Thị trường TV Việt Nam 2107 và chiến lược của QLED TV 2018

Thị trường TV Việt Nam 2107 và chiến lược của QLED TV 2018

Đối với thị trường Việt Nam, nhu cầu sử dụng TV màn hình lớn đang tăng nhanh chóng, với dòng TV 55-65 inch tăng trưởng 56% đạt 243,8 nghìn chiếc trong năm 2017. Cùng với đó, nhu cầu sử dụng TV màn hình cực lớn cũng tăng mạnh, khiến thị phần TV 75 inch tăng 58%, đạt 3,2 nghìn chiếc trong năm 2017. Cùng với sự tăng trưởng của màn hình cỡ lớn kèm theo đó là sự phát triển của các dòng TV Utral HD (ultra high-definition) với chất lượng hình ảnh siêu chi tiết, độ phân giải cao gấp 4 lần so với TV HD 1080p, gần 40% người tiêu dùng thích dùng UHD.

Thị trường TV Việt Nam 2107 và chiến lược của QLED TV 2018 ảnh 1
Thị trường nước Đông Nam Á, số lượng TV màn hình cỡ lớn (trên 75 inch) tăng trưởng 72% và 35% trên tổng số thích TV UHD. Những con số này cho thấy nhu cầu sử dụng TV màn hình lớn đã tăng mạnh không chỉ Việt Nam mà trên toàn khu vực. Người dùng bắt đầu quan tâm hơn đến việc lựa chọn TV phù hợp với diện tích nhà, không gian sống,...
Thị trường TV Việt Nam 2107 và chiến lược của QLED TV 2018 ảnh 2
Chất lượng hình ảnh ngày càng được quan tâm, các nhà cung cấp nội dung giải trí và đơn vị phát hành được tích hợp ngày càng nhiều vào các thiết bị điện tử, trong đó không thể không kể đến QLED TV với hầu hết ứng dụng giải trí hot nhất hiện nay.Thị trường TV Việt Nam 2107 và chiến lược của QLED TV 2018 ảnh 3
Không khó để thấy được những tiềm năng và sự hấp dẫn mà ứng dụng OTT có thể mang lại tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt khi tỉ lệ các thiết bị thông minh (bao gồm: smartphone, tablet, phablet, smart TV) đang ngày một phổ biến trên thị trường khiến cho mức tiêu thụ OTT tăng liên tục cùng với nhiều dịch vụ.
Thị trường TV Việt Nam 2107 và chiến lược của QLED TV 2018 ảnh 4
Thời gian trải nghiệm ứng dụng OTT trên TV đã tăng gấp 3 lần từ năm 2011-2016 và có thể tiếp tục tăng trong năm 2018 này. TV như là 1 thứ không thể thiếu trong cuộc sống, 59% số người cho rằng TV không thể thiếu cho việc trang trí nhà của họ, và 70% số người muốn giấu hết cáp TV của mình để thay bằng những chiếc Smart TV hiện nay.

Thị trường TV Việt Nam 2107 và chiến lược của QLED TV 2018 ảnh 5
Chiến Lược Sản Phẩm của Samsung và QLED TV 2018

Công ty điện tử Samsung Vina ra mắt loạt sản phẩm TV QLED cao cấp, chuyên giải quyết phiền toái chủ yếu mà người dùng hay gặp phải bằng các giải pháp Q Picture, Q Smart và Q Style.
Thị trường TV Việt Nam 2107 và chiến lược của QLED TV 2018 ảnh 6
Q Style: Phù hợp mọi phong cách sống

Giải pháp mới Invisible Connection - Cáp nối vô hình, giúp thu gọn các dây cáp rườm rà bằng hệ thống dây đơn giản và gần như trong suốt, bao gồm cả tín hiệu và nguồn điện trong một sợi cáp duy nhất. Chế độ Ambient Mode đồng bộ hoá TV với bức tường phía sau, kèm theo 3 danh mục cung cấp thông tin về màn hình và lối sống hữu ích hơn cho người dùng. Tiếp theo là giá đỡ không kẽ hở "No Gap Wall Mount" giúp thiết kế không gian nhà một cách dễ dàng nhờ sự gọn gàng khi lắp đặt QLED TV 2018.

Thị trường TV Việt Nam 2107 và chiến lược của QLED TV 2018 ảnh 7
Q Picture: Sự kết hợp ánh sáng - màu sắc hoàn hảo

QLED TV 2018 với công nghệ chấm lượng tử Quantum Dot được cải tiến về hiệu suất ánh sáng, độ bền ổn định và quang phổ màu rộng hơn, với hơn 1 tỷ màu sắc cho hình ảnh rực rỡ nhất. kèm theo đó là công nghệ HDR10 cho phép đẩy độ sáng lên đến 1000 nit.

Khác với phiên bản HDR10 trước đây sử dụng tone mapping tĩnh, nơi màu sắc tăng cường được thống nhất từ bối cảnh đến cảnh tượng miêu tả, HDR10+ sử dụng tone mapping động để tối đa hóa từng cảnh một. Kết quả là hình ảnh có màu sắc, độ tương phản và độ sáng tối ưu và tạo trải nghiệm xem tốt hơn, cho phép bạn xem chương trình hoặc phim một cách sống động.

Thị trường TV Việt Nam 2107 và chiến lược của QLED TV 2018 ảnh 8
Nâng cao chất lượng hiển thị UHD bằng Hệ sinh thái Mở HDR10+ như là một nền tảng mã nguồn mở, giúp bất kỳ ai cũng có thể sử dụng để tạo ra các thiết bị và nội dung tương thích, làm cho công nghệ này trở thành một lựa chọn hấp dẫn đối với nhiều đối tác, từ các hãng phim và nhà làm phim đến các nhà sản xuất thiết bị và truyền hình, và cuối cùng sẽ nhanh chóng được áp dụng như một tiêu chuẩn mới để tạo ra các thiết bị kỹ thuật số sáng tạo và nội dung sống động.

Thị trường TV Việt Nam 2107 và chiến lược của QLED TV 2018 ảnh 9
Các mức độ màu đen và tương phản sắc nét của HDR10+ mang lại trải nghiệm cho người xem đồng nhất, bất kể ánh sáng của căn phòng như thế nào.

Thị trường TV Việt Nam 2107 và chiến lược của QLED TV 2018 ảnh 10
Hỗ trợ các trò chơi 1 cách tốt nhất, giảm độ trễ đầu vào và điều chỉnh chế độ chơi tự động, cải thiện chất lượng hình ảnh liên quan đến chuyển động. Trải nghiệm trò chơi nhanh hơn với công nghệ VRR, hõ trợ chơi trơn tru mượt mà hơn độ trễ thấp với Fast FRC. Nâng cáo sự khác biệt bằng cách áp dụng nhiều nền tảng lên các dòng game TV.

Thị trường TV Việt Nam 2107 và chiến lược của QLED TV 2018 ảnh 11
Q Smart: Nâng tầm trải nghiệm giải trí tại nhà

Thị trường TV Việt Nam 2107 và chiến lược của QLED TV 2018 ảnh 12
Khi kết hợp với Smart View mới nhất có trên hệ điều hành Android hoặc iOS, người dùng dễ thưởng thức Smart Hub theo sở thích riêng. Dịch vụ TV Plus cung cấp phương thức dễ dàng và nhanh nhất để không phải tìm kiếm mất nhiều thời gian, điều khiển tất cả trong một đơn giản, gọn nhẹ và SteamLink tạo ra không gian chơi game thứ thiệt cho bất cứ tín đồ mê game nào muốn trải nghiệm QLED TV.

Thị trường TV Việt Nam 2107 và chiến lược của QLED TV 2018 ảnh 13
Đi đầu về chất lượng hình ảnh, trong tương lai TV Samsung QLED hứa hẹn sẽ có thêm nhiều chế độ hơn với công nghệ tốt nhất và nhiều trải nghiệm mới mẻ cho người dùng.

Anh Vũ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận