Cận cảnh MOTO GUZZI V100 MANDELLO - Siêu phẩm SPORT-TOURING với thiết kế và công nghệ tinh vi

Cận cảnh MOTO GUZZI V100 MANDELLO - Siêu phẩm SPORT-TOURING với thiết kế và công nghệ tinh vi

Cận cảnh MOTO GUZZI V100 MANDELLO – Siêu phẩm SPORT-TOURING với thiết kế và công nghệ tinh vi ảnh 1

Chi tiết về MOTO GUZZI V100 MANDELLO - Mẫu xe tiên phòng với tính năng "độc nhất vô nhị"

Tại Piaggio Group Motoplex Petaling Jaya, vừa qua tại Kuala Lumpur, Malaysia, Piaggio đã có màn giới thiệu đầy ấn tượng mẫu xe phân khối lớn Moto Guzzi V100 Mandello, với sự tham dự của những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực xe máy và đại diện truyền thông báo chí từ 12 quốc gia trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Ngoài màn ra mắt đặc biệt, các chuyên gia được trực tiếp tham gia lái thử Moto Guzzi V100 Mandello để trải nghiệm sức mạnh và công nghệ của mẫu xe thông qua chuyến đi dọc theo những con đường tuyệt đẹp dẫn đến Cao nguyên Genting.

Cận cảnh MOTO GUZZI V100 MANDELLO – Siêu phẩm SPORT-TOURING với thiết kế và công nghệ tinh vi ảnh 2

Đối với MOTO GUZZI, V100 MANDELLO - Chiếc xe tiên phong mở ra tương lai mới

Sau hơn 100 năm thành lập, Moto Guzzi đã chọn tạo ra chương tiếp theo trong chuỗi hành trình truyền cảm hứng chinh phục những chặng đường bằng một bước tiến táo bạo. Kết quả là, Moto Guzzi V100 Mandello, mẫu xe của thế hệ Moto Guzzi mới với những tinh năng đột phá.

V100 Mandello không chỉ giúp Moto Guzzi tiếp cận thế giới xe thể thao năng động một cách sáng tạo mà còn định hướng tầm nhìn mới mẻ cho thương hiệu. V100 Mandello mang đến cảm giác lái mượt mà, linh hoạt nhưng đầy sự ổn định mặc dù mang thiết kế nhỏ gọn. Mẫu xe mới này kết hợp phong cách lái thể thao năng động điển hình của những chiếc roadster và sự thoải mái, khả năng bảo vệ của một chiếc xe touring nhờ công nghệ và giải pháp khí động học tiên tiến.

Cận cảnh MOTO GUZZI V100 MANDELLO – Siêu phẩm SPORT-TOURING với thiết kế và công nghệ tinh vi ảnh 3

Đây cũng là lần đầu tiên Moto Guzzi giới thiệu thế hệ động cơ mới "Compact Block", khối động cơ nhỏ gọn với trọng lượng nhẹ giúp tạo nên bộ khung thể thao gọn gàng nhưng linh hoạt. Khối động cơ mới trông hiện đại, mạnh mẽ, đầy phấn khích nhưng vẫn giữ được cấu trúc truyền thống của động cơ V-twin, nằm ngang 90° huyền thoại.

Cận cảnh MOTO GUZZI V100 MANDELLO – Siêu phẩm SPORT-TOURING với thiết kế và công nghệ tinh vi ảnh 4

Khối động cơ mang dung tích 1042cc, có hộp số 6 cấp, làm mát bằng dung dịch và đầu ra công suất cực đại 115 HP tại 8700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 105 Nm tại 6750 vòng/phút, với 82% công suất có thể đạt được tại 3500 vòng/phút. Thiết kế hiện đại cũng cho phép động cơ có mức tiêu thụ nhiên liệu (4,7 l/100 km) và chi phí bảo dưỡng hợp lý, với khoảng thời gian bảo dưỡng định kỳ là 12.000 km.

Không dừng lại ở đó, V100 Mandello tiếp tục sử dụng hệ thống sang số nhanh Quick Shift lần đầu tiên được sử dụng trên động cơ Moto Guzzi, bên cạnh hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control tiêu chuẩn.

Mẫu xe đầu tiên được trang bị hệ thống khí động học thích ứng

V100 Mandello là chiếc ô tô đầu tiên trên thế giới sử dụng hệ thống khí động học thích ứng Adaptive Aerodynamics, cho phép tự động điều chỉnh vị trí của các cánh gió ở hai bên bình xăng thuộc vào tốc độ và chế độ lái được chọn.

Cận cảnh MOTO GUZZI V100 MANDELLO – Siêu phẩm SPORT-TOURING với thiết kế và công nghệ tinh vi ảnh 5

Nút bấm trên cụm điều khiển tay lái được sử dụng để điều chỉnh điện tử kính chắn gió. Người lái có thể nâng kính lên tới 90 mm trong hành trình tối đa. Khi được mở hoàn toàn, kính chắn gió và các cánh gió giúp giảm 22% lực cản không khí lên người lái, đưa V100 Mandello đến gần hơn với mức độ bảo vệ của các mẫu touring lớn hơn.

Bốn chế độ lái xe có sẵn thông qua hệ thống Ride-by-Wire: Tour (chế độ lái địa hình), Rain (chế độ đi mưa), Road (di chuyển trên đường trường) và Sport (thể thao). Mỗi chế độ quản lý ba kiểu mapping động cơ khác nhau, bốn cấp độ kiểm soát lực kéo, hai cấp độ phanh động cơ, mở các cánh gió bên và trên phiên bản V100 Mandello S, điều chỉnh đồng đều hệ thống giảm xóc bán chủ động.

Hệ thống giảm xóc bán chủ động của Evohlins Smart EC 2.0 có thể đọc điều kiện đường và điều chỉnh thiết lập xe cho phù hợp, theo từng thời điểm. Bằng cách phát triển một thuật toán, kết quả của sự hợp tác giữa Ohlins và Moto Guzzi, ECU điều khiển hệ thống treo Ohlins Smart EC 2.0 có thể nhận biết tất cả các điều kiện vận hành và hiệu chỉnh phuộc, giảm xóc và hệ thống lực của bộ giảm chấn lái.

Cận cảnh MOTO GUZZI V100 MANDELLO – Siêu phẩm SPORT-TOURING với thiết kế và công nghệ tinh vi ảnh 6

Người lái có thể dễ dàng điều khiển hệ thống trên bằng hai phương thức, bán chủ động và thủ công, cả hai đều có thể được chọn bằng các nút trên tay lái với hai chế độ: Comfort và Dynamic.

Cột phanh hướng tâm, hoạt động trên hai đĩa thép 320 mm, được sử dụng trong hệ thống phanh Brembo. Cột phanh hai pít-tông phục vụ phanh sau với đĩa 280 mm. Hiệu suất của công nghệ phanh cua Cornering ABS có thể được hưởng lợi tối đa nhờ hệ thống IMU đo lường quán tính 6 chiều.

Cả hai phiên bản Moto Guzzi V100 Mandello đều đi kèm với lốp Pirelli Angel GT II.

Cận cảnh MOTO GUZZI V100 MANDELLO – Siêu phẩm SPORT-TOURING với thiết kế và công nghệ tinh vi ảnh 7

Người lái có thể kết nối với Moto Guzzi MIA với màn hình màu TFT 5" do V100 Mandello sở hữu, giúp cung cấp cho người lái dữ liệu vận hành toàn diện. Đây là nền tảng đa phương tiện cho phép kết nối điện thoại thông minh với thiết bị qua Bluetooth, giúp người lái quản lý cuộc gọi và định hướng GPS một cách dễ dàng.

Ngoài ra, trên xe còn có nhiều tiện ích khác, chẳng hạn như hệ thống đèn Full-LED với đèn "uốn cong" làm tăng hiệu quả chiếu sáng trong cua, tay nắm có sưởi (trên phiên bản S), TPMS (chỉ báo áp suất lốp) và hệ thống Moto Guzzi MIA ( trên phiên bản S).

Cận cảnh MOTO GUZZI V100 MANDELLO – Siêu phẩm SPORT-TOURING với thiết kế và công nghệ tinh vi ảnh 8

Vào tháng 8 năm nay, phiên bản V100 Mandello S dự kiến sẽ được cung cấp tại Việt Nam.

V100 Mandello hiện có hai phiên bản: Phiên bản Tiêu chuẩn và Phiên bản S.

Đỏ Ross Magma và Trắng Bianco Polare là hai phối màu cũng rất bắt mắt cho phiên bản V100 Mandello Tiêu Chuẩn. Ngoài ra, phiên bản đặc biệt V100 Mandello Aviazione Navale, một sản phẩm hợp tác giữa Moto Guzzi và Hải quân Ý, cũng được ra mắt với số lượng giới hạn chỉ 1913 chiếc trên toàn cầu.

Phiên bản V100 Mandello S có hai phối màu: Màu Verde 2121, với hai tông màu xanh lục và xám mang tính biểu tượng nhất và từng được sử dụng trên chiếc xe đua nổi tiếng nhất thế giới 8 Cilindri. Màu Grigio Avanguardia đen và xám lại nhấn mạnh tinh thần thể thao. Thông qua hệ thống showroom 4 thương hiệu Motoplex ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, Piaggio Việt Nam dự kiến sẽ phân phối cả hai phiên bản này vào tháng 8 năm 2023.

Thông tin liên hệ:

Trần Tuấn Sơn

Piaggio Việt Nam

+84 90 469 4942

son.trantuan@piaggio.com.vn

Nguyễn Thị Thanh Hải

T&H Communications

+84 91 811 5482

hai.ntt@th-coms.com

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận