Giá từ 2,299 tỷ đồng đến 2,299 tỷ đồng cho Mercedes GLC thế hệ mới lắp ráp tại Việt Nam.

Giá từ 2,299 tỷ đồng đến 2,299 tỷ đồng cho Mercedes GLC thế hệ mới lắp ráp tại Việt Nam.

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đang từng bước làm mới các dòng sản phẩm truyền thống vốn đang thu hút khách hàng ở Việt Nam, cùng với việc tăng tốc trong cuộc đua điện khí hóa với các thương hiệu ô tô hạng sang tại Việt Nam. Thế hệ mới của Mercedes-Benz GLC, mẫu xe bán chạy nhất và được ví như "gà đẻ trứng vàng" của thương hiệu Mercedes-Benz tại Việt Nam, đã được nhà sản xuất Đức trình làng vào sáng 9.5.

Mercedes-Benz GLC thế hệ mới lắp ráp tại Việt Nam, giá từ 2,299 tỉ đồng - Ảnh 1.

Mercedes-Benz GLC thế hệ mới mã X254

Bá Hùng

Doanh số bán của Mercedes-Benz Đức đạt hơn 7.500 xe vào năm 2022, gần một nửa trong số đó là GLC. Do đó, bên cạnh việc "tăng lực" tham gia vào cuộc đua điện hóa, Mercedes-Benz vẫn dành thời gian để tạo ra các dòng xe chủ lực như Mercedes-Benz GLC. Đây được coi là bước đi chiến lược của MBV.

Tương tự như thế hệ trước (X253), thế hệ mới của Mercedes-Benz GLC mang mã X254 tiếp tục được lắp ráp tại nhà máy của Mercedes-Benz, đặt ở quận Gò Vấp, TP.HCM, để phân phối ra thị trường Việt Nam. GLC 200 4Matic và GLC 300 4Matic là hai trong số các biến thể của GLC mới, có giá bán từ 2,299 đến 2,799 tỉ đồng. Do đó, giá bán Mercedes-Benz GLC mới cao hơn từ 110 đến 160 triệu đồng so với thế hệ cũ, từng rất thu hút khách hàng ở Việt Nam. Bù lại, GLC sở hữu động cơ, công nghệ và các cải tiến về thiết kế.

Mercedes-Benz GLC thế hệ mới lắp ráp tại Việt Nam, giá từ 2,299 tỉ đồng - Ảnh 2.

GLC 200 4Matic và GLC 300 4Matic, hai biến thể của Mercedes-Benz GLC mới, có giá từ 2,299 đến 2,799 tỷ đồng.

Bá Hùng

Khi chiều dài gian tăng 61mm, chiều dài cơ sở tăng 15mm và khoang hành lý tăng thêm 70,7 lít, lên mức 620 lít, hai phiên bản Mercedes-Benz GLC mới có kích thước lớn hơn thế hệ cũ. Kích thước tăng nhưng chỉ số cản gió của Mercedes-Benz GLC hoàn toàn mới giảm xuống 0,29 Cd, giảm 0,02 Cd so với thế hệ trước.

Ngoài ra, thiết kế phần đầu xe đã được làm mới hoàn toàn với cụm lưới tản nhiệt mới, cản trước được mở rộng hơn. Phiên bản GLC 200 4Matic sẽ sử dụng đèn LED High Performance, trong khi phiên bản GLC 300 4Matic sử dụng hệ thống đèn Digital Light cao cấp hơn. Phần đèn hậu phía sau cũng đã được thiết kế lại với đồ hoạ LED mới với 2 vạch nằm ngang giúp phân biệt so với thế hệ trước.

Mercedes-Benz GLC thế hệ mới lắp ráp tại Việt Nam, giá từ 2,299 tỉ đồng - Ảnh 3.

Khi chiều dài tăng 61mm và chiều dài cơ sở tăng 15mm, Mercedes-Benz GLC mới có kích thước lớn hơn thế hệ cũ.

Bá Hùng

Ngoài ra, thiết kế của mâm xe được thay đổi theo hướng mạnh mẽ hơn, thời trang hơn. Mâm 19 inch với thiết kế 10 chấu kép được sử dụng trên bản GLC 200 4Matic. GLC 300 4Matic sử dụng mâm hợp kim thể thao AMG với kích thước lớn hơn (20 inch) và thiết kế đa chấu.

Khi kết hợp các nút bấm vật lý được loại bỏ để tích hợp các chức năng bên trong màn hình cảm ứng 11,9 inch của thế hệ thứ hai và tích hợp hệ thống thông tin giải trí MBUX thế hệ thứ hai, không gian nội thất Mercedes-Benz GLC mới cũng thay đổi hoàn toàn so với thế hệ cũ khi ứng dụng các vật liệu mới. Ngoài việc tích hợp màn hình 12,3 inch, đồng hồ kỹ thuật số hiển thị thông tin cho người lái cũng được tích hợp. Ngoài ra, vô-lăng có nhiều nút chức năng hơn và được làm mới với kiểu dáng thể thao.

Mercedes-Benz GLC thế hệ mới lắp ráp tại Việt Nam, giá từ 2,299 tỉ đồng - Ảnh 4.

Không gian nội thất của Mercedes-Benz GLC mới cũng thay đổi hoàn toàn so với thế hệ cũ

Bá Hùng

Đáng chú ý, GLC mới được Mercedes-Benz bổ sung các công nghệ an toàn chủ động từ gói Driving Assitance Plus, chẳng hạn như hỗ trợ giữ khoảng cách DISTRONIC, hỗ trợ phanh phòng ngừa va chạm, hỗ trợ giữ làn đường chủ động, hệ thống bảo vệ chủ động PRE-SAFE... Riêng bản GLC300 4Matic có thêm tính năng hỗ trợ lái xe đại hình với chế độ lái offroad. Để giúp người lái quan sát dễ dàng hơn ở chế độ này, xe có thêm công nghệ Transparent Bonnet cho phép giả lập lại không gian xung quanh bằng cách sử dụng hệ thống camera 360 độ.

Động cơ 2.0 lít tăng áp kết hợp hệ thống dẫn bốn bánh toàn thời gian 4Matic với hộp số tự động 9 cấp (9G-Tronic) và công nghệ mild-hybrid được tìm thấy trong cả hai phiên bản của Mercedes-Benz GLC thế hệ mới. Tuy nhiên, công suất đầu ra sẽ khác nhau ở mỗi phiên bản.

Cụm lưới tản nhiệt mới, cản trước mở rộng hơn và thiết kế phần đầu xe cũng được làm mới hoàn toàn.

Cụ thể, động cơ trên bản GLC 200 4Matic tạo ra công suất 204 mã lực tại 6.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 320 Nm tại 2.000–4.000 vòng/phút. Trước khi đạt tốc độ tối đa 221 km/giờ, ô tô có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ trong 7,8 giây. Công suất 258 mã lực được tạo ra bởi bản GLC 300 4Matic, trong khi mô- men xoắn cực đại 400 Nm được tạo ra tại 2.000–3.200 vòng/phút với công suất cực đại là 258 mã lực tại 5.800 vòng/phút. Sức mạnh này cho phép ô tô tăng tốc từ 0 lên 100km/giờ trong 6,2 giây trước khi đạt mức tối đa 240 km/giờ.

Cả hai phiên bản đều được trang bị hệ treo 4 điểm ở phía trước và đa điểm phía sau thay vì hệ phuộc hơi như ở thế hệ trước. Theo lý giải của đại diện MBV, điều này giúp Mercedes-Benz GLC thế hệ mới có mức giá hợp lý hơn.

Không gian nội thất Mercedes-Benz GLC 2023

Bá Hùng

Tuy nhiên, xét về phân khúc SUV hạng sang, Mercedes-Benz GLC 2023 vẫn có giá bán cao hơn đối thủ BMW X3 (từ 1,799 đến 2,439 tỉ đồng).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận