Chọn xe 7 chỗ chạy dịch vụ: Lắm "anh tài", nhưng cần tính toán lâu dài
Nhìn từ khía cạnh người tậu xe để chạy dịch vụ, tựu trung chỉ là sự cạnh tranh của ba hãng xe đồng hương Nhật Bản, Suzuki, Mitsubishi và Toyota.

Để đầu tư chạy dịch vụ, nhiều bác tài ưu tiên chọn các mẫu xe MPV cỡ nhỏ.
Ngoài những cái tên quen thuộc như Mitsubishi Xpander MT và Toyota Avanza MT, Hybrid Ertiga là một lựa chọn mới mà nhiều anh em chạy dịch vụ đang quan tâm đến, vì sở hữu nhiều lợi ích về vận hành, công nghệ và giá bán tốt nhất nhì trong phân khúc. Đây cũng là chiếc xe hiếm hoi trong phân khúc trang bị động cơ Hybrid. Mẫu xe này giúp bác tài phục vụ khách hàng tốt hơn vì so với xe động cơ đốt trong, Hybrid Ertiga vận hành êm ái hơn trong những lúc khởi động và tăng tốc. Ngoài ra, nhãn "hybrid" giúp người sử dụng cảm thấy tự tin hơn, khác biệt hơn so với khi lái nhiều chiếc xe khác cùng tầm giá khi phục vụ mục đích cho thuê xe.

Đối với mục đích sử dụng cá nhân, Suzuki Hybrid Ertiga vừa phù hợp cho mục đích công việc vừa đáp ứng nhu cầu di chuyển cá nhân.
Về giá cả, Hybrid Ertiga MT được niêm yết ở mức 538 triệu đồng, thấp nhất trong phân khúc MPV cỡ nhỏ. Đây chỉ là chi phí đầu tư ban đầu.
Chi phí vận hành (tiền xăng và chi phí bảo dưỡng) ảnh hưởng đến giá trị kinh tế lâu dài của Hybrid Ertiga. Cụ thể, Hybrid Ertiga có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 5,38L/100km (đường hỗn hợp), tiết kiệm nhiên liệu hơn tới 33% so với nhiều mẫu xe cùng phân khúc.
Anh Tuấn, trú tại quận 12, TP.HCM, cho biết gần đây đã nghe bạn bè mình bảo chạy xe dịch vụ hết sức vất vả và gần 800.000 đồng đều đặn bị bỏ lại. Tôi nhận thấy rằng việc chuyển sang chạy Hybrid Ertiga giúp giảm đáng kể chi phí xăng xe, điều này giúp tôi tiết kiệm được thêm tiền sau mỗi cuốc xe. Nếu chỉ chạy trung bình 100km mỗi ngày, giá sẽ dao động từ 1.400.000 đến 1.500.000 đô la. Các chi phí này bao gồm phí nhiên liệu, phí bảo dưỡng, phí dịch vụ chạy xe công nghệ và các chi phí khác, với tổng chi phí khoảng 700.000 đô la, ngoài ra vẫn còn khoảng 800.000 đô la bị bỏ lại túi. Nếu chạy đều, nó sẽ tốn ít nhất 23 triệu mỗi tháng.

Ước tính thu nhập hàng tháng sau khi trừ chi phí sử dụng của chủ xe Hybrid Ertiga chạy xe dịch vụ (trung bình 100km/ngày)
Hybrid Ertiga bản MT hoàn toàn có thể tiết kiệm hơn khoảng 100 triệu đồng tiền xăng và 70 triệu đồng chi phí bảo dưỡng nếu ước tính thời gian sử dụng trung bình khoảng 5 năm và tổng hành trình khoảng 60.000km/năm. Chủ xe Hybrid Ertiga có thể tiết kiệm tổng cộng khoảng 200 triệu đồng cho chi phí ban đầu và vận hành nếu tính đến các chi phí nhỏ lẻ khác.
Người dùng chỉ tốn 30 triệu đồng để thay pin Lithium-Ion của Hybrid Ertiga, không đáng là bao so với tiền xăng đã tiết kiệm được. Ngoài ra, pin Lithium-ion của Hybrid Ertiga được bán với giá chỉ bằng 1 1/3 so với các loại pin khác. So với nhiều nhà sản xuất ô tô khác, chính sách bảo hành 5 năm hoặc 100.000 km (tùy điều kiện đến trước) cho pin Lithium-ion và bộ máy phát tích hợp khởi động (ISG) là nhiều hơn 2 năm. Trên thực tế, pin Lithium–Ion có thể kéo dài tới 10 năm và sau thời gian lắp đặt trên ô tô, pin còn được tái sử dụng làm nguồn điện cho đèn đường tại Nhật Bản.

Sau 300.000 km sử dụng, Hybrid Ertiga giúp người dùng tiết kiệm tới 200 triệu đồng
Sở hữu những lợi thế đặc biệt, Hybrid Ertiga không ngại cạnh tranh
Anh Quan Tuấn Kiệt (trú tại Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết trong lần lái thử Hybrid Ertiga đầu tiên, anh đã thực sự bất ngờ vì khả năng vận hành của chiếc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ.
Theo anh Kiệt, khi xe leo dốc hoặc di chuyển trên cầu, hệ truyền động được trợ lực từ cụm máy phát tích hợp khởi động ISG sẽ hỗ trợ động cơ xăng trong 30 giây, giúp giảm bớt gánh nặng ép tăng vòng tua của máy xăng, từ đó giảm tiêu thụ xăng. Là tài xế lâu năm, anh nhận thấy rõ ràng sự xung lực của hệ thống hybrid so với động cơ ICE truyền thống. Khi xe xuống dốc, năng lượng thu hồi được tái nạp vào viên pin nằm dưới ghế lái. Động cơ điện ngắt sạc khi pin sạc đầy và giúp máy xăng duy trì công suất.
Ngoài ra, dòng xe này có trọng lượng nhẹ hơn "anh em đồng nghiệp" khoảng 100 kg (Hybrid Ertiga nặng 1.140 kg), với tỷ lệ giữa công suất trên trọng lượng là 0.092 hp/kg cao hơn dẫn đến bứt tốc tốt hơn trong điều kiện tải trọng tương đương.

Nội thất Hybrid Ertiga được nâng cấp nhiều tiện ích mà các đối thủ không có, chẳng hạn như màn hình MID 10 inch lớn nhất phân khúc
Đối với khung gầm của Hybrid Ertiga, hệ khung gầm HEARTECT được gia công từ thép cường độ cao chịu lực vặn xoắn cực tốt. Do đó, khi xe di chuyển qua đoạn đường cắt ngang đường sắt, người lái chỉ cảm nhận độ nhún của xe khi các bánh xe lần lượt trượt qua đường ray.
Mẫu xe trên có những lợi thế hoàn toàn khác biệt so với các dòng xe MPV cỡ nhỏ khác nhờ công nghệ Hybrid. Hybrid Ertiga không chỉ đáp ứng các yêu cầu kinh tế, cải thiện trải nghiệm người dùng mà còn tạo ra hình ảnh "sang-xịn-mịn" hơn khi kinh doanh dịch vụ và sử dụng gia đình.
Khi mua dòng xe Hybrid Ertiga, Suzuki đang cung cấp chương trình ưu đãi riêng cho khách hàng vào tháng 4.2023. Cụ thể, với phiên bản AT, công ty cung cấp 50% phí trước bạ và gói bảo hiểm vật chất 1 năm trị giá 40 triệu đồng. Khách hàng cũng nhận được hỗ trợ 50% phí trước bạ cho phiên bản MT, tương đương 26 triệu đồng. Mức giá hấp dẫn hơn cả những phương tiện chỉ chạy bằng động cơ xăng thông thường. Chi tiết chương trình khuyến mãi xem tại đây.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: thanhnien.vn
Tham gia bình luận