Khi nhà sản xuất ô tô nổi tiếng Đức chuẩn bị chuyển sang xe điện và giảm khí thải, điều này xảy ra.
Liên minh châu Âu (EU) đã đặt mục tiêu giảm một nửa lượng khí thải CO2 trên mỗi ô tô chở khách trong vòng đời của chúng vào cuối thập kỷ này so với năm 2020 và đang tìm kiếm thuận về thời hạn cuối cùng là năm 2035 để kết thúc việc bán ô tô chạy bằng nhiên liệu hóa thạch.
Nếu điều kiện thị trường cho phép, Mercedes-Benz tuyên bố sẽ sẵn sàng chuyển sang sử dụng điện vào cuối thập kỷ này.
Theo Joerg Burzer, Giám đốc sản xuất Mercedes-Benz, chúng tôi đang đầu tư một khoản tiền hàng trăm triệu USD cho mỗi nhà máy để chuẩn bị. Theo ông, những khoản đầu tư này sẽ được thực hiện tại các nhà máy ở Bắc Kinh (thủ đô Trung Quốc), thành phố Rastatt (Đức) và Kecskemet (Hungary).
Trong những tháng tới, Mercedes-Benz sẽ bắt đầu làm việc tại nhà máy Rastatt và sẽ bắt đầu sản xuất mẫu ô tô đầu tiên của nền tảng xe nhỏ gọn MMA từ năm 2024. Theo Joerg Burzer, sẽ có ít hơn 4 mẫu ô tô được sản xuất tại nhà máy này.
Ngoài ra, Mercedes-Benz sẽ đầu tư từ 1 đến 3 tỉ đô la vào việc hiện đại hóa hệ thống sơn tại các nhà máy Sindelfingen, Bremen và Rastatt ở Đức.
Theo Tạp chí Automobilwoche, hiện đại hóa này nhằm mục đích cắt giảm tiêu thụ năng lượng và nước và giảm sự phụ thuộc của hệ thống sơn vào khí đốt, trái ngược với năng lượng không có carbon.
Theo Automobilwoche, Mercedes-Benz cũng đang xem xét mở rộng nhà máy tại thành phố Tuscaloosa (Mỹ), nơi hãng có thể hưởng lợi từ các khoản trợ cấp của chính phủ theo Đạo luật Giảm lạm phát năm ngoái.
Theo Joerg Burzer, Mercedes-Benz đã sẵn sàng đối phó với bất kỳ thay đổi môi trường pháp lý bổ sung. Ông tuyên bố rằng các điều kiện kinh doanh thay đổi liên tục trên toàn thế giới. Chúng tôi có thể phải phản ứng với điều đó.

Các dòng ô tô điện thương mại và sang trọng, chẳng hạn như Mercedes-Benz EQC, Mercedes-Benz EQA, Mercedes-Benz EQB và Mercedes-Benz EQS, được sản xuất bởi Mercedes-Benz. Các mẫu ô tô điện của Mercedes-Benz được trang bị các công nghệ tiên tiến và tính năng đặc biệt, mang lại trải nghiệm lái xe hàng đầu cho người lái xe.
Mercedes-Benz Việt Nam đã ra mắt EQS - dòng ô tô điện thuộc phân khúc sedan hạng sang đầu bảng của thương hiệu với mức giá bán từ 4,8 tỷ đồng - tại Triển lãm ô tô Việt Nam năm 2022 vào tháng 10.
Đây là mẫu ô tô điện đầu tiên trong dòng Mercedes-EQS được sản xuất tại Việt Nam, với hai phiên bản EQS 450+ và EQS 580 4MATIC, cả hai đều có giá lần lượt là 4,839 tỷ đồng và 5,959 tỷ đồng.
Hệ thống thông tin giải trí MBUX Hyperscreen hoàn toàn mới, có kích thước 56 inch và trải dài toàn bộ chiều rộng khoang lái, là một trong những điểm nhấn đáng chú ý của hai mẫu xe này. Màn hình người lái (12,3 inch), màn hình trung tâm OLED (17,7 inch) và màn hình OLED cho hành khách phía trước (12,3 inch) được kết hợp với nhau để tạo thành trung tâm điều khiển này. Hệ thống treo khí AIRMATIC với hệ thống giảm chấn thích ứng Adaptive Damping System...
Gói trang bị mở rộng tính năng giải trí và thư giãn Energizing Comfort được trang bị trên EQS giúp chăm sóc sức và cải thiện sự thoải mái của tài xế, đồng thời giảm buồn ngủ và căng thẳng. Hệ thống âm thanh vòm Burmester 3D với 15 loa hiệu năng cao cùng 2 chọn giả lập âm thanh động cơ - Silver Waves và Vivid Flux; hệ thống lọc khí Energizing Air Control Plus với bộ lọc Hepa 3 tầng.
Cả hai phiên bản của EQS đều có phạm vi hoạt động ấn tượng trong một lần sạc (642 - 783km với mẫu EQS 450+ và 581 - 692km với EQS 580 4MATIC), đi kèm với khả năng sạc từ 10% lên 80% trong 31 phút nếu sử dụng bộ sạc nhanh DC hoặc có thể sạc đầy trong 10 giờ nếu sử dụng Bộ sạc AC Mode 3 tiêu chuẩn 11 kW (điện 3 pha).
Phiên bản EQS 450+ có một động cơ điện ở phía trước, tạo ra công suất 329 mã lực và 565 Nm mô-men xoắn cực đại, cho phép xe tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ với 6,2 giây.
Với phiên bản EQS 580 4MATIC, hai động cơ điện ở hai phía cùng với hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC giúp tạo ra mức công suất cực đại tổng thể lên đến 516 mã lực, mô-men xoắn cực đại 858 Nm, cho phép xe tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ với 4,3 giây. Phiên bản này nặng khoảng 2,6 tấn nhưng vẫn có khả năng vận hành trơn tru nhờ động cơ mạnh mẽ và một số chi tiết bổ sung giúp cua nhanh hơn.
Nghị viện châu Âu đã chính thức thông qua đề xuất của Ủy ban châu Âu, trong đó yêu cầu các loại ô tô mới sản xuất được bán ở thị trường châu Âu phải đảm bảo không thải ra khí CO2 kể từ năm 2035. Việc này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy quá trình chuyển đổi từ ộ tô sử dụng động cơ đốt trong sang xe điện, thúc đẩy các nỗ lực chống biến đổi khí hậu nhưng có thể có tác động lớn đến ngành công nghiệp ô tô của toàn EU.
Theo quy định, khí thải từ những ô tô mới được bán tại thị trường EU phải giảm 55% so với mức của năm 2021. Tỷ lệ này phải giảm 100% đến năm 2035. Điều này có nghĩa là các nhà sản xuất ô tô sẽ không thể bán xe mới sản xuất chạy bằng xăng hoặc dầu diesel ở 27 quốc gia thành viên EU.
Bởi trước đó, các nhà sản xuất ô tô chỉ được yêu cầu cắt giảm 37,5% lượng khí thải của ô tô cỡ nhỏ và 50% của ô tô tải, quy định trên cũng nâng mục tiêu giảm khí thải từ các loại ô tô mới đến năm 2030. Các phương tiện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch được bán trước thời điểm năm 2035 vẫn có thể hoạt động theo vòng đời quy định. Sau khi được Hội đồng châu Âu phê duyệt vào tháng 3.2023, quy định mới dự kiến sẽ có hiệu lực.
Một số người cho rằng ngành công nghiệp ô tô EU chưa sẵn sàng cắt giảm đáng kể sản lượng xe sử dụng động cơ đốt trong và hàng trăm nghìn việc làm của người lao động sẽ bị ảnh hưởng bởi rủi ro khi quy định hạn chế khí thải với các loại ô tô mới chạy bằng nhiên liệu hóa thạch ở EU được thông qua.
Hãng Ford đã thông báo vào ngày 14.2 rằng họ sẽ cắt giảm khoảng 3.800 việc làm trên khắp châu Âu, trong đó công nhân ở Anh và Đức chịu thiệt hại nhiều nhất.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: 1thegioi.vn
Tham gia bình luận