Trải nghiệm loa bookshelf không dây Klipsch The Sevens: Tối ưu nhiều giải pháp tinh gọn, chất âm thuyết phục

Trải nghiệm loa bookshelf không dây Klipsch The Sevens: Tối ưu nhiều giải pháp tinh gọn, chất âm thuyết phục

Thiết kế truyền thống, thùng loa veneer sang trọng cổ điển

nghenhin_review_klipsch_the_seven-1.jpg

Nằm trong bộ ba loa của thương hiệu Klipsch lần lượt gồm The Fives, The Sevens và The Nines. Về tổng quan, khi nhìn thấy Klipsch The Sevens ắt hẳn hầu hết người dùng đều sẽ thấy đây phiên bản loa Klipsch mới này có phần to hơn so với model Klipsch The Five một chút. Loạt ấn tượng đầu tiên đó là ở phần họng kèn đã được làm lớn hơn, kế đến là phần thùng loa được phủ lớp veneer vân gỗ thật, khi cho tay chạm vào gợi lên cảm giác rất hứng thú và cảm xúc. Klipsch The Sevens có 2 phiên bản màu gồm màu Đen và Walnut.

nghenhin_review_klipsch_the_seven-2.jpg (485 KB)

Đến với phần bảng điều khiển nằm trên loa chính gồm 2 công tắc dạng bánh xe xoay trượt rất phong cách lựa chọn ngõ vào và âm lượng. Cả phần bảng này và công tắc đều được làm từ nhôm phay xước gợi lên sự sang trọng không kém phần tinh tế. Độ trượt của 2 công tắc này vẫn tiếp tục làm người dùng khó mà thất vọng khi sự phản hồi rất êm ái và mượt mà.

Cấu trúc kĩ thuật mạnh mẽ của Klipsch The Sevens

nghenhin_review_klipsch_the_seven-6.jpg (356 KB)

Về hệ thống driver, Klipsch The Sevens sở hữu củ loa tweeter màng bằng titan sử dụng công nghệ cấu trúc họng kèm Tractrix Horn độc quyền của hãng, kích thước 25,4mm đảm bảo khả năng khuếch đại âm dải cao tốt và rộng. Tiếp đến là phần driver woofer màng giấy kích thước 165mm cho khả năng tái tạo âm dải trầm uy lực và chắc. Phía sau loa là cổng thoát hơi cũng sử dụng cấu trúc họng kèn TracTrix Horn giúp các áp âm cộng hưởng bên trong thùng loa được giải phóng nhanh và không bị hiện tượng hồi tiếp, giảm thiểu tiếng ồn tần số thấp cho tiếng bass chính xác, mạnh mẽ và gọn.

nghenhin_review_klipsch_the_seven-7.jpg (430 KB)

Song điểm ấn tượng khác của mẫu loa bookshelf này là việc Klipsch tích hợp sẵn mạch ampli bên trong, nhờ vậy âm dải trầm sẽ luôn được đảm bảo chất lượng tốt dù là người dùng đang nghe ở âm lượng nhỏ đi chăng nữa. Mạch khuếch đại hiệu suất cao được thiết kế 2 kênh độc lập, đem đến sự cải thiện âm thanh rõ ràng và chi tiết với độ nhiễu cực thấp. Các kỹ sư Klipsch đã thiết lập hiệu chỉnh tối đa hóa hiệu suất hệ thống để Ampli nằm gọn bên trong loa mà không cần Ampli kết nối ngoài, chọn và điều chỉnh các thành phần kết hợp để hệ thống trở thành một khối đồng nhất hoàn chỉnh.

nghenhin_review_klipsch_the_seven-5.jpg (572 KB)

Ngoài ra, module bên trong loa được thiết kế theo bi-amp giúp truyền tải âm thanh 2 kênh trái và phải được rõ ràng hơn từ đó tăng cường việc định hình được cả sân khấu âm thanh, âm trường với vị trí chính xác. 

Kết nối linh hoạt

Loa cũng có ngõ Phono để kết nối trực tiếp đến mâm đĩa than cùng với Bluetooth®5, HDMI-ARC, Digital Optical, Analog RCA và ngõ USB cho phép người dùng thưởng thức âm thanh stereo chất lượng, bên cạnh đó loa hỗ trợ xử lý file nhạc 24bit/192kHz decoding phù hợp với các nguồn nhạc Hi-Res từ PC hoặc streaming. Hơn nữa, ngõ RCA cho subwoofer để bạn có thể gắn thêm loa subwoofer rời nếu muốn để bổ trợ âm dải trầm được chất lượng cao nhất có thể đúng theo ý muốn của mình.

Trải nghiệm thực tế và cảm nhận Klipsch The Sevens nghenhin_review_klipsch_the_seven-8.jpg (562 KB)

Trong một ngoại hình được đầu tư cả về chất lượng lẫn kích thước tốt hơn, hơn hết là khả năng tái tạo có thể nói là khó có ngôn từ nào chính xác để diễn tả. Thông thường với thiết kế loa bookshelf việc tái tạo cả âm hình sâu khấu một cách linh hoạt, rõ nét và có thể cảm nhận được khá là đầy đủ "hình thù" của âm trường khi đó ở cả việc xem phim hay nghe nhạc không thua kém gì so với các hệ thống stereo bài bản khác.

nghenhin_review_klipsch_the_seven-12.jpg (640 KB)

Có thể nói một cách rất đáng khâm phục thương hiệu Klipsch khi họ đã không ngừng nghiên cứu, phát triển nên thiết kế loa bookshelf tối ưu mọi giải pháp tinh gọn với chất lượng âm thanh tốt, ví dụ mẫu loa The Fives có thể thay thế cho soundbar truyền thống khi có thiết kế rất hoài cổ, gọn gàng lại sở hữu nhiều kết nối đa dạng và quan trọng là chất âm thuyết phục. Và giờ đây tiếp tục với The Sevens chính là lựa chọn tốt thay thế cho cả The Fives khi cho trải nghiệm âm trường sân khấu mini live rõ ràng hơn nữa, thật hơn rất nhiều.

Video trải nghiệm loa Klipsch The Sevens:

Giá tham khảo loa Klipsch The Sevens: 29.500.000 VNĐ

Tại Việt Nam, các sản phẩm thương hiệu Klipsch được phân phối bởi AnhDuy Audio (https://anhduyaudio.com/).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận