Trải nghiệm máy chiếu Epson CO-FH02: đáp ứng cả công việc lẫn giải trí

Trải nghiệm máy chiếu Epson CO-FH02: đáp ứng cả công việc lẫn giải trí

Ngoại hình gọn nhẹ tối giản

Epson CO-FH02 có ngoại hình hướng tới sự trung tính, tối giản và nhẹ nhàng với tông màu trắng trong khi các cạnh được bo cong mềm mại. Lớp vỏ nhựa sần có khả năng chống bụi, chống trầy xước giúp tăng độ bền cho sản phẩm.

nghe_nhin_may_chieu_epson_co_fh02__1_of_16_.jpg

Bên trên thân máy bố trí logo, nút nguồn và cần gạt để chỉnh lấy nét. Phía trước là đèn chiếu, ngay dưới là chân đế có thể chỉnh độ cao/thấp để nâng góc chiếu linh hoạt hơn. Phía sau chỉ có duy nhất cổng nguồn, trong khi hệ thống kết nối gồm HDMI và 3 cổng USB được giấu kín ở cạnh bên. Khi cần kết nối, cổng HDMI có thể đưa ra ngoài.

nghe_nhin_may_chieu_epson_co_fh02__11_of_16_.jpg (295 KB)nghe_nhin_may_chieu_epson_co_fh02__12_of_16_.jpg (268 KB)

Tất cả mọi chi tiết sẽ hội tụ trong một thân hình có kích thước 320‎ x 211 x 87mm và trọng lượng 2,6kg. Tối giản, gọn nhẹ, cách thức thiết kế giúp cho Epson CO-FH02 phù hợp với mọi không gian trình chiếu từ giải trí ở nhà, đến phòng họp nơi công sở hay mang đi du lịch.

Epson CO-FH02 không tích hợp sẵn hệ điều hành tuy nhiên người dùng sẽ không quá lo lắng về phần nội dung khi máy đính kèm sẵn Chromecast chạy Android 10 có đầy đủ các ứng dụng giải trí phổ biến nhất hiện nay như YouTube, Netflix … Như đã nói ở trên việc kết nối Chromecast khá đơn giản và được ấn giấu gọn gàng bên cạnh phải.

nghe_nhin_may_chieu_epson_co_fh02__2_of_16_.jpg (537 KB)nghe_nhin_may_chieu_epson_co_fh02__5_of_16_.jpg (500 KB)

Dù vậy, khi thao tác người dùng sẽ phải dùng một remote riêng chuyên dụng dành cho Chromecast. Chiếc remote này có tông màu đen, thiết kế với đầy đủ các nút cơ bản như tăng giảm âm lượng, phím home … và 3 phím tắt truy cập nhanh dành cho các ứng dụng YouTube, Netflix, Google Play. Để thiết lập độ sáng, căn chỉnh màn hình, tăng giảm âm lượng … người dùng sẽ sử dụng chiếc remote đi kèm với Epson CO-FH02. Chiếc điều khiển có thiết kế bo tròn cùng tông màu trắng đồng bộ với máy chiếu.

Công nghệ trình chiếu

Epson CO-FH02 dĩ nhiên vẫn được trang bị “đặc sản” của hãng là công nghệ 3LCD (Liquid Crystal Display) phát triển từ những năm 1980 và được sử dụng rộng rãi trên cả máy chiếu của những thương hiệu khác. Công nghệ sử dụng nguồn sáng và được tách ra thành 3 chùm để đi vào các tấm LCD có bộ lọc màu xanh, lục, đỏ. Sau đó chúng lại hợp lại qua một lăng kính lưỡng sắc và qua thấu kính để chiếu lên màn hình. Kết quả các máy chiếu sở hữu công nghệ 3LCD sẽ có chất lượng hiển thị rất tốt.

nghe_nhin_may_chieu_epson_co_fh02__6_of_16_.jpg (611 KB)

Trải nghiệm thực tế

Với Epson CO-FH02, hình ảnh có độ chi tiết ổn, màu sắc rực rỡ, độ tương phản tốt, độ sáng rất cao. Rõ ràng việc Epson CO-FH02 sở hữu độ sáng 3.000 Ansi Lumen (với độ sáng ánh sáng trắng và độ sáng ánh sáng màu tương đương) đã phát huy hiệu quả tối đa. Điều đó được thấy rõ nhất nếu sử dụng Epson CO-FH02 khi giải trí như xem hoạt hình, thế giới động vật hay TV Show trên Youtube … Hình ảnh chất lượng, xem đã mắt hơn với màu sắc rực rỡ và sáng không như các máy chiếu khác cùng phân khúc thường nghiêng về ánh sáng trắng.

nghe_nhin_may_chieu_epson_co_fh02__7_of_16_.jpg (592 KB)nghe_nhin_may_chieu_epson_co_fh02__8_of_16_.jpg (709 KB)

Công nghệ 3LCD còn phát huy tác dụng với cả nhu cầu chơi game như FiFa qua laptop hay God Of War trên máy PS4 Slim ... Với Epson CO-FH02, người dùng sẽ có được một không gian hiển thị lớn rất đã mà vẫn đảm bảo chất lượng hiển thị, đặc biệt không bị bóng mờ hay nhoè hình đối với các pha hành động hay tiết tấu nhanh. Tương tự khi xem các trận bóng đá ngoại hạng Anh, Epson CO-FH02 không chỉ có một màn hình lớn, tái tạo chi tiết hay màu sắc tốt mà còn giải quyết được các hiện tượng giật hình hay lưu vết.

Thời gian căn chỉnh khung hình rất nhanh, chỉ cần xoay vòng focus kèm theo chỉnh keystone trong phần mềm là bạn có thể thưởng thức hình ảnh, công đoạn này chỉ tốn khoảng 20-30 giây.

nghe_nhin_may_chieu_epson_co_fh02__9_of_16_.jpg (519 KB)

Có một lưu ý khi trải nghiệm Epson CO-FH02 trong không gian tối nhất là khi xem film trên Netflix, người dùng nên kích hoạt chế độ Eco (chế độ tiết kiệm năng lượng) để giảm bớt độ sáng lại cho đỡ mỏi mắt hơn khi xem thời gian dài mà vẫn giữ được độ nét cũng như màu sắc.

Vậy trong trường hợp nào nên bật độ sáng tối đa 3000 lumens? Đó là khi người dùng sử dụng Epson CO-FH02 ở trong phòng họp hay phòng khách những môi trường sáng.

Độ phân giải Full HD nhưng màn hình lên tới 391 inch

Từ công nghệ đến trải nghiệm Epson CO-FH02 đã minh chứng được chất lượng hình ảnh rất ổn. Tuy nhiên máy lại chỉ sở hữu độ phân giải Full HD sao có độ nét cao được?

nghe_nhin_may_chieu_epson_co_fh02__10_of_16_.jpg (516 KB)

Thực tế với máy chiếu hiện nay, độ phân giải Full HD là đủ cho các nhu cầu trình chiếu. Nếu muốn có hình ảnh thật sắc nét, người dùng cần setup máy chiếu đảm bảo các yếu tố như khoảng cách xem, màn chiếu cao cấp, độ sáng không gian và đặc biệt nội dung. Những yếu tố thường thấy nếu người dùng muốn sở hữu một rạp chiếu tại gia ngay tại nhà. Còn với sự đa năng, tính di động, độ phân giải Full HD mà Epson CO-FH02 sở hữu đã “đủ dùng".

nghe_nhin_may_chieu_epson_co_fh02__13_of_16_.jpg (694 KB)

Và trải nghiệm khi làm việc, xem youtube với kích cỡ 26 inch hay chiếu phim, xem bóng đá cùng khung hình lên đến 200 inch (máy có thể chiếu đến 391 inch nhưng không đủ không gian trình chiếu) Epson CO-FH02 vẫn cho ra hình ảnh độ nét, độ chi tiết và màu sắc tương đương. Có thể thấy, Epson CO-FH02 được trang bị thấu kính chất lượng.

nghe_nhin_may_chieu_epson_co_fh02__15_of_16_.jpg (702 KB)

Máy chiếu có tỷ lệ khung hình 16:9, kích thước chiếu linh hoạt, Epson CO-FH02 phù hợp từ phòng họp, phòng khách đến phòng ngủ, giúp người dùng thỏa sức trình chiếu trong mọi không gian miễn là có một mặt phẳng chất lượng (trang bị thêm màn chiếu càng tốt). Có Epson CO-FH02 người dùng thoải mái trình chiếu thuyết trình hội họp, hay giảng dạy, đặc biệt mang đến trải nghiệm xem phim chân thực và sinh động.

Âm thanh tốt

Epson CO-FH02 được tích hợp loa công suất 5W, âm lượng đủ lớn đủ phục vụ trong không gian phòng 30-40 mét vuông với màn chiếu lên kích cỡ 200-300 inch. Tuy nhiên muốn nghe hay bass sâu, treble cao thì vẫn nên kết hợp Epson CO-FH02 với loa ngoài.

nghe_nhin_may_chieu_epson_co_fh02__16_of_16_.jpg (824 KB)

Android TV

Như đã nói ở trên, Epson CO-FH02 có chromecast đi kèm biến máy chiếu thành một chiếc smart TV dễ dàng. Theo thông tin mình tìm hiểu được chromecast này có nhân xử lý Arm Cortex-A53, GPU Mali-G31, 2GB RAM và 8GB ROM, chạy Bluetooth 5.0. Cấu hình của thiết bị này ổn, tốc độ xử lý mượt và nhanh. Người dùng không mất quá nhiều thời gian để làm quen, hỗ trợ trợ lý ảo tiếng Việt nên mọi thành viên trong gia đình đều có thể sử dụng.

Tạm kết

Dù có mức giá 27 triệu đồng, tuy nhiên Epson CO-FH02 thực sự là mẫu máy chiếu đáng sở hữu ở thời điểm hiện tại khi sở hữu nhiều ưu điểm như nhỏ gọn, mạnh mẽ, linh hoạt, tuổi thọ đèn cao lên đến 12.000 giờ (tiết kiệm chi phí bảo hành hay bảo trì nguồn đèn), bạn có thể vô tư thuyết trình, hội họp cũng như mang cả thế giới giải trí về ngôi nhà của bạn với trải trải nghiệm màn hình lớn, màu sắc rực rỡ cùng hệ điều hành Android TV thông minh.

Thông số kỹ thuật:

-       Công nghệ hiện thị: 3LCD

-       Cường độ sáng: 3000 Lumens

-       Độ phân giải: Full HD (1080p)

-       Kích thước chiếu: 26-391 inch

-       Tỷ lệ: 16:9 

-       Số màu hiển thị: 1,07 tỷ màu

-       Hệ điều hành: Android TV

-        Tuổi thọ bóng đèn: 12.000 giờ

-        Loa 5W

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận