Các nhà sản xuất ôtô đang tìm cách trở nên nổi bật hơn trong thị trường không ngừng đổi mới của Trung Quốc bằng cách ra mắt những mẫu xe với các tính năng công nghệ cao. Khách tham quan có thể trải nghiệm tính năng giải trí nhập vai, hệ thống điều khiển hương thơm, tủ lạnh trong xe và thậm chí cả thiết bị nấu lẩu.
Thị trường ôtô lớn nhất và có nhiều xe điện nhất thế giới đang phải đối mặt với cuộc chiến giá cả khốc liệt, cùng lúc cuộc xung đột thương mại với Mỹ và thuế xe điện ở châu Âu khiến các hãng xe tăng sự chú ý vào thị trường nội địa, nơi các tiện ích là những điểm chính để quảng bá, bán hàng.
Mẫu Nio ET9 nhún nhảy theo nhạc. Video: Dongge
"Khách hàng Trung Quốc rất kỳ vọng vào sự mới lạ và công nghệ cao", Li Xiang, chuyên gia marketing của nhà sản xuất xe điện Nio, cho biết khi trình diễn "buồng lái kỹ thuật số 4D" của mẫu crossover coupe ET9 có giá 780.000 nhân dân tệ (107.026 USD).
Khi xem phim hoặc chơi game khi đỗ xe, ET9 sẽ rung động đồng bộ với hành động trên màn hình. Ghế massage và thiết lập hương thơm nâng cao trải nghiệm đa giác quan.
"Tốc độ nâng cấp sản phẩm tại thị trường Trung Quốc rất nhanh. Do đó, tốc độ ra mắt sản phẩm của chúng tôi thực sự nhanh gấp 2-3 lần so với các thương hiệu truyền thống", Li nói thêm, rằng ông đã trình diễn các tính năng của ET9 cho nhiều giám đốc điều hành ôtô nước ngoài trong suốt hai ngày đầu tiên của triển lãm Thượng Hải.
Hơn 100 mẫu xe và xe ý tưởng ra mắt tại triển lãm, thu hút đông đảo người xem. Trong đó có "xe bay" thử nghiệm của Xpeng.
Cài đặt hương thơm trong xe là một bổ sung phổ biến cho nhiều mẫu xe, bao gồm cả thương hiệu Lexus. Mẫu ES mới của hãng Nhật bao gồm hệ thống hương thơm với mùi tre.
"Mỗi lần hít thở, cảm giác như đang ở sâu trong rừng tre bên ngoài Kyoto", Li Hui, tổng giám đốc Toyota tại Trung Quốc, phát biểu tại buổi họp báo.

Phần bếp mở rộng trên mẫu Rox 01, với đủ thiết bị từ máy pha trà, cà phê, bếp nướng. Ảnh: RITM
Tính năng có lẽ kỳ lạ nhất đến từ Rox Motor. Mẫu SUV đa địa hình Rox 01 có giá từ 299.900 nhân dân tệ (41.100 USD) nhắm tới xu hướng cắm trại và hoạt động ngoài trời với phần mở rộng bếp sau có giá 4.999 nhân dân tệ (685 USD).
Bếp trong xe có tủ lạnh, hệ thống đun nước chỉ trong ba giây và thiết bị pha trà, cà phê cùng nồi lẩu hoặc bếp nướng.
"Ở Trung Quốc, chúng tôi thích nước nóng, trà nóng và thậm chí là cả lẩu nóng", giám đốc chiến lược của Rox, David Wu, giải thích.
Mỹ Anh (theo Reuters)
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: vnexpress.net
Tham gia bình luận