Drako Motors: Siêu xe điện có giá triệu đô vẫn phải "nhái" kiểu dáng của một hãng khác

Drako Motors: Siêu xe điện có giá triệu đô vẫn phải "nhái" kiểu dáng của một hãng khác

Mẫu coupe 4 cửa với nhiều biến thể kiểu dáng nhất trên thế giới được biết đến là Fisker Karma. Là một chiếc coupe 4 cửa hạng sang dùng động cơ Hybrid, được nhà sản xuất xe yểu mệnh Fisker Automotive giới thiệu từ năm 2011. Kể từ đó, mẫu xe này đã được bán dưới tên gọi Sunset và Road brake Surf. Thiết kế của Karma đã trở thành nền tảng cho VLF Destino và Karma Revero sau khi Fisker phá sản. Dòng coupe 4 cửa này một lần nữa được "tái chế" lại bởi hãng Drako để trở thành chiếc siêu xe điện có tên gọi GTE tại lễ hội The Quail vừa được tổ chức ở Mỹ.

Công ty khởi nghiệp mới nhất được thành lập với mục tiêu sản xuất ô tô hiệu quả ứng dụng hệ động lực điện là Drako Motors. Mặc dù vậy, Dean Drako, một nhà đầu tư giàu có đến từ Hoa Kỳ, lại đứng sau nhà sản xuất ô tô non trẻ này. Drako đã tạo ra hơn năm công ty nổi tiếng từ bàn tay của mình, bao gồm hãng giải pháp công nghệ mạng Barracuda Networks. Do sự tương đồng về triết lý quản lý và kinh doanh, Dean Drako thường xuyên được so sánh với tỷ phú Elon Musk. 

Được thành lập vào năm 2015, công ty Drako Motors ban đầu được thành lập với tư cách là nhà sản xuất các giải pháp công nghệ ô tô có trụ sở chính tại thung lũng Silicon Valley của California. DriveOS, bộ vi xử lý trung tâm của xe hơi, là sản phẩm đầu tiên của công ty trước GTE. Ngoài ra, những kiến thức thu được từ việc thiết kế DriveOS đã trở thành nền tảng để Drako Motors biến GTE trở thành một chiếc xe điện với hiệu năng và cảm giác lái như siêu xe.

Tuy nhiên, một "tay mơ" trong lĩnh vực xe hơi thế giới, Drako Motors không thể tự mình thiết kế từ A đến Z một mẫu ô tô hoàn toàn mới. Do đó, khi mua lại bản quyền thiết kế của Fisker Karma để từ đó phát triển GTE, hãng đã chọn cách "đi tắt đón đầu". Thiết kế thân xe của GTE gần như giống hệt Karma, thể hiện điều này rõ ràng. Tuy nhiên, để so sánh với Karma, Drako đã thay đổi hoàn toàn kiểu dáng đầu và đuôi xe để mẫu siêu xe điện bốn cửa mới này có ngoại hình dữ dằn và thể thao hơn. 

Mặc dù thực tế là Drako chưa công bố nhiều hình ảnh về nội thất của GTE, nhưng có thể thấy chiếc xe sẽ có cabin bốn chỗ ngồi được bọc trong da và nhung alcantara cao cấp. Bảng điều khiển trên xe, giống như những chiếc Tesla, là một màn hình cảm ứng khá lớn nhưng chịu ảnh hưởng của xe đua. Drako cũng đặt một số núm xoay chuyển đổi chế độ vận hành của GTE trên mặt ốp carbon bên dưới bệ trung tâm. Ngoài ra, có sẵn các lỗ trên cặp ghế trước của GTE để lồng dây đai an toàn 4 điểm.

Bốn mô-tơ điện chia đều cho cầu trước và cầu sau, tạo ra tổng công suất 1.200 mã lực và đặc biệt là mô-men xoắn "siêu khủng" 8.800Nm, cung cấp động năng cho Drako GTE. Chúng hỗ trợ chiếc xe đạt tốc độ tối đa khá lớn so với ô tô điện là 332 km/h nhờ khối pin 90kWh, được cấp nguồn. Mặc dù Drako không công bố thời gian sạc của GTE, nhưng có một tuyên bố rằng nó có sẵn bộ sạc công suất cao 15kW. Ngoài ra, Drako GTE tương thích với cả bộ sạc nhanh DC công suất tối đa 150kW.

Theo lời Drako đã công bố, GTE không chỉ gây ấn tượng bởi sức mạnh của nó mà còn có cảm giác lái chính xác "không giống như bất kỳ siêu xe nào trên thị trường". Chiếc xe được trang bị hệ thống treo Ohlins kết hợp với phanh gốm-carbon từ Brembo để thực hiện điều này. Tuy nhiên, hệ thống phân bổ mô-men xoắn đột phá, có thể điều chỉnh sức mạnh tới từng bánh hơn 1.000 lần/giây, là giải pháp độc quyền của Drako.

Với mức giá khởi điểm lên tới 1,25 triệu USD/1,02 triệu Bảng/1,12 triệu Euro mỗi chiếc, hiện tại Drako đã bắt đầu mở đơn đặt hàng cho GTE. Siêu xe điện 4 cửa này sẽ chỉ được sản xuất với số lượng tối đa 25 chiếc. 

Một số hình ảnh tham khảo

Theo NHVN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận