TV Sony Bravia XR mới được bổ sung bộ xử lí nhận thức “Cognitive Processor XR“

TV Sony Bravia XR mới được bổ sung bộ xử lí nhận thức “Cognitive Processor XR“

TV Sony Bravia XR mới được bổ sung bộ xử lí nhận thức “Cognitive Processor XR“ ảnh 1
Xử lý hình ảnh luôn là trọng tâm trong các thiết kế TV của Sony. TV Sony Bravia cao cấp chắc chắn luôn sở hữu phần cứng hiển thị mới nhất và tốt nhất nhưng khả năng tinh chỉnh hình ảnh mới khiến TV Sony trở nên khác biệt so với các đối thủ. Năm nay, Sony đã bổ sung Bộ xử lý nhận thức XR, một bộ xử lý hình ảnh mới sẽ tập trung vào việc mang lại "trí thông minh nhận thức" cho TV LED và OLED Bravia XR sắp tới của hãng.
Bộ xử lý trước đây đã sử dụng trí thông minh nhân tạo để tối ưu hóa các yếu tố riêng lẻ của hình ảnh, những thứ như độ sáng, độ tương phản và màu sắc. Bộ xử lý nhận thức XR tiến thêm một bước nữa bằng cách khảo sát toàn bộ khung hình trong thời gian thực và chia nhỏ các khu vực cụ thể để phân tích. Theo Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Sony Electronics Mike Fasulo, bộ xử lý này giống như bộ não của chúng ta xử lý hình ảnh.
Ví dụ: trong một ảnh chụp cận cảnh, chip XR sẽ tập trung vào việc mang lại màu da chân thực. Nhưng nếu máy quay di chuyển phía sau diễn viên, nó sẽ tập trung vào các yếu tố khác, như một biển báo sáng lên ở hậu cảnh hoặc khói bay lên từ đường phố.
Theo Kazuo Kii, chuyên gia về bộ xử lý và màn hình toàn cầu của Sony, bộ xử lý nhận thức XR sẽ nâng cao hình ảnh 8K. Do sự thiếu hụt nội dung 8K, TV 8K Master Series Z9J của Sony sẽ dựa vào bộ xử lý mới để bổ sung pixel cho nội dung HD và 4K.
Ngoài Z9J, Bộ xử lý nhận thức XR cũng sẽ có mặt trên TV OLED Master Series A90J và A80J 4K, LED 4K X95J và X90J. Tất cả các thiết bị của Sony trong năm nay cũng sẽ có Google TV làm hệ điều hành tích hợp, hỗ trợ Google Assistant và Amazon Alexa. Cổng kết nối bổ sung HDMI 2.1, hỗ trợ 4K ở 120fps dành cho chơi game.
Tuy nhiên Sony lại không có sản phẩm nào với tấm nèn Mini-LED, một công nghệ hiển thị mà Samsung và LG đang giới thiệu trong năm nay. Kii cho biết Sony đang khám phá công nghệ này.
Theo Engadget

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận