BEIJING X7 có "làm nên chuyện" ở Việt Nam không?

BEIJING X7 có "làm nên chuyện" ở Việt Nam không?

BEIJING X7 khó “làm nên chuyện” tại Việt Nam

Mặc dù "trang bị tốt trong tầm giá", lấy giá bán và trang bị để hấp dẫn khách hàng Việt, xe Trung Quốc chỉ thu hút được một nhóm khách hàng nhỏ, phần lớn ở phía Bắc và phần lớn ở phía Nam.

Động cơ tăng áp 1,5 lít, công suất 185 mã lực, mô men xoắn cực đại 275 Nm là động cơ trang bị trên BAIC BEIJING X7, động cơ này chưa rõ tên tuổi và công nghệ. Hộp số sàn 6 cấp được bao gồm trong BEIJING X7 phiên bản MT. Hai phiên bản Elite và Premium trang bị động cơ loại ly hợp kép ướt 7 cấp, phanh tay và cần số điện tử.

Thông số động cơ trên BEIJING X7 khá phổ biến với nhiều mẫu xe ở thị trường Trung Quốc, ngay cả cấu hình hộp số ly hợp kép 7 cấp cũng được sử dụng trong nhiều mẫu xe. Không thấy hãng xe này đề cập đến công nghệ động cơ này là gì vượt trội và nổi bật.

Hệ thống truyền động của xe BEIJING X7 chỉ có một loại dẫn động cầu trước FWD, cơ cấu này giúp giảm đáng kể chi phí sản xuất, giúp giá bán giảm đáng kể.

Tóm lại, khung gầm và động cơ trên BEIJING X7 còn mới mẻ và chưa có cơ sở nào để kiểm chứng về chất lượng cũng như độ bền, điều mà rất nhiều khách hàng Việt Nam quan tâm bên cạnh yếu tố trang bị tiện nghi và công nghệ nịnh mắt người dùng. 

Theo tìm hiểu của Tạp chí Điện tử, BEIJING X7 là mẫu xe đầu tiên dựa trên nền tảng BMFA do nhà sản xuất mẹ BAIC và các đối tác cùng phát triển cho phép lắp hệ truyền động xăng, dầu thông thường hoặc hybrid. BEIJING cũng là một thương hiệu trẻ được thành lập vào tháng 10/2019.

Ba phiên bản của BEIJING X7 sẽ được bán ra thị trường Việt Nam: 1.5 MT, 1.5 Elite và 1.5 Premium, với giá lần lượt là 528 triệu đồng, 658 triệu đồng và 688 triệu đồng. Được biết, đơn vị nhập khẩu BEIJING X7 hiện tại vẫn chưa có xe giao cho khách.

Mẫu xe định vị ở phân khúc crossover hạng C BAIC BEIJING X7 có giá tương đương với các mẫu crossover hạng B như Kia Seltos hoặc Hyundai Kona, mặc dù có những điểm khác biệt về thương hiệu.

Xe thuộc phân nhóm crossover hạng C, chẳng hạn như Honda CR-V, Mazda CX-5 hoặc Hyundai Tucson, có kích thước lớn hơn một chút so với xe cỡ C, với thông số dài x rộng x cao lần lượt 4.710 x 1.892 x 1.715 mm và chiều dài cơ sở 2.800 mm. Tuy nhiên, BEIJING X7 chỉ bố trí 5 chỗ ngồi.

Động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.5L tăng áp với công suất tối đa 185 mã lực và mô-men xoắn cực đại 275 Nm được sử dụng trong cả ba biến thể của BEIJING X7. Thể thao, tiết kiệm và tiêu chuẩn là ba chế độ lái được kết hợp trong xe.

Xe có hàng ghế đầu chỉnh tay và ghế bọc nỉ. Riêng bản cao cấp nhất có ghế bọc da, hàng ghế đầu chỉnh điện, nhớ vị trí ghế lái, ghế lái tự động lùi khi tắt động cơ, sưởi/thông gió cả hai hàng ghế và cửa sổ trời toàn cảnh.

Ngoài ra, BEIJING X7 cung cấp nhiều công nghệ an toàn và hỗ trợ lái xe có tiêu chuẩn hơn, chẳng hạn như cảnh báo quá tốc độ, camera 360 độ hiển thị 3D, nhận dạng đối tượng động tốc độ thấp, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn, đèn pha thông minh, cảnh báo điểm mù, ga tự động thích ứng, hỗ trợ lái xe khi tắc đường và giảm thiểu va chạm.

Cần thêm thời gian kiểm chứng

Với giá bán tốt, chưa đến 700 triệu đồng cho phiên bản cao cấp nhất, rõ ràng BAIC BEIJING X7 là chiếc xe hấp dẫn, nhiều công nghệ tiên tiến, thậm chí nhiều công nghệ chỉ có trên xe sang, nên rất dễ trở thành hiện tượng.

Tuy nhiên, tại Việt Nam, ô tô được coi là một tài sản lớn chứ không chỉ là một phương tiện. Trước khi quyết định "xuống tiền", khách hàng cân nhắc rất nhiều yếu tố, bao gồm độ bền của việc sử dụng lâu dài và thậm chí là giá trị bán.

Do đây là một hãng xe mới thành lập được vài tháng, chưa có cơ sở để khẳng định chất lượng và độ bền của dòng xe này, nên các chi tiết này cần có thêm thời gian để kiểm chứng. Ngoài ra, với hệ thống khung gầm, động cơ và các thành phần "không thấy được" trên chiếc BEIJING X7,

Ngoài ra, mẫu xe này sẽ gặp không ít khó khăn vì có nguồn gốc từ Trung Quốc. Người Việt thường tin rằng ô tô Trung Quốc không bền, khó tìm kiếm phụ tùng về lâu dài và mất giá khi bán lại.

Trên thực tế, không ít khách hàng đã sở hữu xe Trung Quốc quyết định gắn logo các thương hiệu xe sang để chối bỏ "mác" xe Tàu.

Thành lập vào tháng 10/2019, BEIJING là một thương hiệu mới thuộc tập đoàn BAIC. Cái tên BEIJING được viết hoa để tách biệt khỏi tên một thương hiệu cũ - Beijing. Thương hiệu Beijing trước đó vẫn tiếp tục hoạt động và đổi tên thành “BAW”, tất cả chữ cũng được viết hoa.

Theo Tạp chí Điện tử

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận