Bộ Giao thông vận tải vừa thông báo kết luận của Thứ trưởng Lê Anh Tuấn tại cuộc họp về kiến nghị giảm giá dịch vụ cất, hạ cánh đối với chuyến bay nội địa năm 2023.
Theo đó, không có khả năng lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải thống nhất sẽ xem xét giảm giá dịch vụ cất/ hạ cánh cho các chuyến bay nội địa vào năm 2023.
Sản lượng vận chuyển nội địa dự kiến đạt 45,5 triệu khách vào năm 2023, tăng 5% so với năm 2022 và tăng 22% so với năm 2019. Như vậy, thị trường vận tải nội địa đã và đang phục hồi như giai đoạn trước dịch COVID-19.
Ngoài ra, nguồn thu từ dịch vụ cất giữ, hạ cánh để chi trả chi phí bảo trì, sửa chữa tài sản kết cấu hạ tầng hàng không theo quy định hiện nay còn đang hạn chế, cần cân đối để bố trí cho công tác sửa chữa, bảo trì tài sản hàng không kết cấu hạ tầng tại các cảng hàng không đảm bảo khai thác an toàn.
Do đó, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn giao Cục Hàng không Việt Nam và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) rà soát, đánh giá lại hiện trạng khu bay tại các cảng hàng không để xây dựng kế hoạch sửa chữa, bảo trì thích hợp.
Trước đó, một số hãng hàng không trong nước đã đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét tiếp tục áp dụng chính sách giảm 50% phí cất, hạ cánh và điều hành bay đối với các chuyến bay nội địa trong năm 2023 nhằm hỗ trợ các hãng hàng không vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay và trong thời gian trước mắt.
Tiếp tục giảm 50% phí cất, hạ cánh và điều hành bay đối với các chuyến bay nội địa trong năm 2022 và 2023 như đã được thực hiện trong giai đoạn 2020–2021, là một trong những giải pháp được đề xuất...
Thông tư số 53/2019/TT-BGTVT quy định mức giá, khung giá một số dịch vụ chuyên ngành hàng không tại cảng hàng không, sân bay Việt Nam, mức giá dịch vụ cất, hạ cánh các chuyến bay nội địa trong khung giờ bình thường dao động từ 765.000 đồng đến hơn 11,6 triệu đồng, thuộc vào tải trọng cất cánh của từng loại máy bay.
Mức giá này sẽ bằng 115% mức giá bình thường trong khung giờ cao điểm và 85% mức giá bình thường trong giờ thấp điểm.
Bộ Giao thông vận tải đã giảm nhiều loại giá dịch vụ hàng không từ năm 2020 đến 2022 để giúp các hãng hàng không bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19.
Giảm 50% so với mức quy định tại thông tư số 53/2019/TT-BGTVT đối với giá dịch vụ cất cánh, hạ cánh và các dịch vụ điều hành bay đi, đến đối với các chuyến bay nội địa.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: 1thegioi.vn
Tham gia bình luận