TV LG 2019 sẽ có HDMI 2.1 và độ phân giải 8K

TV LG 2019 sẽ có HDMI 2.1 và độ phân giải 8K

Mặc dù chưa có thông tin về màn hình OLED có thể cuộn lại nhưng LG mới đây đã tiết lộ về tính năng dành cho TV OLED và LCD năm nay. Trong đó cao cấp hơn cả là 2 chiếc TV Z9 OLED 88 inch và SM99 8K chắc chắn có mặt trong năm nay.

TV LG 2019 sẽ có HDMI 2.1 và độ phân giải 8K ảnh 1
Vẫn chưa có thông tin về giá, nhưng bổ sung giá trị nhất đó lả cổng HDMI 2.1, tất cả các TV OLED 2019 và TV LCD NanoCell sẽ hỗ trợ đầu vào video 120fps (tương đương chuẩn HFR - High Frame Rate), trước đó chuẩn 2.1 chỉ dừng ở 30fps mà thôi. Đồng thời hỗ trợ eARC, cho phép truyền tải âm thanh lossless chất lượng cao qua cổng HDMI của TV.

Một số nâng cấp khác sẽ làm hài lòng các game thủ Xbox là công nghệ HDMI VRR (Variable Refresh Rate), vốn đã có trên các TV Samsung và máy chơi game Xbox năm ngoái. Đây là hệ thống giúp đồng bộ khung hình trên màn hình TV với máy console theo thời gian thực, độ trễ rất thấp. Ngoài ra còn có HDMI ALLM (Automatic Low Latency Mode), tự động chuyển TV sang chế độ tối ưu chơi game bất cứ khi nào bạn tải một trò chơi từ máy Xbox sang. Phía Sony thì chưa hỗ trợ cả VRR lẫn ALLM cho TV và PS4 tại thời điểm này. Những nâng cấp mới giúp TV LG năm 2019 có độ trễ đầu vào thấp nhất từ trước tới nay - 13ms.

Nói qua một chút, tên gọi NanoCell là một thương hiệu mới cho TV LCD cao cấp của LG (SM9X và SM8X) với màu sắc nâng cao, góc nhìn tối ưu và viền mỏng. Như thường lệ, TV LG trong năm nay sở hữu trí tuệ nhân tạo Alexa với công nghệ Thinq và nút Prime Video mới trên Magic Remote để gợi nhắc thói quen hằng ngày.

TV LG 2019 sẽ có HDMI 2.1 và độ phân giải 8K ảnh 2
Về chip xử lí, B9 sẽ dùng Alpha A7 thế hệ hai, trong khi các mẫu kia là Alpha A9 thế hệ hai cao cấp hơn. Bốn mẫu B9, C9, E9 và W9 đều có độ phân giải 4K, hỗ trợ bốn định dạng HDR phổ biến là HDR10, HLG, Dolby Vision và Advanced HDR. Tính năng "AI Sound" có mặt trên các mẫu từ B9 trở lên, tự động cải thiện âm thanh theo nội dung đang chiếu. Hệ thống sẽ chuyển đổi từ âm thanh hai kênh (stereo) lên âm thanh vòm 5.1. Những chiếc TV của LG luôn là tâm điểm của mọi sự chú ý bất cứ nơi nào chúng có mặt vì thế chúng ta cùng chờ đợi xem LG sẽ mang đến điều gì thú vị nữa trong sản phẩm của họ.

Theo Engadget

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận