Skoda Karoq 2025: crossover châu Âu nhiều công nghệ, giá cao

Skoda Karoq 2025: crossover châu Âu nhiều công nghệ, giá cao

Phiên bản mới của Karoq ra mắt thị trường Việt Nam ngày 29/5. Mẫu xe trong bài thuộc bản cao cấp Sportline. Xe còn có bản Premium rẻ hơn. Giá bán tương ứng cho từng bản là 1,129 tỷ đồng và 1,009 tỷ đồng. Mức giá này nhỉnh hơn hai bản cũ là Style và Ambition 40 triệu và 10 triệu.

Karoq Sportline đi kèm gói trang bị thể thao với các chi tiết trang trí ngoại thất màu đen. Bản cao cấp có 4 tùy chọn màu sắc, gồm đỏ ánh kim, xám ánh kim, đen ánh kim và xám.

Hãng xe Cộng hòa Czech định vị Karoq thuộc phân khúc gầm cao cỡ C, dù kích thước thực tế chỉ B+.

Cụ thể, Karoq có kích thước dài, rộng, cao là 4.390 x 1.841 x 1.603 mm, trục cơ sở 2.638 mm, trong khi Toyota Corolla Cross là 4.460 x 1.825 x 1.620 mm, trục cơ sở 2.640 mm. Có nghĩa là Karoq thậm chí còn ngắn và thấp hơn mẫu xe cỡ B+ của Toyota, nhưng chiều rộng nhỉnh hơn.

Nếu so với các xe cỡ C như Honda CR-V, Hyundai Tucson, Mazda CX-5 hay Ford Territory, kích thước của Karoq thua thiệt hơn khá nhiều.

Động cơ của Karoq 2025 không đổi, cỗ máy 1.4 tăng áp, công suất 150 mã lực, mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Hộp số tự động 8 cấp, dẫn động cầu trước. Xe có 3 chế độ lái. Công suất này thấp hơn đáng kể so với các mẫu xe cỡ C.

Bản Sportline trang trí đường viền lưới tản nhiệt màu đen, trong khi bản Premium dạng crôm bóng. Ốp gương hậu ngoại đen, khác với ốp cùng màu thân xe ở bản thấp. Giá nóc đen.

Karoq 2025 trang bị đèn pha LED Matrix, hệ thống đèn trước thích ứng AFS. Điểm đáng chú ý nhất của hệ thống này là đèn có thể chủ động tắt bớt bóng khi tới gần xe ngược chiều, để tránh lóa mắt tài xế đối diện. Tính năng này của Karoq là một lợi thế so với các mẫu xe cỡ B+, C.

Xe lắp đèn hậu LED ở cả hai phiên bản. Tên thương hiệu Skoda trang trí màu đen. Cản sau phong cách thể thao, tích hợp đèn định vị. Bản Sportline có cốp sau đóng/mở điện rảnh tay.

Karoq Sportline lắp bộ vành thể thao 19 inch, lớn hơn một inch so với bản Premium. Bộ lốp kích thước 225/40 R19.

Phiên bản mới Karoq trang bị giảm xóc trước MacPherson và giảm xóc sau dầm xoắn, tức giống đa phần xe cỡ B. Trong khi đó, các mẫu xe cỡ C thường sử dụng treo sau đa liên kết.

Khoảng sáng gầm xe 164 mm. Phanh đĩa trước/sau.

Nội thất Karoq 2025 sử dụng tông màu đen chủ đạo. Hãng xe Cộng hòa Czech nâng cấp một vài chi tiết ở bản Sportline như bàn đạp thể thao trang trí với mạ crôm. Vô-lăng tích hợp lẫy chuyển số phía sau. Sạc không dây có làm mát thiết bị. Âm thanh 10 loa Canton.

Karoq Sportline 2025 dùng màn hình kỹ thuật số 10,25 inch, trong khi Premium là màn 8 inch.

Tính năng an toàn mới bổ sung như kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ đỗ xe tự động, camera 360 chỉ có trên bản Sportline.

Màn hình cảm ứng giải trí vẫn sử dụng loại 8 inch như bản cũ, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây.

Các tính năng hỗ trợ lái của gói ADAS khác như cảm biến áp suất lốp, cảm biến đỗ xe trước/sau, cảnh báo tài xế mất tập trung, cảnh báo va chạm và hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Cần số bọc da. Xe trang bị phanh tay điện tử, hỗ trợ giữ phanh tự động Auto Hold.

Trang bị an toàn tiêu chuẩn như 7 túi khí, phanh ABS/EBD/BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, camera lùi, móc ghế trẻ em Isofix.

Cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau.

Định vị phân khúc đẩy lên cỡ C dù kích thước B+ là một phương pháp để rút ngắn khoảng giá giữa Karoq và các mẫu xe khác trong phân khúc C, trong khi nếu so với cỡ B+ thì khoảng giá sẽ lớn hơn nhiều.

Với khoảng 1,009-1,129 tỷ đồng, giá bán của Karoq 2025 cao hơn các đối thủ có doanh số đứng đầu phân khúc như CX-5 giá 749-979 triệu đồng, Territory giá 759-889 triệu đồng, Tucson giá 769-989 triệu đồng. Trong khi các mẫu xe ở phân khúc gầm cao B+ như Toyota Corolla Cross có giá 820-905 triệu đồng và Mazda CX-30 giá 699-749 triệu đồng.

Lương Dũng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận