Chiếc sedan điện Maextro S800 không có tài xế. Khi chức năng sạc tự động được kích hoạt từ xa, xe sẽ tự động tìm kiếm vị trí sạc. Sau khi tìm thấy, xe đỗ cạnh bộ sạc, và cánh tay robot cắm súng sạc trong khi giám sát bất kỳ chướng ngại vật nào có thể xảy ra. Khi quá trình sạc hoàn tất, cánh tay tự động tháo phích cắm, thanh toán được trừ và xe rời đi.
Maextro là thương hiệu hợp tác giữa Huawei và JAC, cũng là thương hiệu cao cấp nhất trong 4 thương hiệu thuộc liên minh HIMA (Harmony Intelligent Mobility Alliance) của Huawei.
Maextro S800 có một loạt tính năng cao cấp và đều đi kèm từ "super" (siêu), từ điều khiển hành trình, chế độ riêng tư, hệ thống liên lạc, AI, chế độ bảo vệ. Dự kiến S800 còn có khả năng tự lái cấp độ 3.
Trong video, cánh tay sạc tự động gắn ở trụ sạc nhanh 600 kW của Huawei, theo lý thuyết cung cấp 100 kWh trong 10 phút.
Theo CarNewsChina, cánh tay robot sạc tự động cho xe điện sẽ được sản xuất hàng loạt vào quý II. Bộ sạc này sẽ tương thích với tất cả thành viên của Huawei Superchargin Alliance, bao gồm BYD, Xpeng, Li Auto, Aito, JAC và Great Wall.
Huawei thành lập liên minh vào tháng 4/2024 với 11 nhà sản xuất xe điện hàng đầu tại Trung Quốc. Mục tiêu là xây dựng 100.000 trạm sạc siêu nhanh tại Trung Quốc trong 2024. Trạm sạc hàng đầu của Huawei là một trạm sạc siêu nhanh 600 kW làm mát bằng chất lỏng, được thiết kế để cạnh tranh với Tesla V4.
Mỹ Anh
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: vnexpress.net
Tham gia bình luận