Tobian SC1, preamp đèn Thụy Sĩ nặng 50kg, nối tầng và xuất âm bằng biến thế

Tobian SC1, preamp đèn Thụy Sĩ nặng 50kg, nối tầng và xuất âm bằng biến thế

Tobian SC1, preamp đèn Thụy Sĩ nặng 50kg, nối tầng và xuất âm bằng biến thế ảnh 1
Không xuất hiện rộng rãi ở các show âm thanh lớn nhưng Tobian Sound Systems lại là cái tên được giới audiophiles lão luyện trên thế giới đánh giá cao qua những thiết kế ampli đèn và loa toàn dải. Trong đó, Tobian SC1 (Stereo Commander One) là mẫu preamp đầu bảng và cũng là thiết kế đáng chú ý nhất của hãng hi-end Thụy Sĩ này.
Tobian SC1, preamp đèn Thụy Sĩ nặng 50kg, nối tầng và xuất âm bằng biến thế ảnh 2
Tobian SC1 có thiết kế đặc biệt dùng biến áp cho phần xuất âm và cả nối tầng nên tổng trọng lượng của máy lên đến 50kg, nặng hơn rất nhiều so với trọng lượng trung bình của ampli bán dẫn. SC1 hoàn toàn được lắp ráp kiểu hàn điểm point-to-point bằng tay với các linh kiện chọn lọc.

Tobian SC1, preamp đèn Thụy Sĩ nặng 50kg, nối tầng và xuất âm bằng biến thế ảnh 3
Sử dụng nhiều biến thế cho việc nối tầng và xuất âm nên preamp Tobian SC-1 nặng đến 50kg!
Preamp đèn SC1 dùng biến áp xuất âm có độ tự cảm lên đến 350 henrys, được xem là duy nhất trên thị trường hiện nay! Biến áp này có thể truyền tải tới 95% công suất ban đầu của bóng đèn ba cực. Biến thế nối tầng của SC1 cũng rất chất lượng, tuy nhiên để phát huy hết điểm mạnh thì nó còn phải phù hợp với biến thế xuất âm và nhất là việc lựa chọn bóng đèn tương ứng. Tobian SC1 cho người dùng tùy chọn bóng dòng bóng đốt tim trực tiếp nổi tiếng 300B hoặc 801A. Ở phần nguồn, SC1 trang bị bóng nắn điện huyền thoại 274B.

Tobian SC1, preamp đèn Thụy Sĩ nặng 50kg, nối tầng và xuất âm bằng biến thế ảnh 4
Do biến áp là bộ phận thiết yếu trong mỗi thiết bị và ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trình diễn cuối cùng nên Tobian Sound Systems quyết định tự nghiên cứu và sản xuất theo triết lý riêng của mình. Sau khoảng thời gian dài phát triển, so sánh với hàng nghìn giờ nghe thử, hãng đã chọn vật liệu lõi tốt nhất là siêu hợp kim p permalloy với cấu trúc lõi M và E-core cho biến thế của mình. Kết quả là một biến áp xuất âm có đáp tần cực rộng và linh hoạt đã ra đời, với dải tần đạt từ 10Hz đến 30kHz!

Tobian SC1, preamp đèn Thụy Sĩ nặng 50kg, nối tầng và xuất âm bằng biến thế ảnh 5
Cũng như tất cả các thiết bị khác của Tobian Sound Systems, SC-1 được bảo hành trọn đời (ngoại trừ bóng đèn), giá dự kiến của preamp đầu bảng này khoảng 20.000Euro. 

Quốc Bảo

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận