Tai nghe không dây TWS earbuds Final ZE8000 gây ấn tượng với công nghệ âm thanh 8K chất lượng cao

Tai nghe không dây TWS earbuds Final ZE8000 gây ấn tượng với công nghệ âm thanh 8K chất lượng cao

nghenhin_vietnam_tai_nghe_am_thanh_8k_final_audio_ze8000_ra_mat_h1.png

Thiết kế của Final ZE8000 có phần tai buds được cách điệu khác thường để có thể phù hợp với mọi hình dạng và kích cỡ tai của mọi người dùng, nhằm mang đến sự thoải mái và bám tai tốt. Phần case dạng vuông bo tròn và nắp được mở theo kiểu trượt. Bề mặt case lẫn tai nghe đều có dạng nhám vân đá trông rất bắt mắt và cá tính.

Để đạt được hiệu ứng âm thanh chuẩn 8K, Final đã tích hợp công nghệ tiên tiến trong driver, mạch DSP và khuếch đại bên trong tai nghe ZE8000 của mình, bằng cách “thay vì tập trung vào việc cân chỉnh các tần số cụ thể thì cả yếu tố thời gian của từng bit âm thanh cũng được hiệu chỉnh cẩn thận bởi qui trình xử lí kĩ thuật số”. Bên cạnh đó, hãng cũng phát triển và sử dụng công nghệ củ loa ‘f-CORE for 8K Sound’ có đặc tính độ nhiễu méo hài âm cực thấp, màng loa lớn tương đương 13mm được khiển bởi mạch Class AB trong mỗi tai nghe. Hãng cũng cho biết độ méo hài tổng (THD) thấp một cách ấn tượng, mang lại độ chính xác cao nhất trong việc xử lý tín hiệu digital từ đó kết quả thu được là tái tạo âm thanh đầy đủ chi tiết, kết cấu rõ ràng.

nghenhin_vietnam_tai_nghe_am_thanh_8k_final_audio_ze8000_ra_mat_h2.png (351 KB)

Bên cạnh đó, Final cũng cho biết tai nghe ZE8000 hoàn toàn tương thích với các mẫu smartphone hay thiết bị hỗ trợ công nghệ Snapdragon Sound mới nhất của nhà Qualcomm đơn cử là chiếc Samsung Galaxy S23 Ultra. Công nghệ này giúp nâng cao trải nghiệm kết nối bluetooth mạnh hơn, độ trễ thấp và chất lượng đàm thoại có băng thông rộng hơn. Cùng với đó là Final ZE8000 trang bị chuẩn Bluetooth 5.2 hỗ trợ codec aptX và aptX Adaptive cùng với SBC, AAA.

Một điều thú vị khác là nền tảng công nghệ Snapdragon Sound cũng hỗ trợ các codec aptX Lossless để stream nhạc qua bluetooth với chất lượng cao lên đến 16-bit/44.1kHz (tương đương chất lượng đĩa CD). Đáng tiếc là ZE8000 chưa tương thích với công nghệ Dynamic Head Tracking (theo dõi chuyển động đầu) dù chipset hoàn toàn đủ khả năng.

nghenhin_vietnam_tai_nghe_am_thanh_8k_final_audio_ze8000_ra_mat_h3.webp (67 KB)

Về khả năng chống ồn, Final hứa hẹn mẫu ZE8000 đảm bảo âm thanh luôn được ở mức tốt, cho dù có bật chống ồn chủ động ANC cũng không làm suy hao chất lượng bản thu. Sản phẩm được trang bị 4 chế độ gồm ANC đầy đủ (khử ồn hoàn toàn), cắt lọc tiếng gió (loại bỏ tiếng gió hú nhờ micro thu âm), chế độ xuyên âm (ambient) và cuối cùng là voice-through (cho phép trò chuyện mà không cần tháo bỏ tai nghe).

Người dùng có thể chuyển đổi các chế độ nghe này thông qua ứng dụng Final Connect đồng thời ứng dụng này có tính năng Volume Step Optimizer, cơ bản cho phép tinh chỉnh âm lượng chính xác từng mức độ hơn so với mức độ mặc định trên smartphone.

nghenhin_vietnam_tai_nghe_am_thanh_8k_final_audio_ze8000_ra_mat_h4.jpg (243 KB)

Về thời lượng pin được cho biết có thể chơi nhạc 4 tiếng và tối đa là 15 tiếng tính luôn cả pin từ case sạc. Con số này được đánh giá là tạm đủ dùng khi so với các thiết kế tai nghe không dây hiện tại. Final ZE8000 hiện có mức giá tham khảo là 349 USD.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận