Tuyệt phẩm DALI KORE: mẫu loa high-end flagship hội tụ 40 năm tinh hoa của DALI, giá gần 2,2 tỷ đồng

Tuyệt phẩm DALI KORE: mẫu loa high-end flagship hội tụ 40 năm tinh hoa của DALI, giá gần 2,2 tỷ đồng

nghenhin_vietnam_chi_tiet_sieu_loa_hi_end_flagship_dali_kore_npp_the_experts_group_gia_2_ty_189_trieu_vnd_h1.jpg

Hãng loa cao cấp Đan Mạch DALI (Danish Audiophile Loudspeaker Industries), thành lập năm 1983, không còn xa lạ gì với những người chơi âm thanh audiophile tại Việt Nam. Với niềm đam mê âm nhạc mạnh mẽ và bằng cách không ngừng nghiên cứu phát triển các công nghệ kỹ thuật tiên tiến, sáng tạo thiết kế, DALI đã mang đến những trải nghiệm giải trí gia đình chân thực, sống động hơn, tạo ra rất nhiều mẫu loa mà hãng này tin rằng là những chiếc loa tốt hàng đầu trên Thế giới. Không chỉ có hiệu suất vượt trội, chất âm tự nhiên mà loa DALI còn có mức giá bán rất cạnh tranh trên thị trường.

nghenhin_vietnam_chi_tiet_sieu_loa_hi_end_flagship_dali_kore_npp_the_experts_group_gia_2_ty_189_trieu_vnd_h2.jpg (65 KB)

Tại triển lãm High-End Munich Show 2022, DALI đã trình làng sản phẩm DALI Kore – mẫu loa đầu bảng flagship hoàn toàn mới của thương hiệu. Không chỉ gây tiếng vang lớn, DALI Kore còn được giới chuyên môn xếp vào danh sách những đôi loa hi-end xuất sắc nhất tại sự kiện này, nhận được đánh giá rất cao từ các chuyên gia âm thanh hàng đầu Thế giới.

Không lâu sau đó, DALI Kore đã được nhà phân phối The Experts Group đưa về nước cho giới audiophile tại Việt Nam tiếp cận, trải nghiệm ban đầu tại 2 sự kiện triển lãm âm thanh ở TP.Hồ Chí Minh là Hi-End Show cuối tháng 10/2022 và AV Show cuối tháng 11/2022.

nghenhin_vietnam_chi_tiet_sieu_loa_hi_end_flagship_dali_kore_npp_the_experts_group_gia_2_ty_189_trieu_vnd_h3.jpg (137 KB)

Được DALI thiết kế, sản xuất và chế tạo thủ công tại các nhà máy của hãng ở Đan Mạch, mẫu loa Kore mới mạnh mẽ này hội tụ tất cả những tinh hoa của DALI về sáng tạo thiết kế, công nghệ kỹ thuật tiên tiến và kinh nghiệm chế tác loa cao cấp qua lịch sử 40 năm của hãng, đem lại hiệu suất trình diễn âm thanh xuất sắc, vượt trội.

Theo ông Lars Worre, Giám đốc điều hành của DALI, chia sẻ: “Loa DALI Kore biểu chứng cho một sự tái sinh của DALI về thiết kế, điện âm học, kỹ thuật công nghệ, chế tạo sản xuất và hiệu suất trình diễn âm nhạc”.

nghenhin_vietnam_chi_tiet_sieu_loa_hi_end_flagship_dali_kore_npp_the_experts_group_gia_2_ty_189_trieu_vnd_h4.jpg (75 KB)

Chắc chắn DALI Kore là mẫu loa tốt nhất mà hãng từng tạo ra. Đó là đỉnh cao của tất cả những gì DALI đã tích lũy được trong 4 thập kỷ về thiết kế và sản xuất loa, hội tụ trong một mẫu loa xuất sắc. Những điểm nổi bật khi nói về DALI Kore có thể thấy như độ trung thực âm thanh chưa từng có, thiết kế không thỏa hiệp mang phong cách tối giản đặc trưng Đan Mạch, công nghệ driver tối tân, các vật liệu nghiên cứu chuyên sâu độc quyền và hội tụ di sản của DALI.

Kore chính là một mẫu loa audiophile mang tính tuyên ngôn tân tiến nhất của DALI từ trước cho đến nay.

nghenhin_vietnam_chi_tiet_sieu_loa_hi_end_flagship_dali_kore_npp_the_experts_group_gia_2_ty_189_trieu_vnd_h5.jpg (44 KB)

Tình yêu âm nhạc mãnh liệt của DALI

DALI Kore được xem là biểu chứng tối thượng cho tinh thần ngưỡng mộ âm nhạc của DALI. Đó là một kiệt tác âm thanh có thiết kế thẩm mỹ ấn tượng, với những công nghệ đột phá tiên tiến, phá vỡ truyền thống và vượt qua những ranh giới trong thiết kế loa. DALI Kore mang đến âm thanh hiệu quả với khả năng phản hồi và độ động vượt trội. Từ tiếng gảy của một sợi dây đàn đến những khúc cao trào hoành tráng của một dàn nhạc giao hưởng, DALI Kore được cho là tái tạo mọi khoảnh khắc với độ trung thực chưa từng có.

nghenhin_vietnam_chi_tiet_sieu_loa_hi_end_flagship_dali_kore_npp_the_experts_group_gia_2_ty_189_trieu_vnd_h6.jpg (72 KB)

Công nghệ truyền động cân bằng SMC (Balanced Drive SMC)

Hai driver bass 11,5 inch của loa DALI Kore được ứng dụng công nghệ Truyền động Cân Bằng (Balanced Drive) mới với cuộn lõi voice-coil kép, kết hợp cùng loại vật liệu SMC Gen-2 thế hệ mới nhất. Kết hợp cùng nhau, chúng tạo ra hiệu suất mạnh mẽ với mức độ biến dạng cực thấp, cho phép người nghe cảm nhận được rõ từng chi tiết ở tần số thấp.

Trong khi đó, driver dải trung midrange 7-inch chuyên biệt đầu tiên của DALI cũng được tích hợp công nghệ Balanced Drive SMC thế hệ mới. Màng nón loa bằng vật liệu tổng hợp giấy và sợi gỗ độc quyền của DALI với phần viền bao cao su mới mỏng và nhẹ hơn, đem tới cho người nghe trải nghiệm những chi tiết âm thanh dải trung một cách ngoạn mục, tưởng như có thể sờ chạm vào.

nghenhin_vietnam_chi_tiet_sieu_loa_hi_end_flagship_dali_kore_npp_the_experts_group_gia_2_ty_189_trieu_vnd_h7.jpg (64 KB)

(Driver dải trung midrange 7-inch chuyên biệt đầu tiên của DALI cũng được tích hợp công nghệ Balanced Drive SMC thế hệ mới)

Nói thêm về loại vật liệu SMC (Soft Magnetic Compound), là một hợp chất từ tính mềm, một sáng tạo của DALI được cấp bằng sáng chế, được sử dụng trong phần cực của hệ thống nam châm truyền động ở các loa trầm (woofer). Theo DALI cho biết, SMC là vật liệu có nhiều ưu điểm. Nó loại bỏ sự điều biến của từ thông trong khe nam châm xảy ra khi dòng điện chạy qua cuộn dây lõi và do đó tạo ra từ thông tối ưu hơn. Hơn nữa, SMC cũng loại bỏ sự phụ thuộc tần số của các đặc tính điện và từ ở các bộ phận bằng sắt. SMC cũng cấp chính xác các đặc tính vật lý mong muốn, dộ dẫn từ rất cao và độ dẫn điện rất thấp (xấp xỉ 1/10.000 so với sắt), từ đó giúp giảm đáng kể độ méo do tổn thất cơ học trong hệ thống nam châm.

nghenhin_vietnam_chi_tiet_sieu_loa_hi_end_flagship_dali_kore_npp_the_experts_group_gia_2_ty_189_trieu_vnd_h8.jpg (69 KB)

(Driver bass 11,5 inch của loa DALI Kore được ứng dụng công nghệ Truyền động Cân Bằng (Balanced Drive) mới với cuộn lõi voice-coil kép, kết hợp cùng loại vật liệu SMC Gen-2 thế hệ mới nhất)

Kết quả thu được là loa trầm cực kỳ linh hoạt, độ động tốt, độ suy hao cực thấp với khả năng giảm đáng kể độ méo tiếng do suy hao cơ học. Vật liệu độc quyền này đã giúp cho các loa DALI mới đều được hưởng lợi, có thể thấy ứng dụng trên các mẫu loa DALI như: Kore, Epicon, Rubicon, Rubicon C, Opticon MK2, Callisto C, Oberon, Oberon C và Phantom M&S Series.

nghenhin_vietnam_chi_tiet_sieu_loa_hi_end_flagship_dali_kore_npp_the_experts_group_gia_2_ty_189_trieu_vnd_h9.jpg (97 KB)

Cấu trúc Tweeter EVO-K Hybrid độc đáo

DALI Kore có thiết kế loa dải cao tweeter kiểu lai hợp mang tên EVO-K Hybrid Tweeter. Đây được xem là một công nghệ kỹ thuật đặc sắc của DALI và nó tiếp tục được hoàn thiện khi áp dụng lên mẫu Kore. Nó bao gồm một tweeter màng vòm (dome) cỡ lớn 35mm dùng vật liệu mềm do hãng phát triển mới, kết hợp cùng một tweeter ribbon với thiết kế nam châm từ hoàn toàn mới và tăng độ nhạy. Nhờ đó, cụm EVO-K tweeter có khả năng tái tạo âm thanh dải cao liền lạc, chi tiết và đáp ứng độ rộng mở cho dải tần cao một cách đáng kinh ngạc.

nghenhin_vietnam_chi_tiet_sieu_loa_hi_end_flagship_dali_kore_npp_the_experts_group_gia_2_ty_189_trieu_vnd_h10.jpg (77 KB)

Thiết kế phân tần mang tính nghệ thuật

Thiết kế bộ phân tần của loa DALI Kore không đơn thuần chỉ là kỹ thuật mà còn hơn thế - đó là một thiết kế cấu trúc mang tính nghệ thuật. Với các công nghệ tiên tiến và ứng dụng những cuộn cảm đầu tiên thế giới dùng vật liệu SMC suy hao thấp, bộ phân tần của DALI Kore được xem như một sáng tạo đột phá thực thụ, một cách thể hiện khác thường trong nghệ thuật thiết kế phân tần. Nó cực kỳ quan trọng đem tới khả năng trình diễn âm thanh vượt trội cho Kore.

nghenhin_vietnam_chi_tiet_sieu_loa_hi_end_flagship_dali_kore_npp_the_experts_group_gia_2_ty_189_trieu_vnd_h11.jpg (53 KB)

DALI Kore có kết cấu nền tảng vững chắc

Với trọng lượng hơn 34kg, phần chân đế của loa DALI Kore được làm bằng vật liệu composite nhựa đúc chính xác, cung cấp một chân đế chắc chắn và vững chãi cho tổng trọng lượng loa 148kg. Phần kết cấu khung hộp thùng loa không từ tính cũng bảo vệ các driver khỏi các chi tiết của bộ phân tần lớn và cách ly bộ phân tần khỏi các rung động cũng như áp suất không khí không mong muốn.

nghenhin_vietnam_chi_tiet_sieu_loa_hi_end_flagship_dali_kore_npp_the_experts_group_gia_2_ty_189_trieu_vnd_h12.jpg (79 KB)

Thiết kế và chế tác thủ công Đan Mạch

Với quy trình thiết kế và sản xuất khép kín nội bộ, loa DALI Kore kết hợp sự tối giản và phong cách thiết kế nội thất đặc trưng của Đan Mạch, với vẻ đẹp sang trọng, thanh nhã cho một mẫu loa đầu bảng hiệu suất cao của DALI. Từ lớp vỏ thùng loa bằng gỗ veneer Ammara Ebony tuyệt đẹp cho đến các driver và bộ phân tần được chế tạo thủ công, DALI Kore cho thấy trình độ chế tác thủ công đỉnh cao dựa trên mọi kinh nghiệm mà DALI đã tích lũy được trong chế tác loa từ năm 1983.

nghenhin_vietnam_chi_tiet_sieu_loa_hi_end_flagship_dali_kore_npp_the_experts_group_gia_2_ty_189_trieu_vnd_h13.jpg (80 KB)

Hình thức và công năng hợp nhất một cách hoàn hảo

Với một lớp hoàn thiện bề mặt bao gồm tới 6 lớp sơn mài, bóng sáng trong suốt như pha lê, cùng các đường cong tuyệt mỹ và định hình tối ưu hóa hiệu suất âm thanh, thùng loa DALI Kore có hình thức và công năng ở cấp độ mới đặc biệt. Ở bên trong, lớp ép định hình và thanh giằng chắc chắn đảm bảo độ cứng vững và cũng triệt tiêu các rung động, trong khi các thùng loa thành phần riêng biệt, vách ngăn cố định và các cổng thoát hơi bass được thiết kế tinh vi để mang đến khả năng tái tạo âm thanh ngoạn mục, không bị pha tạp màu sắc.    

Tại Việt Nam, loa DALI KORE có giá bán tham khảo: 2.189.000.000 VNĐ

nghenhin_vietnam_chi_tiet_sieu_loa_hi_end_flagship_dali_kore_npp_the_experts_group_gia_2_ty_189_trieu_vnd_h14.jpg (127 KB)

Thông số kỹ thuật cơ bản DALI Kore

-Dải tần đáp ứng: 26 – 34.000 Hz (+/- 3dB)

-Độ nhạy: 88 dB @ 2,83V

-Trở kháng danh định: 4 Ohm

-Áp suất âm tối đa (Max SPL): 118 dB

-Khuếch đại công suất khuyến nghị: 50-1.500W

-Các tần số cắt: 390 / 2.100 / 12.000 (Hz)

-Tweeter driver: 01 tweeter màng dome mềm 35mm + 01 tweeter ribbon 10x55mm

-Midrange driver: 01 driver SMC 7-inch

-Woofer driver: 02 driver SMC 11,5-inch

-Kích thước (Cao x Rộng x Sâu): (1.675 x 448 x 593)mm

-Trọng lượng: 148kg

nghenhin_vietnam_chi_tiet_sieu_loa_hi_end_flagship_dali_kore_npp_the_experts_group_gia_2_ty_189_trieu_vnd_h15.jpg (191 KB)

Các sản phẩm thương hiệu DALI được phân phối tại Việt Nam bởi The Experts Group (https://vn.theexperts.asia/)

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận