(Tổ Quốc) - Ford đang có 'mỏ vàng' là SUV địa hình Ford Bronco nhưng họ vẫn chưa khai thác hết tiềm năng dòng tên này.
Thế hệ thứ tư của Suzuki Jimny, được phát hành cách đây 5 năm vào 2018, đã làm bùng lên cơn sốt mang tên SUV địa hình. Jimny đã tạo nền tảng cho hàng loạt SUV mang phong cách địa hình, một trong số đó là Ford Bronco, nhờ mức giá dễ tiếp cận, giá trị sử dụng tốt, khả năng vận hành và thực tiễn cao.

Ngay cả khi được khách hàng Bắc Mỹ đón nhận nhiệt tình, Ford Bronco không được Blue Oval đưa ra ngoài lãnh thổ Bắc Mỹ để khai thác phân khúc SUV off-road vẫn đang nóng lên liên tục. Không giống như cách các thương hiệu khác khai thác trứng vàng của mình, số lượng các phiên bản "đánh lẻ" của Bronco cũng không có nhiều.


Phác một phiên bản mini giá rẻ của Ford Bronco có thể chạy cả xăng và điện
Bởi vì hai xe có hai khung gầm khác nhau nên bản "đô thị" của xe là Bronco Sport thực tế không có nhiều liên hệ kỹ thuật. Các biến thể bán tải, mini... được đồn đoán vô số, nhưng không có bằng chứng nào cho thấy chúng sẽ trở thành sự thực.
Đây quả thực là một điều đáng tiếc xét đến việc một mẫu Ford Bronco mini có giá 20.000– 25.000 USD (ngang bán tải Ford Maverick) sẽ là một dòng xe cực kỳ phổ biến trên toàn cầu, không chỉ ở Bắc Mỹ. Không có lý do gì không tin rằng Ford Bronco Mini sẽ thành công xét về thiết kế, khả năng vận hành 2 bên là ngang nhau và nội thất dòng tên Mỹ vượt trội. Xét về phản ứng của người tiêu dùng đối với Suzuki Jimny.

Nội thất xe chú trọng nhiều hơn đến "nồi đồng cối đá" hơn là quá phức tạp.
Có rất nhiều lý do khiến Ford có phần bỏ bê Bronco như vậy. Việc bán tải Ford F-150 là một ví dụ về hạn chế linh kiện buộc hãng phải dồn tài nguyên cho những mẫu xe Hot hơn. Cơn sốt xe điện cũng "đánh lạc hướng" Ford khi buộc hãng chú tâm nhiều hơn đến doanh số F-150 Lightning hoặc Mustang Mach-E để cạnh tranh với các đối thủ quốc tế, chưa kể áp lực bổ sung các dòng tên mới như Explorer EV hay Ranger EV vào nửa sau thập kỷ.
Thế hệ thứ tư của Suzuki Jimny, được phát hành cách đây 5 năm vào 2018, đã làm bùng lên cơn sốt mang tên SUV địa hình. Jimny đã tạo nền tảng cho hàng loạt SUV mang phong cách địa hình, một trong số đó là Ford Bronco, nhờ mức giá dễ tiếp cận, giá trị sử dụng tốt, khả năng vận hành và thực tiễn cao.

Ngay cả khi được khách hàng Bắc Mỹ đón nhận nhiệt tình, Ford Bronco không được Blue Oval đưa ra ngoài lãnh thổ Bắc Mỹ để khai thác phân khúc SUV off-road vẫn đang nóng lên liên tục. Không giống như cách các thương hiệu khác khai thác trứng vàng của mình, số lượng các phiên bản "đánh lẻ" của Bronco cũng không có nhiều.


Phác một phiên bản mini giá rẻ của Ford Bronco có thể chạy cả xăng và điện
Bởi vì hai xe có hai khung gầm khác nhau nên bản "đô thị" của xe là Bronco Sport thực tế không có nhiều liên hệ kỹ thuật. Các biến thể bán tải, mini... được đồn đoán vô số, nhưng không có bằng chứng nào cho thấy chúng sẽ trở thành sự thực.
Đây quả thực là một điều đáng tiếc xét đến việc một mẫu Ford Bronco mini có giá 20.000– 25.000 USD (ngang bán tải Ford Maverick) sẽ là một dòng xe cực kỳ phổ biến trên toàn cầu, không chỉ ở Bắc Mỹ. Không có lý do gì không tin rằng Ford Bronco Mini sẽ thành công xét về thiết kế, khả năng vận hành 2 bên là ngang nhau và nội thất dòng tên Mỹ vượt trội. Xét về phản ứng của người tiêu dùng đối với Suzuki Jimny.

Nội thất xe chú trọng nhiều hơn đến "nồi đồng cối đá" hơn là quá phức tạp.
Có rất nhiều lý do khiến Ford có phần bỏ bê Bronco như vậy. Việc bán tải Ford F-150 là một ví dụ về hạn chế linh kiện buộc hãng phải dồn tài nguyên cho những mẫu xe Hot hơn. Cơn sốt xe điện cũng "đánh lạc hướng" Ford khi buộc hãng chú tâm nhiều hơn đến doanh số F-150 Lightning hoặc Mustang Mach-E để cạnh tranh với các đối thủ quốc tế, chưa kể áp lực bổ sung các dòng tên mới như Explorer EV hay Ranger EV vào nửa sau thập kỷ.



Phác một phiên bản mini giá rẻ của Ford Bronco có thể chạy cả xăng và điện






Phác một phiên bản mini giá rẻ của Ford Bronco có thể chạy cả xăng và điện

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: toquoc.vn
Tham gia bình luận