Để tăng cường dịch vụ taxi điện, Lado Taxi mua thêm 300 xe Vinfast VF 5 Plus.

Để tăng cường dịch vụ taxi điện, Lado Taxi mua thêm 300 xe Vinfast VF 5 Plus.

Lado Taxi đã chọn đầu tư vào việc chuyển đổi xanh mạnh mẽ và mở rộng dịch vụ taxi điện lên quy mô lớn hơn vì đây là một trong những doanh nghiệp vận tải hành khách đầu tiên đưa ô tô điện VinFast vào hoạt động và đạt được hiệu quả kinh doanh tích cực. Để bổ sung và thay thế cho dàn xe xăng hiện tại, Lado Taxi đã ký hợp đồng mua thêm 300 chiếc xe điện VF 5 Plus từ VinFast.

Trước đó, Lado Taxi đã mua tổng cộng 150 xe VinFast VF e34 từ VinFast kể từ tháng 5 năm2022 đến nay để cung cấp dịch vụ taxi điện ở Lâm Đồng và Bình Định. Lado Taxi đã ký hợp đồng thuê Công ty GSM 300 xe VF e34 và 200 xe VF 5 Plus vào cuối tháng 3.2023. Đến cuối năm nay, đội xe của Lado Taxi sẽ có gần 1.000 chiếc ô tô điện VinFast do việc mua thêm 300 xe VF 5 Plus từ VinFast. Theo kế hoạch, Lado Taxi sẽ chuyển đổi 95% lượng xe của hãng trên thị trường thành xe điện vào năm 2025, điều này sẽ góp phần vào sự tiến bộ của cuộc cách mạng giao thông xanh tại Việt Nam.

Lado Taxi mua thêm 300 xe Vinfast VF 5 Plus để mở rộng dịch vụ taxi điện - Ảnh 1.

Nguồn ảnh: VG

Hiện tại, Lado Taxi đang cung cấp dịch vụ cho sáu tỉnh phía Nam: Lâm Đồng, Bình Định, Phú Yên, Bình Thuận, Đồng Nai, Bà Rịa và Vũng Tàu. Lado Taxi sẽ ngừng mua mới các dòng xe xăng kể từ năm nay theo kế hoạch chuyển đổi xanh trên toàn hệ thống, chỉ bổ sung mới xe điện và tiến tới thay thế toàn bộ xe xăng bằng xe điện trong tương lai. Tầm quan trọng của chiến lược chuyển đổi xanh mạnh mẽ này là hiệu quả kinh tế và tính năng vượt trội của xe điện so với xe xăng đã được chứng minh trong quá trình vận hành thực tế thời gian qua.

Tổng giám đốc Công ty TNHH Đồng Thúy, người đã phát biểu tại buổi lễ ký kết hợp đồng mua 300 xe ô tô điện VinFast VF 5 Plus, khẳng định rằng "Taxi điện là xu hướng chung của thế giới và cũng nằm trong chủ trương của chính phủ." Lado Taxi sử dụng xe điện cho đến nay đã được một năm và đã nhận thấy hiệu quả kinh doanh cũng như trải nghiệm khách hàng vượt trội. Chỉ với một kỹ thuật viên quản trị có thể quản lý và vận hành 100 chiếc xe điện, tương đương với 2-3 người, xe điện giúp giảm chi phí bảo trì bảo dưỡng đáng kể so với xe xăng và đồng thời giúp tối ưu nhân sự vận hành. Việc trở thành hãng taxi đầu tiên ở Việt Nam tham gia chuyển đổi xanh cùng VinFast cũng giúp Lado thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng hơn, giúp tăng lượng đặt xe và sự hài lòng cho khách hàng nhờ những ưu điểm của xe điện như vận hành êm ái, không mùi, không tiếng ồn, đặc biệt là không khí thải".

Theo ông Trần Lê Phương, Phó tổng giám đốc VinFast Việt Nam, "VinFast rất vui mừng khi nhận được sự tin tưởng của các đối tác có chung tầm nhìn về giao thông xanh." Chúng tôi cam kết sẽ hợp tác với Lado Taxi và các doanh nghiệp vận tải trong quá trình chuyển đổi xanh, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất có thể theo tiêu chuẩn VinFast, đồng thời tiếp tục đầu tư vào hạ tầng trạm sạc trên toàn quốc để giúp khách hàng, đối tác an tâm và thuận tiện trong suốt quá trình sử dụng xe.

Hiện tại, VinFast đã quy hoạch hệ thống 150.000 cổng sạc ô tô và xe máy điện trên 63 tỉnh và thành phố. Công ty cũng cung cấp các dịch vụ hậu mãi tốt nhất, bao gồm bảo hành chính hãng lên tới 10 năm, hệ thống xưởng dịch vụ không ngày nghỉ trên toàn quốc, sửa chữa lưu động (Mobile Service), sạc pin lưu động (Mobile Charging), cứu hộ 24/7 trong suốt thời gian bảo hành.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận