Thalia – Tai nghe thủ công hoàn toàn từ Châu Âu, màng titanium, giá dễ tiếp cận

Thalia – Tai nghe thủ công hoàn toàn từ Châu Âu, màng titanium, giá dễ tiếp cận

Thalia – Tai nghe thủ công hoàn toàn từ Châu Âu, màng titanium, giá dễ tiếp cận ảnh 1

Thalia – mẫu tai nghe mới ra mắt của Erzetich Audio được lấy cảm hứng từ nữ thần lễ hội Thalia, con gái của thần Zues, hiện trưng cho sự linh hoạt, vui vẻ trong âm thanh của vạn vật. Trước đó, hãng cũng đã được giới nhạc sĩ chuyên nghiệp và audiophile tại Châu Âu đánh giá rất cao về hai mẫu tai nghe Mania và Phobos, tuy nhiên giá thành vẫn còn hơi đắt đỏ và nhu cầu thị trường thì lại đang sốt với tai nghe có tính di động nhiều hơn.

Thalia – Tai nghe thủ công hoàn toàn từ Châu Âu, màng titanium, giá dễ tiếp cận ảnh 2

Mẫu tai nghe Thalia thuộc dòng tai nghe on-ear tiện dụng, có thể cắm trực tiếp với nguồn phát nhạc hoặc qua DAC/amp phù hợp. Có lẽ vì mục đích giúp người dùng “mang âm thanh hi-end đi muôn nơi” mà Erzetich Audio đã chọn một thiết kế cực kỳ tối giản, cắt bỏ những phần không cần thiết ở gimbal, headband và tập trung chủ yếu vào thiết kế cùng vật liệu cấu tạo nên housing.

Thalia – Tai nghe thủ công hoàn toàn từ Châu Âu, màng titanium, giá dễ tiếp cận ảnh 3

Với lối thiết kế tối giản ấy , Thalia chọn dùng một thanh gimbal bằng kim loại có độ đàn hồi cao, headband được bọc da để nối giữa hai earcup với nhau, mặc dù hình dáng khá “thô” nhưng có vẻ như các audiophile không phàn nàn gì về vấn đề đó. Trọng lượng của Thalia đạt 270g, earcup có thể gập lại được giúp người dùng dễ dàng bỏ vào túi, balo và mang đi bên mình mọi lúc.

Thalia – Tai nghe thủ công hoàn toàn từ Châu Âu, màng titanium, giá dễ tiếp cận ảnh 4

Điểm nhấn của các dòng tai nghe của Erzetich Audio có lẽ là phần earcup lớn, dày so với một headband khá mảnh dẻ. Mặt earplate của Thalia có dáng hình lục giác độc đáo, dày khoảng 2cm được làm bằng gỗ, chính giữa là mặt kim loại hình tròn có in tên của sản phẩm kèm với biểu trưng của hãng. Earpad của tai nghe được làm bằng da, có độ dày tương đương với housing bên ngoài. Tổng thể earcup của Thalia rất liền khối, độ hoàn thiện tinh xảo và được làm thủ công hoàn toàn, kể cả việc sắp đặt các linh kiện vào bên trong buồng âm.

Thalia – Tai nghe thủ công hoàn toàn từ Châu Âu, màng titanium, giá dễ tiếp cận ảnh 5

Về hệ thống âm thanh bên trong, Thalia sử dụng driver dynamic kích thước 40mm màng titanium cho dải bass sâu, độ tan âm tốt và khả năng kiểm soát âm chính xác ở những bản thu có độ động cao. Âm ở dải mid mượt mà, chắc, dày và âm cao sáng rõ chi tiết. Để đạt được độ kiểm soát âm ổn định như vậy, bên cạnh việc sử dụng vật liệu màng tốt thì buồng âm của Thalia được đầu tư làm bằng gỗ Linden và Spurce nhằm hỗ trợ triệu tiêu các cộng hưởng nội âm thông qua sự giãn nở của các thớ gỗ khi có động năng từ dao động sóng âm bên trong.

Hơn thế nữa, với trở kháng 32 Ohm, các audiophile có thể thoải mái ghép nối Thalia với các loại DAC/amp trên thị trường để trải nghiệm âm nhạc được trọn vẹn ở bất kỳ đâu thông qua dây đồng bện mạc bạc không oxy hóa và các đầu nối mạ vàng.

Thalia – Tai nghe thủ công hoàn toàn từ Châu Âu, màng titanium, giá dễ tiếp cận ảnh 6

Không phủ nhận việc có thể bị lẫn tạp âm vào bên trong do thiết kế open-back nhưng khi sử dụng trong những môi trường bên ngoài như trên đường phố, trạm chờ xe bus, người dùng có thể nghe thấy một phần tiếng môi trường bên ngoài nhằm giữ an toàn hơn cho bản thân.

Thalia – Tai nghe thủ công hoàn toàn từ Châu Âu, màng titanium, giá dễ tiếp cận ảnh 7

Người dùng hiện nay đã có thể đặt hàng Thalia thông qua website của Erzetich Audio với hai màu sắc: Tilia và Salvage. Mức giá tham khảo: 599 EUR (khoảng 15,3 triệu đồng). Theo mình đây là một mức giá dễ tiếp cận cho một sản phẩm được làm thủ công hoàn toàn với độ hoàn thiện cao cùng chất lượng âm thanh chuẩn chỉ cho một audiophile.

Đinh Phúc

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận