Hyundai Creta 2025 ra mắt, giá từ 599 triệu đồng

Hyundai Creta 2025 ra mắt, giá từ 599 triệu đồng

Hôm 3/6, Hyundai Thành Công giới thiệu Creta mới cho mùa bán hàng nửa năm còn lại của 2025. Mẫu crossover (CUV) cỡ B vẫn lắp ráp tại nhà máy tại Ninh Bình. Ngoài ba bản quen thuộc ở thế hệ cũ, Hyundai Creta 2025 bổ sung thêm biến thể N Line với một số điểm nhấn thể thao ở ngoại, nội thất.

Ngoại thất

Kích thước gần như không đổi so với thế hệ tiền nhiệm, nhưng Creta mới tinh chỉnh thiết kế từ trong ra ngoài. Hyundai gọi ngôn ngữ tạo hình trên Creta mới là thể thao gợi cảm. Vì thế, những nâng cấp so với thế hệ cũ đều theo hướng cứng cáp và nam tính hơn.

Khác biệt dễ nhận thấy nhất ở Hyundai Creta mới là mặt ca-lăng với dải định vị chữ H cách điệu. Đèn hậu LED vắt ngang đuôi, xu hướng phổ biến trên thị trường ôtô thế giới những năm gần đây. Riêng với bản tiêu chuẩn, đèn pha vẫn là loại halogen (có thấu kính).

Vành 17 inch vẫn duy trì trên Creta, riêng bản N Line là vành 18 inch. Cũng chỉ ở bản này, cản trước/sau có thiết kế hầm hố hơn, cùm phanh màu đỏ, cánh lướt gió ở đuôi xe.

Nội thất

Khoang lái Creta 2025 cho cảm giác đây là thế hệ mới chứ không dừng ở mức nâng cấp giữa chu kỳ. Bởi toàn bộ bảng táp-lô, cần số, vô-lăng đều đổi khác so với bản cũ.

Điểm nhấn ở cabin là màn hình LCD đôi kích thước 10,25 inch, một cho chức năng giải trí và một cho đồng hồ tốc độ. Trang bị này có ở ba bản cao, riêng bản tiêu chuẩn vẫn dùng đồng hồ 4,2 inch và màn hình 8 inch. Mẫu xe Hàn có ghế trước trang bị chức năng làm mát, tính năng không nhiều đối thủ sở hữu.

Những trang bị tiêu chuẩn khác của Creta 2025 là vô-lăng bọc da, chìa khóa thông minh kèm chức năng khởi động xe từ xa, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động. Các bản cao hơn đi kèm các tiện nghi như điều hòa tự động, cửa gió hàng ghế sau, ghế da toàn bộ, sạc không dây. Riêng hai bản cao nhất có thêm lẫy chuyển số sau vô-lăng. Bản N Line có các đường viền đỏ tạo điểm nhấn thể thao hơn.

Động cơ

Hyundai Creta 2025 vẫn trang bị động cơ 1.5 hút khí tự nhiên cho tất cả các phiên bản. Động cơ này mạnh 115 mã lực tại vòng tua máy 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 144 Nm tại 4.500 vòng/phút. Xe dẫn động cầu trước thông qua iVT, một loại hộp số CVT do Hyundai phát triển.

Lần đầu Creta trang bị thêm núm xoay chọn chế độ lái. Ngoài các tùy chọn như Eco (tiết kiệm), Normal (thông thường), Sport (thể thao) Smart (thông minh), xe còn có thêm tùy chọn Terrain Mode với các chế độ Snow (Tuyết), Sand (Cát), Mud (Bùn đất). Trang bị này khá giống với Mitsubishi Xforce.

Công nghệ an toàn

Với những gì Toyota Yaris Cross và Mitsubishi Xforce đã làm ở khía cạnh công nghệ an toàn, thật khó để Hyundai Creta 2025 không làm điều tương tự nếu không muốn tụt lại quá xa. Ngoài các trang bị tiêu chuẩn như cân bằng điện tử, ga tự động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc... ở bản cũ, hai bản cao nhất của Creta có gói hỗ trợ lái Hyundai SmartSense (HSS).

HSS sở hữu những tính năng như camera 360 độ, đèn pha thích ứng, cảnh báo chệch là duy trì làn đường, phát hiện và phòng tránh va chạm phía trước hoặc khi lùi, ga tự động thích ứng, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ mở cửa xe an toàn, cảnh báo tài xế mệt mỏi.

Giá bán

Creta mới bán ra bốn phiên bản, giá (triệu đồng) như sau:

Phiên bản Giá từ 3/6 Thay đổi
Tiêu chuẩn 599 -
Đặc biệt 659 9
Cao cấp 705 6
N Line 715 mới

Giá của Hyundai Creta mới ngang ngửa với Xforce (599-705 triệu đồng) và thấp hơn Yaris Cross (650-765 triệu đồng). Creta, Kia Seltos và Xforce cùng thiết lập mức giá khởi điểm dưới 600 triệu đồng.

Triển vọng thị trường

Cạnh tranh gắt gao ở một trong những phân khúc sôi động nhất thị trường, cộng với tham vọng giành lại thị phần sau khi để Xforce, Yaris Cross lấn lướt hơn một năm qua, Hyundai Thành Công thận trọng trong lần định giá này của Creta. Sở hữu nhiều nâng cấp về thiết kế lẫn trang bị nhưng hãng điều chỉnh rất ít giá bán của xe. Bản tiêu chuẩn không đổi giá, hai bản cao hơn của Creta tăng lần lượt chỉ 9 và 6 triệu đồng.

Thiết kế tổng thể Creta 2025 thể thao hơn trước. Ảnh: HTC

Thiết kế tổng thể Creta 2025 thể thao hơn trước. Ảnh: HTC

So với cách làm của các đối thủ Nhật trên một bản nâng cấp giữa chu kỳ, những thay đổi trên Creta mới là "nặng đô" hơn. Sau gần 3 năm có mặt trên thị trường, sự tươi mới ở thiết kế lẫn công nghệ có thể là cú hích cho doanh số mẫu xe Hàn trong phần còn lại của 2025.

Nhưng bối cảnh hiện tại rất khác cuối 2022 khi Hyundai Creta ra mắt. Phân khúc giờ đây có nhiều đối thủ cạnh tranh hơn, không chỉ mỗi Kia Seltos chiếm phần lớn thị phần. Xu hướng mua xe CUV cỡ B của khách hiện nghiêng về xe Nhật. Trong khi những mẫu xe Trung Quốc xuất hiện gần đây như Geely Coolray, Omoda C5, Lynk & Co 06 càng làm phân tán sự chú ý của người dùng.

Không chỉ ở sức mạnh thương hiệu, chính sách bán hàng của các đối thủ Nhật như Xforce, Yaris Cross có nhiều đột phá, tạo sự cân bằng ở khía cạnh giá, một trong những thế mạnh trước kia của xe Hàn. Như Yaris Cross, mẫu xe bán chạy nhất phân khúc hiện tại, thường xuyên giảm giá hàng chục triệu, kéo giá xe thực tế xuống gần với các đối thủ. Còn các mẫu Trung Quốc như Coolray, C5 có giá bán hấp dẫn, khởi điểm chưa đến 540 triệu đồng.

Thành Nhạn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận