Tự tay “phát hành” giọng hát của mình trên đĩa than với Easy Record Maker

Tự tay “phát hành” giọng hát của mình trên đĩa than với Easy Record Maker

Tự tay “phát hành” giọng hát của mình trên đĩa than với Easy Record Maker ảnh 1
Điều đặc biết nhất là chiếc mâm than này có thể cắt các bản ghi vinyl, sau đó phát trực tiếp với loa monitor trên máy. Thiết bị độc đáo này được thiết kế bởi Yuri Suzuki phối hợp với công ty Gakken của Nhật Bản, Easy Record Maker đi kèm với 5 phôi đĩa vinyl đường kính 5in.

Tự tay “phát hành” giọng hát của mình trên đĩa than với Easy Record Maker ảnh 2
Về cơ cấu hoạt động, một nguồn input có thể được kết nối thông cổng 3,5mm, từ đó bạn có thể lưu âm thanh từ trực tiếp bằng đầu ghi stylus, đầu ghi này có kết cấu khá to và sẽ có kim khắc trên mặt phôi đĩa. Khác với việc phải trải qua công đoạn làm âm bản, phôi kim loại như quy trình sản xuất đĩa than thông thường, với Easy Record Marker sau khi cắt, bạn có thể phát ngay bản ghi âm bằng tonearm và loa tích hợp hoặc xuất âm thanh ra cổng 3,5mm output. Tất nhiên, người dùng cũng như thiết kế nhãn mác riêng cho đĩa vừa cắt xong.

Tự tay “phát hành” giọng hát của mình trên đĩa than với Easy Record Maker ảnh 3
Đầu stylus khắc các rãnh lên phôi đĩa vinyl

Tự tay “phát hành” giọng hát của mình trên đĩa than với Easy Record Maker ảnh 4
"Tôi muốn tạo ra một cỗ máy giúp tạo ra bản ghi độc bản của riêng bạn mà không cần phải sản xuất toàn bộ theo lô một cách dễ dàng và rẻ tiền", Suzuki giải thích.

Tự tay “phát hành” giọng hát của mình trên đĩa than với Easy Record Maker ảnh 5
Mâm Easy Record Maker còn cho phép ghi âm 2 tốc độ khác nhau là 33/45 vòng tương ứng được khoảng từ 3 đến 4 phút. Ngoài đĩa 5in, mâm than mini này cũng có thể phát các đĩa vinyl chuẩn 7in. Cơ cấu truyền động sử dụng dây cua-roa với nguồn điện USB, kim stylus là loại ceramic.

Tất nhiên, đĩa vinyl mà bạn tự “phát hành” với Easy Record Maker sẽ không thể đạt chất lượng hifi, nó chỉ phù hợp cho việc ghi âm tin nhắn thoại hoặc một bản nhạc karaoke với chính giọng hát của mình để dành tặng ai đó.

 

Giá tham khảo: khoảng 100USD (tại Nhật)

Quốc Bảo

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận