TEAC WS-A70 - Loa di động trang bị driver đồng trục, mộc từ thiết kế đến chất âm.

TEAC WS-A70 - Loa di động trang bị driver đồng trục, mộc từ thiết kế đến chất âm.


TEAC là một thương hiệu quen thuộc với audiophiles qua những đầu đọc CD SACD rất nổi tiếng. Hiện tại, tập đoàn TEAC nắm giữ nhiều thương hiệu lớn như: TEAC (ngành hàng điện tử gia đình), TEAC /Tascam (các thiết bị chuyên audio video chuyên nghiệp) và Esoteric (thương hiệu hi-end hàng đầu thế giới trong lĩnh vực chế tạo thiết bị digital audio như đầu đọc, giải mã…). Riêng ở ngành hàng điện tử tiêu dùng, những năm gần đây TEAC có sự đổi mới mở rộng đáng kể, chủ lực là các dàn mini hifi chất lượng cao, các thiết kế ampli nhỏ gọn, máy nghe nhạc số, loa và loa di động. 


Về thiết kế:

TEAC WS-A70 - Loa di động trang bị driver đồng trục, mộc từ thiết kế đến chất âm. ảnh 1
TEAC WS-A70 - Loa di động trang bị driver đồng trục, mộc từ thiết kế đến chất âm. ảnh 2
Thiết kế bằng gỗ veneer vân gỗ đẹp, hoàn thiện mịn. Họ làm cong hai bên ngoài thẩm mãy còn để tránh sóng đứng gây cộng hưởng bên trong thùng loa, đây cũng là kỹ thuật thường thấy ở những dòng loa hi-end.
TEAC WS-A70 - Loa di động trang bị driver đồng trục, mộc từ thiết kế đến chất âm. ảnh 3
TEAC WS-A70 - Loa di động trang bị driver đồng trục, mộc từ thiết kế đến chất âm. ảnh 4
Ở mặt trước thì nhìn sẽ có hai loa những thực chất có đến 4 driver. Bốn driver này do  được thiết kế đồng trục, bố trí đồng tâm nên vừa giúp tiệt kiệm diện tích bố trí thêm loa trên bề mặt và đặc biệt, đây cũng là kỹ thuật thường chỉ xuất hiện ở những dòng loa hi-end. Việc bố trí loa đồng trục, sẽ giúp 2 driver có điểm phát cùng tâm, đảm bảo pha thời gian đồng nhất và tăng cường hiệu ứng point-souce tránh các tương tác sóng âm gây nhiễu so với việc bố trí 2 driver nằm rời nhau. WS-A70 có driver tweeter nhỏ ở phía trên có kích thước là 25mm được làm bằng titan, driver mid/woofer có đường kính 133mm được làm bằng giấy.Về hai driver ở mặt trước có công suất là 26W mỗi kênh và dải tần của chiếc loa này được hãng công bố là từ 55Hz - 45kHz.

TEAC WS-A70 - Loa di động trang bị driver đồng trục, mộc từ thiết kế đến chất âm. ảnh 5
TEAC WS-A70 - Loa di động trang bị driver đồng trục, mộc từ thiết kế đến chất âm. ảnh 6
Ngoài ra thì các bạn còn sẽ có thêm một mặt e-căng, e-căng này được làm từ vải cao cấp NUNO do nhà thiết kế Reiko Sudo thiết kế hãng cũng sẽ cho các bạn nhiều sự lựa chọn về e-căng để sao cho phù hợp với không gian nghe nhạc đồng thời cũng sẽ là một tác phẩm nghệ thuật trong không gian nội thất.
TEAC WS-A70 - Loa di động trang bị driver đồng trục, mộc từ thiết kế đến chất âm. ảnh 7
Ở phía trên loa có một con quay để điều chỉnh các cài đặt như Bass EQ, APS …, cũng như tăng giảm Volume cho chiếc loa.
TEAC WS-A70 - Loa di động trang bị driver đồng trục, mộc từ thiết kế đến chất âm. ảnh 8
Đặc biệt, để tối ưu dải trầm, tạo tiếng bass đầy đặn, sâu hơn thì hãng đã trang bị cho TEAC WS-A70 hai driver woofer thụ động có đường kính 133mm tương tự như driver woofer ở mặt trước.
TEAC WS-A70 - Loa di động trang bị driver đồng trục, mộc từ thiết kế đến chất âm. ảnh 9
WS-A70 có các cổng kết nối như: hai cổng RCA, cổng mạng LAN, cổng USB, cổng nguồn và có thể kết nối đến TV thông qua cổng Optical. Ngoài ra, WS-A70 cũng được bố trí thêm 2 vị trí để gắn Ăng-ten, tăng độ kết nối với các thiết bị khác, bởi vì chiếc loa này sẽ có hỗ trợ Bluetooth 4.1 và cho phép kết nối wifi và stream nhạc trên các nền tảng số. 
TEAC WS-A70 - Loa di động trang bị driver đồng trục, mộc từ thiết kế đến chất âm. ảnh 10
TEAC WS-A70 - Loa di động trang bị driver đồng trục, mộc từ thiết kế đến chất âm. ảnh 11
TEAC WS-A70 - Loa di động trang bị driver đồng trục, mộc từ thiết kế đến chất âm. ảnh 12
Bên trong của loa được hãng thiết kế với 3 khoang riêng biệt hai khoang ở hai bên sẽ dành cho 4 driver và khoang ở giữa sẽ là nơi để hãng đặt amply cũng như là DAC giải mã đến từ hãng AKM có số Model AK4490 D/A, độ phân giải là 5.6MHz DSD và 192kHz/24-bit PCM. Về phần khuếch đại, TEAC WS-A70 trang bị nên tảng ampli Class D, công suất 21W + 21W tại 6 Ohm. Module công suất này là module đặt hàng của hãng ICEpower A / S. Module công suất D của Icepower được đánh giá là nhiễu âm rất thấp so với hiệu suất tái tạo.

TEAC WS-A70 - Loa di động trang bị driver đồng trục, mộc từ thiết kế đến chất âm. ảnh 13
Một điểm nổi bật của chiếc loa này đó chính là khả năng kết nối đa phòng cũng như streaming nhạc trực tiếp thông qua ứng dụng TEAC HR AirCast có sẵn ở Google Play Store và Appstore.

Kết luận:

TEAC WS-A70 - Loa di động trang bị driver đồng trục, mộc từ thiết kế đến chất âm. ảnh 14
TEAC WS-A70 có điểm ấn tượng nhất đó là cho tổng hòa âm thanh hướng đến việc tái tạo tư nhiên và có chút thiên ấm, thích hợp cho các thể loại nhạc Jazz, Blue, và các dòng nhạc thiên về vocal. Cụ thể phần mid với ưu thế của loa đồng trục nên tạo được độ dầy nhất định, và trong không gian sân khấu, giọng ca sĩ luôn được tạo nên rất rõ nét, chiếm phần lớn sân khấu chư không bị mờ nhạt như một số những mẫu loa không dây hiện nay, thường thiến về chỉ tiết và bass.

Dải trầm của loa chúng tôi đánh giá không phải loại quá uy lực và cũng không dành cho những dòng nhạc quá sôi động. Tiếng bass của WS-A70 thuần túy được thiết kế cho những âm trống jazz đủ lực và có được độ nổi nhưng theo hướng mềm vintage, nó có thể là một trong những yếu tố “gây nghiện” nếu bạn nghe đúng thể loại nhạc. 

 

Điểm trừ: không có kết nối HDMI ARC, không nên tăng Bass EQ, nó sẽ làm tiếng bass bị nhoè, khi ngồi ngang mặt với loa do màn hình hiển thị ở trên đỉnh nên sẽ không thấy được hiển thị volume.

Hoàng Lộc

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận