Cột mốc quan trọng này đến 3 năm 8 tháng sau khi chiếc xe tải chạy bằng hydro sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thế giới bắt đầu lăn bánh trên đường ở Thụy Sỹ vào tháng 10/2020. Hiện tại, có 48 xe tải chạy bằng pin nhiên liệu hydro đang hoạt động ở quốc gia Trung Âu này.
Chiếc xe tải được trang bị hệ thống pin nhiên liệu hydro 180 kilowatt và động cơ truyền động có công suất tối đa 350 kW, có thể chạy tới 400 km mỗi lần sạc.
Hyundai Motor chỉ ra rằng những chiếc xe tải chạy bằng hydro của họ đã giảm đáng kể lượng khí thải carbon tiềm năng vì chúng chỉ thải ra nước khi lái xe, không giống như những chiếc xe tải chạy bằng diesel tạo ra carbon dioxide khi lái xe.
Theo nhà sản xuất ô tô, quãng đường 10 triệu km mà xe tải chạy bằng hydro của họ đạt được có tác động tương tự như việc thiết lập một khu rừng rộng 508 ha với 700.000 cây thông trống. Công ty nói thêm rằng nếu xe tải diesel chạy được 10 triệu km, chúng sẽ thải ra khoảng 6.300 tấn carbon dioxide, tương đương với lượng mà khoảng 700.000 cây thông 30 tuổi có thể hấp thụ trong một năm.
Hyundai Motor cho biết kinh nghiệm lái xe của người lái xe tải hydro và phản hồi của họ sẽ được sử dụng cùng với dữ liệu của xe tải để cải tiến công nghệ pin nhiên liệu hydro.
Khi nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc tái khẳng định cam kết sản xuất, vận chuyển, lưu trữ và sử dụng hydro, thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang xã hội hydro, tại CES 2024 vào tháng Một, công ty cho biết họ có kế hoạch áp dụng công nghệ hydro cho nhiều loại phương tiện khác nhau.
Hyundai đặt mục tiêu giảm khoảng 3 triệu tấn hydro mỗi năm vào năm 2035.
Cho đến nay, xe tải Xcient hoạt động tại tổng cộng 10 quốc gia trên thế giới bao gồm Hàn Quốc, Thụy Sỹ, Mỹ, Đức, Saudi Arabia và Hà Lan.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: baotintuc.vn
Tham gia bình luận