc điện hiện tại chưa hoàn toàn hiệu quả

Stromtank – Máy phát điện độc lập cho hệ thống âm thanh ảnh 12

Một bộ lọc điện chính có thể được sử dụng để bảo vệ hệ thống khỏi quá tải và làm hạn chế các nhiễu điện từ bên ngoài để âm thanh được tái tạo tốt hơn nhưng điều này không giúp tối đa hóa dòng năng lượng. Bạn có thể tiến thêm một bước để nắn dòng, lọc thụ động, cải thiện tín hiệu điện dạng hình sin nhưng điều này chắc chắn ảnh hưởng ít nhiều đến độ động âm thanh trình diễn. Tất cả các giải pháp hiện tại chỉ phần nào khắc phục hệ quả của việc dòng điện nhiễm bẩn gây ra cho hệ thống âm thanh của bạn. Tuy nhiên, một giải pháp triệt để và hiệu quả tối đa vẫn là một bài toán chưa có đáp án trong một thời gian dài.

Stromtank mang lại giải pháp công nghệ máy phát điện của riêng bạn

Stromtank – Máy phát điện độc lập cho hệ thống âm thanh ảnh 13

Sau khi nghiên cứu sâu rộng về nhiều cách khác nhau để cải thiện chất lượng của mạng lưới điện, Stromtank đã chọn cách tiếp cận hoàn toàn khác. Giải pháp của họ là phát triển “nhà máy” điện độc lập để cung cấp nguồn điện sạch tối đa cho các thiết bị âm thanh của bạn. Máy phát điện này được gọi là Stromtank.

Stromtank – Máy phát điện độc lập cho hệ thống âm thanh ảnh 14
Stromtank – Máy phát điện độc lập cho hệ thống âm thanh ảnh 15

Stromtank là một máy phát mạnh mẽ kết hợp với pin dung lượng cao và tính năng độc đáo. Stromtank cung cấp cho hệ thống nguồn năng lượng ổn định, hoàn toàn ngắt kết nối với lưới điện nhà. Bộ cấp điện cho phép sử dụng các thiết bị nghe nhạc có cấu hình phức tạp & cần nhiều năng lượng liên tục trong 8 giờ mà không cần kết nối với nguồn điện chính. Việc sử dụng “nhà máy cấp điện mini” này cho đảm bảo thiết bị được cấp dòng điện sạch và ổn định tối đa, giúp khai thác triệt để khả năng của hệ thống âm thanh của bạn. Stromtank là thành quả sự dày công nghiên cứu của nhà sáng lập và đội ngũ kĩ sư thuộc Fraunhofer, viện công nghệ hàng đầu của Đức. Với cấu tạo từ những thành phần và công nghệ tốt nhất thế giới hiện nay, tuổi thọ của sản phẩm Stromtank cũng thực sự khiến các khách hàng an tâm khi đầu tư vào sản phẩm. Theo đó mỗi sản phẩm có thể hoạt động tốt với hơn 20 năm sử dụng liên tục.

Hiện tại Stromtank có 5 model có thể cung cấp nguồn điện cho các hệ thống âm thanh khủng nhất trên thị trường hiện nay.

STROMTANK S-1000
STROMTANK S-2500
STROMTANK S-2500 Quantum
STROMTANK S-5000
STROMTANK S-5000 High-power

Tại thị trường Việt Nam, công ty Hifiworld (www.hifiworld.vn) hiện là đại diện bán lẻ độc quyền các sản phẩm Stromtank từ tháng 1/2020.

Phúc Duy

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận