Nữ tài xế phẩy tay để ôtô tự vào chỗ đỗ

Nữ tài xế phẩy tay để ôtô tự vào chỗ đỗ

Nữ tài xế phẩy tay để ôtô tự vào chỗ đỗ
 
 

Video: Kinglinzhuhui

Video được quay từ trên cao, cho thấy người phụ nữ bước xuống từ chiếc SUV, phẩy nhẹ bàn tay phải rồi rời đi. Phía sau, chiếc xe nhanh chóng lùi lại rồi tiến thẳng vào chỗ đỗ mà không có ai điều khiển.

Chiếc xe trong video là Huawei Aito M9 - mẫu SUV 3 hàng ghế phát triển cho thị trường Trung Quốc, phạm vi hoạt động 630-1.239 km, giá 66.300-80.400 USD. Huawei ra mắt Aito M9 năm 2023, với tham vọng cạnh tranh với những đối thủ hạng sang đến từ châu Âu, như BMW X7 hay Mercedes GLS.

Aito là thương hiệu liên doanh giữa Huawei và Seres. Hiện M9 là mẫu xe lớn nhất và đắt nhất của Aito, bên cạnh các "đàn em" là M8, M7 và M5. Mẫu M9 đời 2025 vừa ra mắt đầu năm nay, với 4 cảm biến Lidar so với chỉ một Lidar của bản cũ, và giá khởi điểm 469.000 nhân dân tệ (khoảng 65.000 USD). Xe gồm các biến thể thuần điện và hybrid hành trình mở rộng (EREV).

Nhờ 4 cảm biến Lidar, hệ thống hỗ trợ di chuyển qua cổng của bãi đỗ xe, vòng xoay và các tuyến đường phức tạp. Công nghệ cũng hỗ trợ chức năng đỗ xe tự động với tính năng tự động nhận dạng đường lên, xuống dốc và khúc cua. Một tính năng khác của M9 2025 là mô hình liên lạc vệ tinh Huawei Galaxy, cho phép gọi điện thoại liên tục khi lái xe.

Phiên bản EREV trang bị bộ pin NMC 52 kWh, cho phép xe chạy điện 290 km trong điều kiện CLTC. Động cơ xăng tăng áp 1,5 lít giúp kéo dài phạm vi hoạt động, với công suất 158 mã lực. Hệ dẫn động 4 bánh với hai môtơ, cho tổng công suất 489 mã lực. Phạm vi hoạt động hỗn hợp của Aito M9 là 1.474 km.

Phiên bản chạy điện vẫn giữ nguyên bộ pin NMC 100 kWh, cung cấp năng lượng cho hai môtơ điện, cho công suất 523 mã lực. Phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện của xe đạt 630 km trong điều kiện CLTC.

Mỹ Anh (theo CarNewsChina)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận