Xiaomi phát hiện chiến dịch bôi nhọ trước thềm ra mắt xe mới

Xiaomi phát hiện chiến dịch bôi nhọ trước thềm ra mắt xe mới

Nhóm pháp lý của Xiaomi vừa thông báo về việc phát hiện một chiến dịch bôi nhọ lớn, có phối hợp nhắm vào công ty. Nhiều nghi phạm đang bị cơ quan chức năng Trung Quốc điều tra hình sự. Chiến dịch này đã hoạt động từ tháng 12/2024 và gần đây gia tăng cường độ giữa những tranh cãi xoay quanh bộ phận ôtô của Xiaomi.

Theo Xiaomi, các thủ phạm sử dụng công cụ tạo nội dung tự động để dựng lên những thông tin sai lệch và triển khai gần 10.000 tài khoản mạng xã hội để lan truyền các bài viết phỉ báng. Các thủ đoạn bao gồm tung tin đồn, kích động thù địch công chúng và thao túng các cuộc thảo luận trực tuyến nhằm hủy hoại hình ảnh của Xiaomi trong khi nâng cao uy tín cho đối thủ cạnh tranh.

Bộ đôi xe điện của Xiaomi: SU7 (trái) đã bán và YU7 sắp ra mắt. Ảnh: Xiaomi

Bộ đôi xe điện của Xiaomi: SU7 (trái) đã bán và YU7 sắp ra mắt. Ảnh: Xiaomi

Người sáng lập và giám đốc điều hành của Xiaomi, Lei Jun, chia sẻ tuyên bố của nhóm pháp lý trên mạng xã hội: "Internet không phải là nơi vô pháp. Xiaomi sẽ kiên quyết sử dụng biện pháp pháp lý để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình trước những vụ vu khống và tấn công ác ý".

Những tiết lộ này xuất hiện chỉ vài ngày trước sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Xiaomi, YU7 SUV vào ngày 22/5, chipset điện thoại thông minh đầu tiên do hãng tự sản xuất, Xring O1.

Các nhà phân tích ngành lưu ý rằng thời điểm của chiến dịch có thể chỉ ra động cơ thương mại khi Xiaomi mở rộng mạnh mẽ vào các lĩnh vực xe điện và chất bán dẫn. Các nhà chức trách vẫn đang điều tra xem liệu các đối thủ cạnh tranh hay các tổ chức thương mại có đứng sau hành động phỉ báng này hay không.

Phản ứng pháp lý kiên quyết của công ty cũng diễn ra trong bối cảnh xảy ra hàng loạt tranh cãi công khai.

Ngày 29/3, một vụ tai nạn xảy ra tại An Huy liên quan đến một chiếc SU7 đã khiến 3 người tử vong sau khi xe đâm vào rào chắn và bốc cháy. Thảm kịch này làm dấy lên mối lo ngại về hệ thống hỗ trợ người lái, cơ chế khóa cửa và an toàn pin của Xiaomi.

Vào cuối tháng 4, đầu tháng 5, Xiaomi đụng phải sự phản đối của khách hàng khi cập nhập phần mềm làm xe điện yếu hơn. Theo đó, khi hãng đưa ra phiên bản phần mềm nâng cấp, công suất mẫu SU7 Ultra từ 1.548 mã lực còn khoảng 900 mã lực.

Gần đây là vụ bê bối nắp ca-pô tùy chọn của SU7 Ultra. Sau khi nhận xe vào tháng 4, chủ sở hữu của một chiếc SU7 Ultra phát hiện ra khe hút gió trên nắp ca-pô bằng sợi carbon chỉ mang tính trang trí thay vì chức năng làm mát như quảng cáo. Xiaomi đã xin lỗi vào ngày 7/5 và đề nghị bồi thường một phần, nhưng hơn 400 chủ sở hữu từ chối lời đề nghị và thuê cố vấn pháp lý. Cơ quan quản lý đã khép lại vụ việc mà không tìm thấy hành vi sai trái, đề nghị người tiêu dùng theo đuổi hành động pháp lý dân sự.

Mới đây nhất là những khiếu nại của chủ xe Xiaomi về việc vật liệu ngoại thất giãn nở. Các báo cáo về hiện tượng cong vênh chỗ ốp đèn pha trên các mẫu xe SU7 đời đầu có liên quan đến lỗi vật liệu và nhiệt độ. Xiaomi cung cấp dịch vụ sửa chữa miễn phí và yêu cầu bảo hiểm qua ứng dụng nhưng vẫn phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ về kiểm soát chất lượng.

Mỹ Anh (theo CarNewsChina)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận