VPI bất ngờ tung hệ thống mâm than tham chiếu Vanquish giá 3,5 tỉ đồng

VPI bất ngờ tung hệ thống mâm than tham chiếu Vanquish giá 3,5 tỉ đồng

VPI bất ngờ tung hệ thống mâm than tham chiếu Vanquish giá 3,5 tỉ đồng ảnh 1

Mâm than VPI Vanquish là phiên bản được “chắt lọc” từ đầu turntable sản xuất giới hạn đặc biệt “The Vanquish” do chính nhà sáng lập Harry Weisfield đích thân chế tạo. Phiên bản Vanquish mới của VPI sử dụng những tiến bộ trong công nghệ Direct Drive dựa trên motor truyền động trực tiếp của model HW-40 (thiết kế mâm than kỷ niệm 40 năm vừa được đích thân CEO VPI giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 8 vừa qua). Mạch và phần mềm điều khiển chuyển động, nghiên cứu về vật liệu và công nghệ cách ly rung chấn đều dựa trên các tinh chỉnh của kỹ sư Mike Bettinger. Ngoài ra, Vanquish không chỉ là một mâm than Direct Drive bình thường mà là loại Magnetic Direct Drive, phần rotor nam châm của motor được bố trí bên trong mâm quay plater, giúp tối ưu hệ thống truyền động.

VPI bất ngờ tung hệ thống mâm than tham chiếu Vanquish giá 3,5 tỉ đồng ảnh 2

Có kiểu dáng 3 chân triệt rung như các model tham chiếu đã quá quen thuộc của VPI trước đây, Vanquish cho phép người sử dụng có thể gắn cùng lúc 3 cần (tonearms) bất kể chiều dài, chủng loại hoặc thương hiệu nào. Bởi hãng VPI cho rằng tonearms là một lựa chọn rất cá nhân và chủ quan đối với từng người nghe.

VPI bất ngờ tung hệ thống mâm than tham chiếu Vanquish giá 3,5 tỉ đồng ảnh 3

Mâm than Vanquish trang bị cần tay với công nghệ in 3D có độ phân giải cao mới nhất của VPI là Fatboy (có thể lựa chọn ổ trục loại unipivot hoặc gimbal). Tuy nhiên, mâm Vanquish giống HW-40 khi dùng hệ thống dây đi ẩn thay vì sử dụng hệ đầu cắm LEMO và dây nổi bên ngoài. Đối với cần Vanquish Fatboy, dây Nordost bên trong của tonearm kết nối trực tiếp với tầng phono. Cần Fatboy dài 14 inch và là tonearm dùng công nghệ in 3D của VPI, nhờ đó vừa có thể triệt tiêu cộng hưởng vừa có được độ cứng cáp ổn đinh cao.

Để có thể triệt tiêu cộng hưởng, lớp armboard của Vanquish đã được thiết kế mới nhằm tối ưu cách ly cho tonearm. Ngoài ra, bộ cấp nguồn và điều tốc của Vanquish cũng đã được chuyển ra bên ngoài nhằm chống nhiễu và giảm tiếng ồn. Vanquish sẽ được hoàn thiên khi kết nối với Vanquish phono. Đây là phiên bản được phát triển tối ưu ở cấp độ cao hơn Voyager Phono, cũng là một tác phẩm thiết kế khác của của Mike Bettinger!

VPI bất ngờ tung hệ thống mâm than tham chiếu Vanquish giá 3,5 tỉ đồng ảnh 4

VPI bất ngờ tung hệ thống mâm than tham chiếu Vanquish giá 3,5 tỉ đồng ảnh 5

Điểm nhấn của Vanquish còn phải kể đến bộ chân rất ấn tượng với các tấm kim loại dày và chân trụ vững chắc. Tất cả các thành phần để hoàn thiện chân đế VPI Vanquish được thiết kế với các vật liệu sử dụng cho mâm than từng giành nhiều giải thưởng VPI Avenger Series. Chân đế có các lỗ gia công cơ khí ở phía sau để dễ dàng kết nối hoặc giấu bất kỳ dây dẫn nào đến Vanquish hoặc các bộ phận liên quan.

Mức giá của VPI Vanquish bao gồm chân chống rung, bộ điều tốc, tonearm Fatboy và phono box Vanquish sẽ rơi vào khoảng 3,5 tỉ đồng. 

Quốc Bảo

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận