BEIJING X7 có "làm nên chuyện" ở Việt Nam không?

BEIJING X7 có "làm nên chuyện" ở Việt Nam không?

BEIJING X7 khó "làm nên chuyện" tại Việt Nam

Mặc dù "trang bị tốt trong tầm giá", lấy giá bán và trang bị để hấp dẫn khách hàng Việt, xe Trung Quốc chỉ thu hút được một nhóm khách hàng nhỏ, phần lớn ở phía Bắc và phần lớn ở phía Nam.

Động cơ trang bị trên BAIC BEIJING X7 là một động cơ tăng áp 1,5 lít với công suất 185 mã lực và mô men xoắn cực đại 275 Nm. Nó không được biết đến với tên tuổi hay công nghệ. BEIJING Hộp số sàn 6 cấp đi kèm với X7 phiên bản MT. Hai phiên bản Elite và Premium có phanh tay, động cơ ly hợp kép ướt 7 cấp và cần số điện tử.

Thông số động cơ trên BEIJING X7 khá phổ biến với nhiều mẫu xe ở thị trường Trung Quốc, ngay cả cấu hình hộp số ly hợp kép 7 cấp cũng được sử dụng rộng rãi. Không thấy hãng xe này đề cập đến công nghệ động cơ này có gì vượt trội và nổi bật.

Hệ thống truyền động của xe BEIJING X7 chỉ có một loại dẫn động cầu trước FWD, cơ cấu này giúp xe tiết kiệm đáng kể chi phí sản xuất, giúp giá bán giảm đáng kể. 

Tóm lại, khung gầm và động cơ trên BEIJING Ngoài yếu tố trang bị tiện nghi và công nghệ nịnh mắt người dùng, X7 còn mới mẻ và chưa có cơ sở nào để kiểm chứng về chất lượng cũng như độ bền, điều mà rất nhiều khách hàng ở Việt Nam quan tâm. 

Tìm hiểu của Tạp chí Điện tử, BEIJING X7 là mẫu xe đầu tiên dựa trên nền tảng BMFA do hãng mẹ BAIC và các đối tác cùng tạo ra, cho phép lắp hệ truyền động xăng, dầu truyền thống hoặc hybrid. BEIJING, một thương hiệu non trẻ được thành lập vào tháng 10/2019, cũng là một thương hiệu.

BEIJING X7 sẽ được bán ra tại Việt Nam với ba biến thể, bao gồm 1.5 MT, 1.5 Elite và 1.5 Premium, với giá bán lần lượt là 528 triệu đồng, 658 triệu đồng và 688 triệu đồng. Được biết, đơn vị nhập khẩu BEIJING X7 hiện tại vẫn chưa có xe giao cho khách.

BAIC BEIJING Mẫu xe định vị ở phân khúc crossover Mặc dù chúng được xếp hạng C, nhưng chúng có giá tương đương với các mẫu crossover hạng B như Kia Seltos hay Hyundai Kona.​

Xe thuộc phân nhóm crossover hạng C, chẳng hạn như Honda CR-V, Mazda CX-5 hoặc Hyundai Tucson, có kích thước lớn hơn một chút so với xe cỡ C, với thông số dài x rộng x cao lần lượt 4.710 x 1.892 x 1.715 mm và chiều dài cơ sở 2.800 mm. Tuy nhiên, BEIJING X7 chỉ bố trí 5 chỗ ngồi.

Tất cả ba bản sao của BEIJING Động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.5L tăng áp cho công suất tối đa 185 mã lực và mô-men xoắn cực đại 275 Nm được sử dụng trong tất cả các động cơ của X7. Thể thao, tiết kiệm và tiêu chuẩn là ba chế độ lái có sẵn cho xe. 

Xe có hàng ghế đầu chỉnh tay và ghế bọc nỉ. Riêng bản cao cấp nhất có ghế bọc da, hàng ghế đầu chỉnh điện, nhớ vị trí ghế lái, ghế lái tự động lùi khi tắt động cơ, sưởi/thông gió cả hai hàng ghế và cửa sổ trời toàn cảnh.

Ngoài ra, BEIJING X7 cung cấp nhiều công nghệ an toàn và hỗ trợ lái xe có tiêu chuẩn hơn, chẳng hạn như cảnh báo quá tốc độ, camera 360 độ hiển thị 3Dnhận dạng đối tượng động tốc độ thấp, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn, đèn pha thông minh, cảnh báo điểm mù, ga tự động thích ứng, hỗ trợ lái xe khi tắc đường và giảm thiểu va chạm.

Cần thêm thời gian kiểm tra

Phiên bản đắt nhất, rõ ràng, có giá bán tốt, dưới 700 triệu đồng cho phiên bản cao cấp nhất. BAIC BEIJING X7 là chiếc xe hấp dẫn, nhiều công nghệ tiên tiến, thậm chí nhiều công nghệ chỉ có trên xe sang, giúp việc trở thành hiện tượng trở nên đơn giản.

Tuy nhiên, tại Việt Nam, ô tô được coi là một tài sản lớn chứ không chỉ là một phương tiện. Trước khi quyết định "xuống tiền", khách hàng cân nhắc rất nhiều yếu tố, bao gồm độ bền của việc sử dụng lâu dài và thậm chí là giá trị bán.

Động cơ, hệ thống khung gầm và các bộ phận "không thấy được" của "bộ phận đặc biệt" của khung gầm, BEIJING X7, vì đây là một hãng xe mới thành lập được vài tháng, chưa có cơ sở nào để đánh giá chất lượng và độ bền của dòng xe này, nên các chi tiết này cần có thêm thời gian để kiểm chứng. 

Ngoài ra, mẫu xe này sẽ gặp không ít khó khăn vì có nguồn gốc từ Trung Quốc. Người Việt thường tin rằng ô tô Trung Quốc không bền, khó tìm kiếm phụ tùng về lâu dài và mất giá khi bán lại.

Trên thực tế, không ít khách hàng đã sở hữu xe Trung Quốc quyết định gắn logo các thương hiệu xe sang để chối bỏ "mác" xe Tàu.

BEIJING là một thương hiệu mới do tập đoàn BAIC thành lập vào tháng 10/2019. Để tách biệt khỏi tên của một thương hiệu trước đó - Beijing, cái tên BEIJING được viết hoa. Thương hiệu Beijing trước đó vẫn tiếp tục hoạt động và đổi tên thành "BAW" bằng cách viết hoa tất cả các chữ cái.

Theo Tạp chí Điện tử

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận