(Tổ Quốc) - Anh Trần Quốc Bảo (Lào Cai) cho rằng Mazda2 là xe phù hợp cho gia đình nhỏ đề cao sự thực dụng, tuy không rộng rãi như đối thủ nhưng bù lại có nhiều điểm hơn.
"Trước khi mua xe Mazda2, tôi đã tham khảo và nghiên cứu rất nhiều. Nhiều người kêu chật hơn cả Kia Morning và Hyundai i10, chật lắm không ngồi được. Theo Quốc Bảo.

Nhiều người khuyên không nên mua, nhưng anh Bảo vẫn quyết định lấy Mazda2 sau khi ngồi thử và được nhiều người khuyên nên làm như vậy.
Trên thực tế, Mazda2 có chật hơn Morning, i10 như lời đồn không?
Tôi không tin vào lời đồn đó; Tôi đã có một cuộc kiểm tra thực tế và phát hiện ra rằng nó không đúng. Không có chuyện Mazda2 chật hơn cả Morning, i10 hoặc thậm chí Fadil. Khi so sánh không gian nội thất với Mazda2, mẫu xe hạng A đó "không có cửa". Khi tôi ngồi thử chiếc Vios đời 2016 của một người bạn, tôi nhận thấy rằng Mazda2 chật hơn một chút và đạt điểm số khoảng 8,5/10. Nếu so sánh với xe cùng phân khúc như Vios, City, Mazda2 có thể chật hơn nhưng không quá nhiều.


Theo Anh Bảo, nội thất của Mazda2 không quá rộng nhưng không thể thua kém Morning, i10
Tất nhiên, không có xe hạng B nào có chỗ ngồi thoải mái cho 5 người. Mazda2 sẽ không dành cho gia đình có chiều cao từ 1m75 trở lên. Tôi cao 1m63, bố mình cao 1m65, vợ, mẹ và em gái mình đều dưới 1m55, ngồi cả 5 người trên xe cùng con gái 1 tuổi của mình thấy hoàn toàn ổn, không hề chật chội. Không gian để chân phía sau vẫn còn khá rộng. Thay vì chỉ xem trên thông số và hình ảnh rồi đưa ra các nhận xét, mọi người nên trải nghiệm thực tế để thấy độ rộng bên trong.
Tôi đã từng đi Sapa mà ngồi "full tải" cả gia đình gồm 5 người lớn, 1 trẻ em và nhiều hành lý trên xe. Sau đó, không có vấn đề gì cả.
Tại sao anh không chọn Vios cho rộng, hoặc một xe khác cùng phân khúc, chẳng hạn như Accent hoặc City, sau khi so sánh cả hai xe?
Tôi không thích xe Hàn Quốc nên luôn chọn Accent hoặc Soluto từ đầu. Tôi chỉ đơn giản là tin tưởng vào độ bền của xe Nhật. Ngoài ra, tôi thuộc tuýp người thực dụng, tức là không cần nhiều tính năng hoặc quá nhiều chức năng rối rắm, điều mà người ta thường thấy trên xe Hàn Quốc. Tôi chỉ yêu cầu một chiếc xe ngồi được, lái ổn, tiết kiệm xăng, thiết kế ưng mắt là được, còn khi tôi bước lên xe thì chỉ nghe nhạc và lái thôi, vì vậy không cần phải lo lắng nhiều.
Ngoài ra, tôi thích Mazda2 hơn khi so sánh nó với Vios hoặc City vì thiết kế từ nội thất đến ngoại thất đều đẹp hơn. Tôi đánh giá cao cái đẹp khi làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật. Ngôn ngữ thiết kế của Mazda, có phần đầu dài, đuôi ngắn và nhiều chi tiết uốn lượn, làm cho xe đẹp và thể thao đồng thời mang nét tinh tế của Đức. Ngay từ bộ mâm phay của Mazda2 trông cũng bắt mắt hơn so với các xe trong phân khúc. Theo tôi, nội thất của Mazda2 là đẹp nhất trong phân khúc, có các đường viền liền mạch và không có bất kỳ chi tiết rườm rà nào, cũng mang hơi hướm của xe Đức.


Chủ Mazda2 khen xe có thiết kế hài và có con mắt nghệ thuật.

Nội thất Mazda2 khiến chủ xe liên tưởng đến xe Đức
Tuy nhiên, "đặc sản" của xe Mazda là không gian nội thất không rộng bằng so với các xe trong phân khúc, chủ yếu là do thiết kế kiểu vậy. Không chỉ Mazda2 mà Mazda3 mới, đời mới trông rất hấp dẫn và thể thao, nhưng ngồi lại chật hẹp hơn và bí bách hơn so với đời cũ, đặc biệt là trần xe thấp hơn khiến không gian bị hạn chế hơn. Theo ý kiến của tôi, đó là sự đánh đổi và hy sinh một chút không gian để có được cái đẹp.
Lái Mazda2 trong đô thị thực sự rất thích là một lợi ích của sự gọn gọn gàng. Xe luồn lách linh hoạt cao.
Có phải gánh nặng với chiếc xe nhỏ thế này khi di chuyển "full tải" qua các cung đường vùng núi?
Tôi chủ yếu đi loanh quanh thành phố Lào Cai, xa nhất là lên Sapa, cách nhà khoảng 30 km. Tôi đã từng đi đường đèo lên Sapa với 5 người lớn và 1 trẻ nhỏ. Động cơ 1.5L SkyActiv của chiếc Mazda2 khá bốc, xe nhỏ hơn nên không chỉ lên dốc "ngon" mà vượt xe khác cũng khá thoải mái. Tôi chỉ cần đi số D ở chế độ bình thường; Tôi thậm chí không cần bật chế độ Sport.

Động cơ 1.5L từng bị chê yếu trên Mazda3 nhưng lại được khen hay trên Mazda2
Xe chạy bốc, nhưng tiết kiệm xăng, là màu ưa thích.
Cụ thể chiếc Mazda2 tiết kiệm như thế nào thưa anh?
Ban đầu tôi tin rằng xe Mazda sẽ tốn xăng hơn xe Toyota và Honda, nhưng điều đó là không đúng. Động cơ SkyActiv cực kỳ tiết kiệm xăng.
Tôi làm nghề chụp ảnh nên đi lại khá nhiều. Theo tôi, chiếc Mazda2 này chỉ tốn khoảng 1.000 đồng/km. Xe tiêu thụ khoảng 4,7 lít/100 km với giá xăng 21.000 đồng/lít, cực kỳ tiết kiệm.
Ngoài những ưu điểm mà anh ấy đã đề cập, có điểm gì trên chiếc Mazda2 này khiến anh ấy chưa hài lòng không?
Tôi chưa hài lòng về khả năng cách âm của chiếc xe này cho đến thời điểm này. Đặc biệt là tiếng lốp, tiếng ồn dội lên từ dưới gầm khá rõ.
Nhìn chung, với tôi, Mazda2 là một chiếc xe gần như không có nhược điểm so với số tiền tôi bỏ ra để mua một chiếc. Xe nhỏ gọn, thiết kế đẹp, máy bốc đơn giản và tiêu thụ ít xăng. Sẽ tốt hơn nếu đời sau của mẫu xe này cải thiện khoảng cách âm.
Tôi đánh giá cao sự chia sẻ của anh.
"Trước khi mua xe Mazda2, tôi đã tham khảo và nghiên cứu rất nhiều. Nhiều người kêu chật hơn cả Kia Morning và Hyundai i10, chật lắm không ngồi được. Theo Quốc Bảo.

Nhiều người khuyên không nên mua, nhưng anh Bảo vẫn quyết định lấy Mazda2 sau khi ngồi thử và được nhiều người khuyên nên làm như vậy.
Trên thực tế, Mazda2 có chật hơn Morning, i10 như lời đồn không?
Tôi không tin vào lời đồn đó; Tôi đã có một cuộc kiểm tra thực tế và phát hiện ra rằng nó không đúng. Không có chuyện Mazda2 chật hơn cả Morning, i10 hoặc thậm chí Fadil. Khi so sánh không gian nội thất với Mazda2, mẫu xe hạng A đó "không có cửa". Khi tôi ngồi thử chiếc Vios đời 2016 của một người bạn, tôi nhận thấy rằng Mazda2 chật hơn một chút và đạt điểm số khoảng 8,5/10. Nếu so sánh với xe cùng phân khúc như Vios, City, Mazda2 có thể chật hơn nhưng không quá nhiều.


Theo Anh Bảo, nội thất của Mazda2 không quá rộng nhưng không thể thua kém Morning, i10
Tất nhiên, không có xe hạng B nào có chỗ ngồi thoải mái cho 5 người. Mazda2 sẽ không dành cho gia đình có chiều cao từ 1m75 trở lên. Tôi cao 1m63, bố mình cao 1m65, vợ, mẹ và em gái mình đều dưới 1m55, ngồi cả 5 người trên xe cùng con gái 1 tuổi của mình thấy hoàn toàn ổn, không hề chật chội. Không gian để chân phía sau vẫn còn khá rộng. Thay vì chỉ xem trên thông số và hình ảnh rồi đưa ra các nhận xét, mọi người nên trải nghiệm thực tế để thấy độ rộng bên trong.
Tôi đã từng đi Sapa mà ngồi "full tải" cả gia đình gồm 5 người lớn, 1 trẻ em và nhiều hành lý trên xe. Sau đó, không có vấn đề gì cả.
Tại sao anh không chọn Vios cho rộng, hoặc một xe khác cùng phân khúc, chẳng hạn như Accent hoặc City, sau khi so sánh cả hai xe?
Tôi không thích xe Hàn Quốc nên luôn chọn Accent hoặc Soluto từ đầu. Tôi chỉ đơn giản là tin tưởng vào độ bền của xe Nhật. Ngoài ra, tôi thuộc tuýp người thực dụng, tức là không cần nhiều tính năng hoặc quá nhiều chức năng rối rắm, điều mà người ta thường thấy trên xe Hàn Quốc. Tôi chỉ yêu cầu một chiếc xe ngồi được, lái ổn, tiết kiệm xăng, thiết kế ưng mắt là được, còn khi tôi bước lên xe thì chỉ nghe nhạc và lái thôi, vì vậy không cần phải lo lắng nhiều.
Ngoài ra, tôi thích Mazda2 hơn khi so sánh nó với Vios hoặc City vì thiết kế từ nội thất đến ngoại thất đều đẹp hơn. Tôi đánh giá cao cái đẹp khi làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật. Ngôn ngữ thiết kế của Mazda, có phần đầu dài, đuôi ngắn và nhiều chi tiết uốn lượn, làm cho xe đẹp và thể thao đồng thời mang nét tinh tế của Đức. Ngay từ bộ mâm phay của Mazda2 trông cũng bắt mắt hơn so với các xe trong phân khúc. Theo tôi, nội thất của Mazda2 là đẹp nhất trong phân khúc, có các đường viền liền mạch và không có bất kỳ chi tiết rườm rà nào, cũng mang hơi hướm của xe Đức.


Chủ Mazda2 khen xe có thiết kế hài và có con mắt nghệ thuật.

Nội thất Mazda2 khiến chủ xe liên tưởng đến xe Đức
Tuy nhiên, "đặc sản" của xe Mazda là không gian nội thất không rộng bằng so với các xe trong phân khúc, chủ yếu là do thiết kế kiểu vậy. Không chỉ Mazda2 mà Mazda3 mới, đời mới trông rất hấp dẫn và thể thao, nhưng ngồi lại chật hẹp hơn và bí bách hơn so với đời cũ, đặc biệt là trần xe thấp hơn khiến không gian bị hạn chế hơn. Theo ý kiến của tôi, đó là sự đánh đổi và hy sinh một chút không gian để có được cái đẹp.
Lái Mazda2 trong đô thị thực sự rất thích là một lợi ích của sự gọn gọn gàng. Xe luồn lách linh hoạt cao.
Có phải gánh nặng với chiếc xe nhỏ thế này khi di chuyển "full tải" qua các cung đường vùng núi?
Tôi chủ yếu đi loanh quanh thành phố Lào Cai, xa nhất là lên Sapa, cách nhà khoảng 30 km. Tôi đã từng đi đường đèo lên Sapa với 5 người lớn và 1 trẻ nhỏ. Động cơ 1.5L SkyActiv của chiếc Mazda2 khá bốc, xe nhỏ hơn nên không chỉ lên dốc "ngon" mà vượt xe khác cũng khá thoải mái. Tôi chỉ cần đi số D ở chế độ bình thường; Tôi thậm chí không cần bật chế độ Sport.

Động cơ 1.5L từng bị chê yếu trên Mazda3 nhưng lại được khen hay trên Mazda2
Xe chạy bốc, nhưng tiết kiệm xăng, là màu ưa thích.
Cụ thể chiếc Mazda2 tiết kiệm như thế nào thưa anh?
Ban đầu tôi tin rằng xe Mazda sẽ tốn xăng hơn xe Toyota và Honda, nhưng điều đó là không đúng. Động cơ SkyActiv cực kỳ tiết kiệm xăng.
Tôi làm nghề chụp ảnh nên đi lại khá nhiều. Theo tôi, chiếc Mazda2 này chỉ tốn khoảng 1.000 đồng/km. Xe tiêu thụ khoảng 4,7 lít/100 km với giá xăng 21.000 đồng/lít, cực kỳ tiết kiệm.
Ngoài những ưu điểm mà anh ấy đã đề cập, có điểm gì trên chiếc Mazda2 này khiến anh ấy chưa hài lòng không?
Tôi chưa hài lòng về khả năng cách âm của chiếc xe này cho đến thời điểm này. Đặc biệt là tiếng lốp, tiếng ồn dội lên từ dưới gầm khá rõ.
Nhìn chung, với tôi, Mazda2 là một chiếc xe gần như không có nhược điểm so với số tiền tôi bỏ ra để mua một chiếc. Xe nhỏ gọn, thiết kế đẹp, máy bốc đơn giản và tiêu thụ ít xăng. Sẽ tốt hơn nếu đời sau của mẫu xe này cải thiện khoảng cách âm.
Tôi đánh giá cao sự chia sẻ của anh.



Theo Anh Bảo, nội thất của Mazda2 không quá rộng nhưng không thể thua kém Morning, i10






Theo Anh Bảo, nội thất của Mazda2 không quá rộng nhưng không thể thua kém Morning, i10


Chủ Mazda2 khen xe có thiết kế hài và có con mắt nghệ thuật.






Chủ Mazda2 khen xe có thiết kế hài và có con mắt nghệ thuật.


Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: toquoc.vn
Tham gia bình luận