Trình làng loạt thiết bị hi-end MOON North Collection mới - Đổi mới từ thiết kế, cấu trúc cho đến công nghệ tiên tiến

Trình làng loạt thiết bị hi-end MOON North Collection mới - Đổi mới từ thiết kế, cấu trúc cho đến công nghệ tiên tiến

nghenhin_vietnam_simaudio_ra_mat_noth_collection_cai_tien_thiet_ke_cau_truc_cong_nghe_h1.jpg

Thương hiệu âm thanh high-end từ Canada là MOON by Simaudio vừa trình làng một loạt sản phẩm mới thuộc bộ sưu tập MOON North Collection. Dòng sản phẩm mang tính bước ngoặt này đại diện cho đỉnh cao của nhiều năm nghiên cứu và phát triển trong các lĩnh vực âm thanh, điện tử, vật liệu và quy trình sản xuất. Thiết kế thẩm mỹ tuyệt đẹp của các sản phẩm trong bộ sưu tập North Collection hòa quyện cùng những cải tiến về hiệu suất, được thực hiện bởi đội ngũ kỹ sư và kỹ thuật viên đầy nhiệt huyết, chuyên mang đến trải nghiệm nghe nhạc vượt trội.

Bộ sưu tập North Collection mới của MOON cũng thể hiện rõ tinh thần của Canada, mỗi sản phẩm phản ánh niềm đam mê của công ty đối với thiết kế âm thanh cao cấp và khả năng tái tạo âm thanh đặc biệt, mang đến các tính năng và hiệu suất hứa hẹn làm hài lòng những người yêu âm nhạc trên toàn thế giới.

Các thành viên trong bộ sưu tập bao gồm: amply tích hợp MOON 641, đầu phát kỹ thuật số kiêm DAC MOON 681, poweramp 761, đầu phát kỹ thuật số kiêm preamp MOON 791, poweramp 861 và cuối cùng là đầu phát kỹ thuật số kiêm preamp MOON 891.

Cải tiến thiết kế, tích hợp công nghệ tiên tiến của MOON North Collection

Các sản phẩm mới đều được mang những công nghệ tiên tiến mới nhất của hãng gồm mạch khuếch đại khử biến dạng MDCA (MOON Distortion-Cancelling Amplifier) giúp giảm độ méo và tiếng ồn xuống mức không thể đạt được trước đây, đế giảm chấn MOON Damping Base giúp nâng cao tiêu chuẩn cách ly cơ học, công nghệ chuyển đổi kỹ thuật số cao cấp MDE (MOON Digital Engine) để cải thiện, nâng tầm chất lượng trình diễn hơn.

Điểm chung về thiết kế của loạt sản phẩm mới của bộ sưu tập MOON North Collection gồm trang bị màn hình màu OLED hiển thị trực quan thông tin như tên bài hát, ảnh bìa, album cũng như tên nghệ sĩ cũng như các thông số tinh chỉnh âm lượng hay menu thiết lập sâu bên trong. Phối hợp cùng với remote từ xa BRM-1 sẽ nâng tầm trải nghiệm sử dụng một cách tinh tế, nhẹ nhàng và thoải mái.

Mỗi thành viên MOON trong “gia đình” North Collection đều được trang bị hệ thống tản nhiệt khe dọc mới ở hai bên hông, ngôn ngữ thiết kế khó lỗi thời để tập trung tối ưu hóa hiệu suất. Ngoài ra người dùng sẽ bắt gặp các chi tiết được làm thủ công và núm xoay điều chỉnh mang tính biểu tượng của hãng sẽ thu hút mọi ánh nhìn ấn tượng ở bất cứ đâu.

Remote thông minh BRM-1

nghenhin_vietnam_simaudio_ra_mat_noth_collection_cai_tien_thiet_ke_cau_truc_cong_nghe_brm1.png (307 KB)

Điều khiển bộ sản phẩm North Collection dễ dàng với bộ điều khiển từ xa thông minh MOON BRM-1 với núm xoay âm lượng được chế tác sang trọng, thao tác điều khiển bằng cảm ứng với độ phản hồi trực nhanh và tinh tế. Chiếc điều khiển này được các kĩ sư tinh chỉnh để mang lại độ chính xác đặc trưng của thương hiệu MOON.

Mang ngôn ngữ thiết kế hiện đại không kém phần sang trọng với dạng hình trụ ngắn đặt trên bề mặt oval như là hình dáng của các dĩa bay trong các phim khoa học viễn tưởng. Chỉ cần kết nối qua Bluetooth với các thiết bị MOON là có thể điều khiển dễ dàng. BRM-1 tích hợp viên pin có thể sạc lại và khoảng cách kết nối được biết hơn 40m.

Ampli tích hợp MOON 641

nghenhin_vietnam_simaudio_ra_mat_noth_collection_cai_tien_thiet_ke_cau_truc_cong_nghe_moon_641.png (347 KB)

Đây là thiết kế ampli tích hợp với cấu hình Dual Mono với công suất 125W/8 Ohm và 250W/4 Ohm và được tích hợp công nghệ tiên tiến của hãng MDCA - MOON Distortion-Cancelling Amplifier không hồi tiếp toàn cục. Bằng cách sử dụng một mạch độc lập hoàn toàn được hiệu chỉnh tín hiệu chính xác để hạn chế đáng kể hiện tượng nhiễu và méo hài âm, theo thông số công bố của hãng tỉ lệ nhiễu tín hiệu (Signal to ratio) là 109dB và độ nhiễu méo hài tổng (Total Harmonic Distortion + Noise) là 0,003% (@125W). Về kết nối MOON 641 tích hợp 1 ngõ vào XLR và 3 ngõ vào RCA.

Đầu network player kiêm DAC MOON 681

nghenhin_vietnam_simaudio_ra_mat_noth_collection_cai_tien_thiet_ke_cau_truc_cong_nghe_moon_681.png (358 KB)

Đối tác phối hợp với ampli MOON 641 là đầu phát nhạc số kiêm DAC MOON 681 được tích hợp mạch FPGA tái xung nhịp kiêm chip DAC MDE1. Bên cạnh đó, thiết bị cũng chạy nền tảng MiND2 và hỗ trợ Roon Ready cùng với công nghệ mới MHV (MOON Hybrid Volume) của hãng, bằng cách kết hợp mức suy hao tín hiệu digital và mức gain của tín hiệu analog từ đó cho phép điều khiển âm lượng với hiệu suất cao khi chiếc MOON 681 không phép nối với preamp MOON song vẫn đảm bảo không làm ảnh hưởng đến tín hiệu âm thanh trong miền audio.

Network Player kiêm preamp MOON 791 và poweramp MOON 761

nghenhin_vietnam_simaudio_ra_mat_noth_collection_cai_tien_thiet_ke_cau_truc_cong_nghe_moon_741.png (396 KB)

MOON 761 là thiết kế poweramp Dual Mono (nghĩa là có thể dùng được ở cả chế độ Stereo và chế độ Mono). Với chế độ stereo, nó cho công suất 200W tại trở kháng 8 Ohm và 400W với trở kháng 4 Ohm. Khi chơi ở chế độ Monoblock, công suất đạt 600W với trở kháng 8 Ohm. Bên trong là công nghệ mạch khuếch đại MDCA (MOON Distortion-Cancelling Amplifier) không hồi tiếp toàn cục.

nghenhin_vietnam_simaudio_ra_mat_noth_collection_cai_tien_thiet_ke_cau_truc_cong_nghe_moon_791.png (331 KB)

Còn với chiếc MOON 791, đầu phát nhạc số hỗ trợ 7 ngõ vào digital (bao gồm cả cổng HDMI ARC), 3 ngõ vào analog và 2 ngõ ra, bên trong còn có công nghệ mạch FPGA/DAC tái xung nhịp MDE-2 mới, có thể giải mã tệp lên đến 32-bit/384kHz và DSD256. Không chỉ vậy, MOON 791 còn hỗ trợ lưu trữ thông qua ổ cứng USB và chạy nền tảng MiND2 cùng Roon Ready, về phần kết nối thiết bị sử dụng giao thức Bluetooth và Airplay 2. Hơn hết là tích hợp mạch Preamp Phono MM và MC giúp kết nối đến bất kỳ các mẫu mâm than nào mà người dùng muốn.

Poweramp MOON 861 

nghenhin_vietnam_simaudio_ra_mat_noth_collection_cai_tien_thiet_ke_cau_truc_cong_nghe_moon_861.png (519 KB)

Chiếc poweramp MOON 861 là bộ khuếch đại công suất cùng phả hệ của MOON 888 đầu bảng, đồng thời mang triết lý thiết kế toàn diện của Bộ sưu tập North Collection mới.

MOON 861 cũng có cấu hình Dual Mono - chơi được ở cả chế độ Stereo và Mono, có mức công suất lớn hơn so với mẫu MOON 761. Cụ thể, với chế độ stereo đạt công suất 300W/600W với mức trở kháng tương ứng 8 và 4 Ohm, trong khi với chế độ mono đạt 800W ở trở kháng 8 Ohm. 

Network Player kiêm preamp MOON 891

Trong khi đó mẫu MOON 891 là đầu phát kĩ thuật số kiêm preamp đầu bảng của bộ sưu tập mới, mang mọi ưu điểm và công nghệ tinh hoa của hãng gồm có MiND2, người dùng có thể kết hợp với ứng dụng MiND Controller (có trên iOS và Android) hỗ trợ các Airplay 2, Spotify Connect và TIDAL Connect kể cả Roon Ready. Tiếp đến là các công nghệ mạch FPGA/DAC MDE-3 đầu bảng, cụm nút điều chỉnh âm lượng bằng điện trở M-Ray2 và hệ thống chân đế chống rung MDB mới cũng được mang lên chiếc MOON 891. Ngoài ra, 891 cũng tích hợp mạch preamp Phono MM và cả MC hỗ trợ kết nối với mâm than

nghenhin_vietnam_simaudio_ra_mat_noth_collection_cai_tien_thiet_ke_cau_truc_cong_nghe_moon_791nghenhin_vietnam_simaudio_ra_mat_noth_collection_cai_tien_thiet_ke_cau_truc_cong_nghe_moon_891.png (424 KB)

Giá tham khảo của các sản phẩm trong BST MOON North Collection mới:

MOON 641: 11.000 USD

MOON 681: 12.000 USD

MOON 761: 14.000 USD

MOON 791: 16.000 USD

MOON 861: 22.000 USD

MOON 891: 25.000 USD

Tại Việt Nam, các sản phẩm thương hiệu MOON by Simaudio được phân phối bởi Nguyễn Audio - https://nguyen.audio/.

Huỳnh Duy

 

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận