Đại lý rục rịch nhận cọc Toyota Innova 2013: Có động cơ Hybrid, gói Toyota Safety Sense, quyết tranh đấu cùng Xpander

Đại lý rục rịch nhận cọc Toyota Innova 2013: Có động cơ Hybrid, gói Toyota Safety Sense, quyết tranh đấu cùng Xpander

Theo đó, Toyota Innova thế hệ mới dành cho thị trường Việt Nam sẽ có 5 lựa chọn màu sơn: Trắng, Đen, Bạc, Đồng và Xanh dương, cũng như 2 lựa chọn động cơ: xăng và Hybrid. Cửa sổ trời, phanh tay điện tử, gói Toyota Safety Sense, động cơ và hộp số hoàn toàn mới là một số tính năng nổi bật. Thời gian phát hành vào khoảng nửa cuối năm nay.

Trước khi Mitsubishi Xpander nắm quyền kiểm soát phân khúc MPV phổ thông tại thị trường Việt Nam, Toyota Innova từng là vua phân khúc. Tại Việt Nam, Toyota Innova hiện có bốn phiên bản và giá bán dao động từ 755 đến 995 triệu đồng. Giá bán của Innova 2023 chắc chắn sẽ cao hơn đáng kể nhờ những cải tiến đáng kể về thiết kế, trang bị và động cơ.

Trước đó, Toyota Innova 2023 đã được ra mắt tại Indonesia và Ấn Độ. Innova được tạo ra cho thế hệ thứ ba bằng cách sử dụng GA-C, một nền tảng toàn cầu. Trong khi thế hệ cũ sử dụng khung gầm body-on-frame và hệ dẫn động cầu sau, đây là khung gầm liền khối và đi liền với hệ dẫn động cầu trước.

Thiết kế bên ngoài đã thay đổi hoàn toàn, mang lại cho chiếc SUV một diện mạo đặc biệt. Lưới tản nhiệt hình thang lớn, đèn pha LED mỏng hơn và cản trước hầm hố đều được thêm vào mặt trước nổi bật. Đèn hậu phía sau đặt ngang, thiết kế giống như "đàn em" Rush, kết hợp với các góc của cột D dốc hơn.

Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.755 x 1.850 x 1.795 mm và trục cơ sở 2.850 mm. Chiều dài tăng thêm 20 mm, chiều rộng tăng thêm 20 mm và trục cơ sở tăng 100 mm, dẫn đến khoang cabin rộng rãi hơn so với thế hệ trước. Ngoài ra, việc tăng trục cơ sở mang lại cho hai bánh xe gần đầu và đuôi xe hơn về tính thẩm mỹ. Hãng xe Nhật cung cấp 3 loại mâm xe: 16 inch, 17 inch và 18 inch. Khoảng sáng gầm 185 mm.

Khoang cabin hiện đại và tối giản. Ghế ngồi bọc da tổng hợp. Cụm đồng hồ tích hợp màn hình đa thông tin 7 inch với động cơ hybrid và 4,2 inch với động cơ xăng. Vô-lăng đẹp và tích hợp nhiều nút bấm chức năng. Cần số đặt dốc.

Kết nối điện thoại thông minh, Bluetooth, Wi-Fi và NFC được bao gồm trong màn hình thông tin giải trí trung tâm kích thước 10 inch. Đối với hàng ghế thứ hai, chỉ có hai màn hình giải trí 10 inch sẽ có sẵn trên bản cao cấp. Các tính năng hiện đại khá đầy đủ với phanh tay điện tử, tự động giữ phanh tay, khởi động nút bấm, sạc không dây và 4 cổng sạc Type-C. Ngoài ra, Toyota đã trang bị cho Innova 2023 hệ thống điều hoà tự động hai vùng hiển thị thông tin qua màn hình điện tử.

Trong khi đó, phiên bản cao cấp nhất được trang bị hàng ghế thứ hai dành cho thương gia có thể ngả sâu lưng ghế, cốp đóng/mở bằng điện điện hoặc nhận diện giọng nói. Cửa sổ trời toàn cảnh.

Xe trang bị động cơ xăng Dynamic Force Engine, 2.0L 4 xy-lanh, mã M20A-FKS, cho công suất 171 mã lực và mô-men xoắn 205 Nm. So với động cơ xăng 2.0L thế hệ cũ, động cơ mới cung cấp công suất và mô-men quắn lớn hơn.

Tuỳ chọn thứ hai là động cơ Hybrid, tên mã M20A-FXS, kết hợp động cơ xăng 2.0L (công suất 152 mã lực và mô-men xoắn 187 Nm) và mô-tơ điện (công suất 113 mã lực và mô- men xoắn 206 Nm) với tổng công suất 186 mã lực. Pin NiMH nhỏ gọn được đặt ở hai ghế trước.

Hộp số tự động vô cấp CVT, mã K120, có chế độ sang số giả lập 10 cấp tuần tự cho tất cả động cơ. Phiên bản sử dụng động cơ hybrid có bốn chế độ lái: Eco, Normal, Power và EV. Cùng với đó là gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense 3.0.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận