Hãng xe Trung Quốc Maextro ra mắt S800 cho thị trường nội địa. Maextro là thương hiệu chung giữa Huawei và JAC. Trong đó, JAC chịu trách nhiệm phát triển và sản xuất khung gầm, còn Huawei đóng vai trò là nhà cung cấp bộ phận chính và ECU.

Sedan điện Maextro S800 ra mắt thị trường Trung Quốc hôm 20/2. Ảnh: CarNewsChina
Ngoài ra, Huawei còn chịu trách nhiệm bán xe Maextro tại các cửa hàng HIMA (Harmony Intelligence Alliance) của mình tại thị trường nội địa. Maextro định vị S800 là mẫu sedan hạng sang, cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Maybach S-class.
S800 sở hữu kích thước dài x rộng x cao là 5.480 x 2.000 x 1.536 mm và chiều dài cơ sở 3.370 mm. Trong khi Mercedes-Maybach S-class có kích thước 5.469 x 2.109 x 1.510 mm và dài cơ sở 3.396 mm.
Mẫu sedan nhà Maextro có hai phiên bản, gồm điện BEV và bản phạm vi mở rộng EREV. Bản BEV trang bị 3 môtơ điện với tổng công suất 852 mã lực. Bản EREV đi kèm hệ dẫn động 4 bánh với hai môtơ điện, tổng công suất 523 mã lực và máy xăng 1,5 lít tăng phạm vi hoạt động.
S800 là xe hơi đầu tiên tích hợp nền tảng kỹ thuật số của Huawei và cũng là sản phẩm chủ lực của hãng công nghệ này. Xe trang bị nhiều công nghệ của Huawei như nhận diện đường ADS, hệ thống kiểm soát mô-men xoắn thích ứng DATS, kiểm soát thân xe Xmotion. Trong đó, hệ thống nhận diện đường ADS tự động quét điều kiện đường, điều chỉnh và phân phối mô-men xoắn và đánh lái trước/sau.
Hệ thống treo chủ động của S800 phản ứng theo các gờ giảm tốc hay mặt đường xấu. Xe trang bị hệ thống đánh lái 4 bánh. S800 có bán kính vòng quay 5.050 mm và có thể điều chỉnh về 3.800 mm ở chế độ đặc biệt. Ngoài ra, S800 còn có chế độ di chuyển ngang như cua.

Kích thước của S800 gần bằng đối thủ Mercedes-Maybach S-class. Ảnh: CarNewsChina
Mẫu sedan điện trang bị 32 cảm biến và bốn LiDar. Các cảm biến giúp dễ dàng nhận diện vật thể trong mưa, sương mù hoặc bụi lên đến 60%. Hệ thống hỗ trợ lái ADAS tự động phát hiện va chạm và điều chỉnh thân xe, tư thế ngồi, thắt chặt dây an toàn, nâng cửa sổ và mở khóa cửa trung tâm. Sau va chạm, S800 sẽ chuyển nguồn điện dự phòng và gửi thông tin cứu hộ.
Đèn pha S800 chiếu hướng ánh sáng theo hướng đánh lái thời gian thực. Đèn pha cũng có thể tương tác với người lái và người đi bộ. Hệ thống điều hòa có tính năng lọc vi khuẩn, virus hoặc khí độc.
Biến thể EREV của S800 hỗ trợ điện áp 800V, phù hợp với sạc 6C - pin có thể sạc nhanh bằng nguồn DC gấp 6 lần dung lượng pin. Ví dụ, S800 lắp pin 65 kWh thì có thể sạc nguồn 390 kW, thời gian sạc 10-80% chỉ trong 10,5 phút.
Theo kế hoạch, Maextro S800 bán ra thị trường Trung Quốc từ tháng 5, giá từ 136.000-205.000 USD.
Minh Vũ (theo CarNewsChina)
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: vnexpress.net
Tham gia bình luận