Chi tiết Hyundai Custo 2022 'đe' KIA Sedona khi về Việt Nam

Chi tiết Hyundai Custo 2022 'đe' KIA Sedona khi về Việt Nam

Kích thước tổng thể dài, rộng, cao lần lượt 4.950 x 1.850 x 1.734 (mm) và trục cơ sở 3.055 mm. Điều này có nghĩa là kích thước của Hyundai Custo hợp lý hơn một chút so với Honda Odyssey từng phân phối chính hãng tại Việt Nam, có chiều dài trục cơ sở 2.900 mm và kích thước tổng thể 4.830 x 1.820 x 1.695 (mm). Hyundai Custo nhỏ hơn một chút so với KIA Sedona, có kích thước tổng thể 5.115 x 1.985 x 1.755 (mm). Xe có bộ mâm 18 inch với thiết kế sắc sảo, năng động đi kèm lốp 225/55R18 của Kumho.

Có thể thấy rằng chiếc MPV gia đình Custo này đã được Hyundai thiết kế bắt mắt và hiện đại. Lưới tản nhiệt cỡ lớn với vân nổi mạ crôm được nối liền với cặp đèn pha LED sắc sảo tương tự như mẫu xe anh em Hyundai Tucson thế hệ mới và chiếm gần như toàn bộ đầu xe. Điểm đặc biệt của Custo đó là 2 hàng đèn định vị LED nhập vào các ô lưới tản nhiệt.

Đuôi xe phần nào gợi nhớ đến mẫu xe anh em Sonata hoặc Elantra mới, có đèn hậu LED chạy ngang đuôi nhưng khác biệt với dòng chữ Hyundai nổi ở phía sau. Ẩn đi nắp chụp ống xả bên dưới cản sau ốp màu bạc. Tên của các phiên bản "270T" hoặc "380T" được đặt ở bên phải cửa hậu, cùng với tên gọi "CUSTO" của xe. Đây cũng là hai biến thể cấu hình động lực của Custo được bán ở Trung Quốc.

Nội thất của Hyundai Custo gây ấn tượng mạnh mẽ bên cạnh ngoại hình bắt mắt, thậm chí có phong cách thiết kế sang trọng, hiện đại không thua kém xe sang đến từ châu Âu. Cabin của Custo mang đậm phong cách Bắc Âu với sự kết hợp của các tông màu xám và nhiều bề mặt phẳng, mặc dù bê nguyên thiết kế vô-lăng cùng nhiều cụm nút bấm từ mẫu xe anh em Hyundai Tucson mới. Phần công nghệ được Hyundai nhấn mạnh, với bảng đồng hồ kỹ thuật số có giao diện lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu và trung tâm là một màn hình cảm ứng 10,4 inch đặt dọc.

 

Hyundai Custo có cấu hình 7 chỗ ngồi với 3 hàng ghế, cách bố trí 2 hàng ghế trước độc lập. Hàng ghế thứ 2 (2 ghế độc lập) là dạng ghế bành có thể điều chỉnh ngả nằm được, tích hợp đầy đủ bệ tì tay và đệm đỡ chân giống như những chiếc xe sang kiểu khoang thương gia.

Không gian cho khoang hành khách phía sau của Custo cũng rất thoải mái nhờ trục cơ sở lớn. Người ngồi ở hàng ghế thứ 3 sẽ có lối đi thoải mái hơn với cách bố trí ghế này và việc bước vào khoang sau cũng sẽ đơn giản hơn do có cửa lùa hai bên.

Động cơ xăng tăng áp 1.5 và 2.0 lít là hai lựa chọn động cơ có sẵn cho Hyundai Custo. Phiên bản máy 1.5L có công suất 167 mã lực và mô-men xoắn 253Nm, trong khi phiên bản thứ hai có công suất 233 mã lực và mô men xoắn 353Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và dẫn động cầu trước. Hệ thống treo trước của xe kiểu McPherson treo trước trong khi treo sau dạng dầm xoắn - cấu hình treo tương tự như Honda Odyssey. Cả bánh trước và bánh sau đều có phanh đĩa trên xe.

Ngoài ra, Staria và Custo sẽ đóng góp vào sự đa dạng hóa sản phẩm của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, cũng như góp phần làm tăng sự hiện diện của thương hiệu, trải rộng trên nhiều phân khúc ô tô.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận