Top 8 thiết bị hi-end đặc sắc nhất tại AV Show 2019 (Phần I)

Top 8 thiết bị hi-end đặc sắc nhất tại AV Show 2019 (Phần I)

Flagship Wharfedale Elysian 4 – Chất âm đạt mức cân bằng đột phá trong tầm giá

Wharfedale Elysian 4 là đại diện flagship mới nhất của thương hiệu loa danh tiếng Anh Quốc với gần 90 năm lịch sử. Mẫu loa cao cấp nhất dòng Elysian đã có những màng trình diễn đầu tiên tại các show âm thanh lớn trên thế giới từ giữa năm nay vàđược đánh giá là có khả năng mang lại một chất tiếng đạt mức cân bằng đột phá trong tầm giá.

Top 8 thiết bị hi-end đặc sắc nhất tại AV Show 2019  ảnh 1
Flagship của Wharfedale mang triết lý thiết kế hoàn toàn mới thay vì tuân theo các di sản vintage của hãng như model Airedale Classic trước đây. Elysian 4 là tác phẩm của Peter Comeau, nhà thiết kế trưởng của tập đoàn IAG Group (sở hữu các thượng hiệu Wharfedale, Quad, Luxman, Audiolab, Castle…). Thùng loa Elysian 4 được chế tạo thủ công, đặc biệt là công đoạn sơn phủ nhiều lớp và xử lý bề mặt bóng được hoàn thiện rất tinh tế. Về kỹ thuật, thùng loa của Elysian cơ bản được tối ưu về nhiễu xạ với các cạnh không song song và góc đều được bò tròn, theo dự đoán của chúng tôi, bên trong sẽ được chia làm 4 khoang độc lập để các driver có thể trình diễn tối ưu, chống được các tác nhân phản xạ bất lợi.

Top 8 thiết bị hi-end đặc sắc nhất tại AV Show 2019  ảnh 2
Elysian có thiết kế 3 đường tiếng, 4 driver, độ nhạy khá cao đạt 92dB với dải tần rộng từ 30 – 24.000Hz, bass có thể xuống đến mức siêu trầm 24Hz (-6dB). Điểm nổi bật của Elysian 4 là việc trang bị tweeter ribbon công nghệ ATM có kích thước 27x90mm đặt trong thiết kế miệng dẫn sóng lõm, có rãnh làm chức năng chống nhiễu xạ micro, mang lại dải cao có nhiễu âm cực thấp, tối ưu về chi tiết và âm hình. Toàn bộ driver mid và woofer được hãng phối hợp thiết kế và đặt hàng từ các nhà cung cấp driver nổi tiếng hàng đầu Châu Âu. Cả flagship Wharfedale Elysian 4 và đôi Elysian 2 sẽ có mặt tại triển lãm AV Show vào ngày 28-30/9 tới với mức giá tham khảo lần lượt 208 triệu và 144 triệu đồng.

Top 8 thiết bị hi-end đặc sắc nhất tại AV Show 2019  ảnh 3
Siêu loa đa hướng MBL Radialstrahler 101 X-treme

Đây sẽ là lần đầu tiên tại Tp.HCM người yêu âm thanh có dịp trải nghiệm đôi siêu loa đa hướng ấn tượng nhất thế giới hiện nay, 101 X-treme của nhà sản xuất được định vị ở phân khúc luxury hi-end – MBL Audio.

Top 8 thiết bị hi-end đặc sắc nhất tại AV Show 2019  ảnh 4
Với tổng trọng lượng lên đến trên 1,6 tấn, cấu hình gồm 4 tháp loa lớn, MBL 101 X-treme đặc biệt với mỗi tháp loa chính như được ghép từ 2 loa 101 E MK II xếp chồng ngược lên nhau, kết hợp bố trí thêm dàn trụ thép cố định. Mỗi tháp loa chính 101 X-treme ngoài việc sở hữu 2 driver tweeter, 2 mid, 2 woofer đa hướng, hãng còn bố trí thêm một tweeter trên đỉnh của tháp loa đóng vài trò tăng cường hiệu quả tái tạo âm thanh đa hướng. Nhằm đảm bảo có thể đạt dải trầm xuống thấp đến 20Hz với độ động tối ưu, MBL 101 X-treme trang bị thêm 2 tháp loa woofer active với tổng cộng 12 driver màng nhôm 12in.

Top 8 thiết bị hi-end đặc sắc nhất tại AV Show 2019  ảnh 5
Hệ thống phối ghép tất nhiên cũng là các thiết kế từ cùng nhà sản xuất MBL Audio gồm: CD Transport MBL 1621 A, bộ giải mã tín hiệu D/A Converter MBL 1611 F, pre-ampli MBL6010 D và hai ampli công suất mono MBL 9011

Mark Levinson No.526 – Preamp đáng chú ý nhất tại AV Show 2019

Mark Levinson No.526 là chiếc preamp hàng đầu cho người yêu nhạc hiện đại và được đinh vị ở một tầm giá không thể tốt hơn. Với No.526, audiophile gần như đã sở hữu được hầu hết những công nghệ mang tính bản lề của nhà sản xuất Mark Levinson bao gồm: đường tín hiệu Pure Path, công nghệ Folded Cascode,  bộ điều khiển âm lượng R-2R Ladder, công nghệ khôi phục âm thanh Harman Clari-Fi, dàn linh kiện tiêu chuẩn quân sự… Nhưng điểm nổi bật làm nên một preamp được chúng tôi đánh giá là đáng chú ý nhất tại show chính là việc tích hợp cả mạch giải mã DAC Precision Link và bo phono chuẩn hi-end.

Top 8 thiết bị hi-end đặc sắc nhất tại AV Show 2019  ảnh 6
Lần đầu xuất hiện trong ampli tích hợp No.585 danh tiếng, bo DAC Precision Link của Mark Levinson có khả năng chuyển đổi tín hiệu từ digital sang analog vừa đảm bảo độ nhiễu thấp vừa có nhạc tính cao. Chip chuyển đổi dùng trong bộ DAC này được chế tạo bởi ESS Technologies, sử dụng một bộ master clock chuyên dụng cực kỳ chính xác giúp khử nhiễu jitter gây nhiễu trong quá trình xử lý timing tần số mẫu, dẫn tới méo tiếng. Khác với các preampli chỉ tích hợp mạch phono cho đủ chức năng, Mark Levinson No.526 trang bị module Pure Phono, cũng là một phần của triết lý Pure Path với thiết kế riêng biệt và không sử dụng op-amp. Tầng Pure Phono hoàn toàn chạy mạch Class A, sử dụng điện trở tantalum nitride film mỏng và tụ polypropylene, các kênh hoàn toàn cách ly với nhau, đầu vào balanced để duy trì độ thuần khiết tối ưu.

Top 8 thiết bị hi-end đặc sắc nhất tại AV Show 2019  ảnh 7
Tuyệt tác loa tham chiếu Kharma Enigma Veyron EV-4D

Có nhiều siêu loa Kharma dòng Exquisite đã từng trình diễn tại các kỳ triển lãm âm thanh lớn tại Việt Nam, nhưng đây là lần đầu tiên một đôi loa thuộc dòng đầu bảng Enigma Veyron được giới thiệu và phối ghép chính thức với các thiết bị đến từ Audio Note Kondo. Kharma Enigma Veyron EV-4D sở hữu những đường nét chi tiết cực kỳ tinh xảo, thùng loa cắt chính xác từ máy CNC 5 trục, tối ưu cả về pha và nhiễu xạ âm vốn là hai thế mạnh của thương hiệu Kharma.

Top 8 thiết bị hi-end đặc sắc nhất tại AV Show 2019  ảnh 8
Siêu loa Enigma Veyron EV-4D có tổng cộng 4 driver trong đó dải tần từ trung cao đến siêu cao sẽ do cặp driver kim cương đắt đỏ đảm nhiệm với cấu trúc màng lõm đường kính lần lượt 1in và 2in. Riêng driver trung và trầm cũng cực kỳ đặc biệt, thuộc dòng Omega-F do chính Kharma phát triển, là thiết kế loa đầu tiên có cấu trúc từ màng đến chassis đều làm từ carbon công nghệ cao giúp triệt hiện tượng gây nhiễu do hiện tượng dòng foucault.

Top 8 thiết bị hi-end đặc sắc nhất tại AV Show 2019  ảnh 9

Đinh Phúc

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận