Top 5 tai nghe đắt tiền nhất tại Headphile Show 2019

Top 5 tai nghe đắt tiền nhất tại Headphile Show 2019

Top 5 tai nghe đắt tiền nhất tại Headphile Show 2019 ảnh 1
Top 5 tai nghe dưới đây có thể coi là những ngôi sao tại Triển lãm Tai nghe và Thiết bị Âm thanh Di động – Headphile Show 2019, mức giá cũng đi kèm với những công nghệ, tính năng và cả tâm huyết của nhà sản xuất.

Focal Utopia by Touranaire

Top 5 tai nghe đắt tiền nhất tại Headphile Show 2019 ảnh 2
Đây là sản phẩm tai nghe được hãng âm thanh Focal đã cùng hợp tác với hãng trang sức cao cấp Touranaire để ra mắt Utopia - một cặp tai nghe cao cấp với giá lên tới 110.000 euro, tương đương 2,7 tỷ đồng.

Tournaire là một hãng trang sức nổi tiếng của Pháp, với những sản phẩm có giá trị cao về mặt kinh tế lẫn thẩm mĩ. Focal và Tournaire có cùng một triết lí về thiết kế sản phẩm, nên đã cùng hợp tác để tạo ra cặp tai nghe này.

Tournaire sẽ đảm nhiệm phần trang trí, thiết kế bên ngoài của Utopia. Những họa tiết hinh vuông, tam giác và tròn biểu tượng cho cuộc sống, quá khứ và hiện tại. Toàn thân tai nghe được mạ vàng 18 Karat, cùng với 6,5 carat kim cương và được đính bằng tay tại trụ sở của Tournaire.

Top 5 tai nghe đắt tiền nhất tại Headphile Show 2019 ảnh 3
 
Top 5 tai nghe đắt tiền nhất tại Headphile Show 2019 ảnh 4
 
Top 5 tai nghe đắt tiền nhất tại Headphile Show 2019 ảnh 5
Focal tự tin rằng đây sẽ là chiếc tai nghe đầu tiên trên thế giới mang lại cảm giác như đang nghe bằng các bộ loa toàn dải lớn, hoặc nói một cách đúng đắn hơn thì Utopia là như một dòng loa ULTRA near-field về hiệu quả âm thanh.

Focal tiếp tục sử dụng driver Beryllium kích thước 40mm vốn nổi tiếng về sự đắt đỏ (giá cao gấp 30 lần vàng nguyên chất) và tỉ lệ hiệu suất/trọng lượng. Chính bởi vì màng loa siêu nhẹ có dạng cong, nên nó có thể rung động tới 50.000 lần mỗi giây, nhằm tái tạo âm thanh thoáng đãng, rộng rãi và chính xác với bất cứ dòng nhạc nào. Họ không sử dụng bất cứ mạch phân tần hoặc bộ lọc thụ động nào, mà thiết kế phần vỏ mở cả về 2 phía trước/sau. Kết quả là nếu được kết hợp với các bộ giải mã DAC và ampli tai nghe chất lượng, thì tai nghe Utopia có thể trình diễn âm thanh trong dải tần siêu rộng 5-50.000Hz

Focal Stellia 

Top 5 tai nghe đắt tiền nhất tại Headphile Show 2019 ảnh 6
Đây là một trong những mẫu tai nghe được mong chờ nhất ở triển lãm lần này với khả năng trình diễn âm thanh được đánh giá 5 sao. Nếu như Utopia được xem là tham chiếu của dòng tai nghe mở thì thiết kế Stellia mới kết hợp với DAC Arche cũng nhanh chóng trở thành bộ đôi xếp đầu trong các phối phối ghép headphone dạng đóng.
Top 5 tai nghe đắt tiền nhất tại Headphile Show 2019 ảnh 7
 
Top 5 tai nghe đắt tiền nhất tại Headphile Show 2019 ảnh 8
 
Top 5 tai nghe đắt tiền nhất tại Headphile Show 2019 ảnh 9
Màng driver hình chữ M của Stellia được chế tạo bằng vật liệu “đặc trưng” – berrylium thường thấy trên các dòng loa của Focal. Phần housing được cách điệu với cấu trúc hoa văn mới khác biệt. Chiếc tai nghe close-back cao cấp được Focal được thiết kế để đáp ứng nhu cầu nghe nhạc mọi lúc mọi nơi, dù là ở nhà hay khi di chuyển.

Nhờ vào công nghệ màng loa tối tân mà Stellia có thông số dải tần đáp ứng ấn tượng từ 5Hz-40,000Hz khi so với thông số của hầu hết các tai nghe và loa trên thị trường (20Hz-20,000Hz). Sản phẩm này có mức giá khoảng 70,5 triệu đồng.

Sennheiser HD820

Top 5 tai nghe đắt tiền nhất tại Headphile Show 2019 ảnh 10
 
Top 5 tai nghe đắt tiền nhất tại Headphile Show 2019 ảnh 11
Phần tai nghe được làm bằng 2 vật liệu khác nhau là nhung và da, nhằm tăng tối đa khả năng chống ồn và độ thoáng khí. Hãng sử dụng một màng loa siêu lớn với trở kháng lên tới 300 Ohms, nhằm giúp tai nghe phối ghép tốt hơn với những chiếc amplifier cao cấp.

Khác hẳn với 2 phiên bản tiền nhiệm HD800 và HD800s, HD820 được thiết kế theo dạng tai nghe đóng (closed-back). Và đặc biệt hơn nữa khi hãng sử dụng vật liệu mặt ngoài không phải là nhựa, kim loại mà là một miếng kính Gorilla Glass dạng cong, được thiết kế đặc biệt để không những chống chịu va đập, mà còn phù hợp với cách tinh chỉnh âm thanh của tai nghe. Để tránh hiện tượng vang dội của mặt ngoài, Sennheiser cũng đặt những vật liệu giảm âm bên trong tai. Dây tai nghe được làm bằng đồng OFC mạ bạc, với đầu cắm 4,4mm Balanced để sử dụng với DAC/Amp HDV820. Sennheiser HD820 có giá bán 68 triệu đồng.

Audeze LCD 4

Top 5 tai nghe đắt tiền nhất tại Headphile Show 2019 ảnh 12
Với việc sử dụng màng loa siêu mỏng chuẩn nano độ rộng 106mm và hệ thống nam châm Double Fluxor (dựa trên nam châm Neodymium) thì LCD-4 đạt tới 1,5 Tesla. Ngay cả Beyer Dynamic nổi tiếng với công nghệ Tesla thì chiếc tai nghe đầu bảng T1 cũng chỉ đạt khoảng 1,2 Tesla. Qua đó, Audeze cho biết LCD-4 sẽ có độ động cực cao, âm thanh cân bằng hơn so với LCD-X và phong cách khá giống LCD-3, nhưng ở đẳng cấp cao hơn. Dù đã sẵn sàng chi trả gần 90 triệu đồng cho LCD-4, việc tìm kiếm ampli thích hợp cho chiếc tai nghe này dự kiến sẽ khá nan giải.
Top 5 tai nghe đắt tiền nhất tại Headphile Show 2019 ảnh 13
 
Top 5 tai nghe đắt tiền nhất tại Headphile Show 2019 ảnh 14
 
Top 5 tai nghe đắt tiền nhất tại Headphile Show 2019 ảnh 15
Top 5 tai nghe đắt tiền nhất tại Headphile Show 2019 ảnh 16
Với trở kháng 100Ohm và độ nhạy 100dB / 1mW, Audeze khuyến cáo ampli cho LCD-4 nên có công suất ở trong khoảng 1-4watt, song nó cũng sẽ an toàn với các ampli có công suất dưới 15watt (khi đó sẽ đạt âm lượng trên 130dB). Dải tần đáp ứng của tai nghe này rộng tới 5Hz – 20kHz, và mở rộng tới 50kHz tùy theo thiết bị phối ghép. Bên cạnh đó, LCD-4 có thể cũng sẽ không hề nhẹ nhàng, giống như LCD-X và LCD-3, dù Audeze đã thiết kế chiếc tai nghe này với phần giọng làm bằng sợi carbon siêu nhẹ. Một số người đoán rằng LCD-4 sẽ nặng khoảng 500gram chưa bao gồm cáp. Sản phẩm này có giá 94 triệu đồng.

Meze Empyran

Top 5 tai nghe đắt tiền nhất tại Headphile Show 2019 ảnh 17
Meze Empyrean sử dụng công nghệ driver có tên gọi Isodynamic Hybrid Array và nó thực sự là một thành quả công nghệ đáng kinh ngạc. Bạn có thể nhìn thấy các đường rãnh kỳ lạ trên driver này và không phải ngẫu nhiên chúng có hình dạng và kích thước đó. Ở khu vực phía trên, những đường uốn lượn sẽ tập trung vào việc tái tạo dải âm trầm còn khu vực đường tròn ở phía dưới được thiết kế để tái tạo dải trung âm và dải cao.
Top 5 tai nghe đắt tiền nhất tại Headphile Show 2019 ảnh 18
 
Top 5 tai nghe đắt tiền nhất tại Headphile Show 2019 ảnh 19
Độ méo âm hài (THD) đo được dưới 0.1% trên toàn bộ các dải tần và dải tần cao nhất có thể phản hồi lên tới 110 000Hz. Hiệu suất hoạt động của driver này cũng siêu cao, 100dB ở 1mW/1kHz. Điều này có nghĩa bạn không cần những ampli công suất lớn để có thể kéo.

Trọng lượng 430g không phải là nhẹ nhất trong dòng tai nghe từ phẳng trên thị trường nhưng thiết kế form tuyệt vời ít gây áp lực lên đầu khi đeo khiến cho Meze Empyrean trở thành một trong những chiếc tai nghe có cảm giác đeo dễ chịu nhất. Phần headband thiết kế dạng vòng cung được kết hợp giữa sợi carbon và da thật cho cái nhìn vừa hiện đại lại vừa cổ điển. Chiếc tai nghe này có mức giá 75 triệu đồng.

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận